Những cặp đối thủ 'không đội trời chung' trên thị trường xe máy Việt

Kinh tếThứ Năm, 19/11/2015 04:11:00 +07:00

Nouvo Fi 2015 và Air Blade 125, Honda LEAD và Yamaha Nozza Grande,.. là những mẫu xe "đối thủ" trên thị trường xe máy hiện nay.

Nouvo Fi 2015 và Air Blade 125, Honda LEAD và Yamaha Nozza Grande,.. là những mẫu xe "đối thủ" trên thị trường xe máy hiện nay.

Ảnh minh họa. 
1. Nouvo Fi 2015 và Air Blade 125

Nằm cùng phân khúc xe tay ga phổ thông và là đối thủ trực tiếp của nhau trên thị trường, cả Yamaha Nouvo Fi và Honda Air Blade 125 đều có những điểm mạnh yếu riêng.

Hồi đầu những năm 2000, Yamaha Nouvo đã một mình tạo cơn sốt ở phân khúc xe tay ga phổ thông. Mẫu xe này hầu như không vấp phải sự cạnh tranh nào. Bên cạnh đó, sự lạ mắt ở kiểu dáng đã tạo nên sức hút cho Nouvo.
Nouvo Fi 2015 và Air Blade 125.

Tuy nhiên, Honda Air Blade xuất hiện sau đó đã trở thành một đối trọng thực sự đối với Nouvo. Ra mắt sau, nhưng Air Blade lại có sự cải tiến nhanh chóng và có phần vượt trội so với mẫu xe tay ga của Yamaha.

Chính vì vậy, Yamaha đã có sự cải tiến và sự xuất hiện của Nouvo thế hệ thứ 6 hứa hẹn sẽ đưa cuộc đua này trở về mốc cân bằng, ít nhất là về mặt công nghệ.


2. Yamaha Sirius Fi và Honda Wave RSX Fi

Mẫu xe Sirius 2013 là mẫu xe số đầu tiên ở Việt Nam được Yahmaha trang bị hệ thống phun xăng điện tử, hệ thống này trước đây chỉ áp dụng trên tay ga  tới năm 2014 Yamaha Việt Nam tiếp tục cho ra mắt phiên bản Sirius 2014 với nhiều cải tiến  về kiểu dáng và tính năng vận hành.

Không chịu thua kém ông lớn Honda cũng tung ra chiếc wave RSX Fi để làm đối trọng cạnh tranh  và hai chiếc xe đã  trở thành những đối thủ "ngang tài" của nhau trong phân khúc xe tầm trung.
Yamaha Sirius Fi và Honda Wave RSX Fi.  
Về động cơ Wave RSX có động cơ xi lanh đơn với dung tích 110 phân khối thấp hơn một chút so với Sirius Fi là 114 phân khối. Tỷ số nén của cả hai xe đều là 9,3 : 1,làm mát bằng không khí và sử dụng hộp số cấp 4. Wave RSX Fi có công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/ phút mô men xoắn cực đại 8,8 Nm ở 6.000 vòng/ phút, Sirius Fi  tương đương với 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/ phút.


3. Yamaha NMax và Honda PCX

Trong vài năm qua, phân khúc xe tay ga tầm trung ở Việt Nam dường như chỉ là sân chơi riêng của Honda với chiếc PCX 125 được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là phái nam. Tuy nhiên giờ đây Honda sẽ gặp phải một đối thủ rất nặng ký đến từ Yamaha đó là chiếc NM-X 150.
 
Yamaha NMax 150 và Honda PCX 150 đều có những điểm tương đồng về thiết kế. NMax 150 có ngoại hình sắc gọn, còn PCX 150 thì bo tròn hơn.  
Cả hai đều được trang bị những công nghệ mới nhất nhằm tối ưu khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Trên NM-X là công nghệ BlueCore còn trên PCX là eSP (enhanced Smart Power). Do dung tích xy lanh lớn hơn PCX khoảng 30 cc nên NM-X vươt trội hơn về công suất và mô-men xoắn. Tuy nhiên, PCX cũng có những lợi thế riêng như bình xăng lớn hơn (8 lít so với 6,6 lít), công nghệ Idling Stop hay chức năng tìm xe và chống trộm.


4. Honda LEAD và Yamaha Nozza Grande
Nozza Grande cũng có khá nhiều điểm nổi bật
Nozza Grande cũng có khá nhiều điểm nổi bật như có phần mạnh mẽ hơn trong một số tính năng và tiện ích của xe. Cốp xe rộng rãi và không quá nóng là một ưu điểm đáng chú ý đầu tiên của Nozza Grande. Diện tích của cốp xe khá rộng và sâu, đủ không gian để chứa được một chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn, hay một số mũ loại đội nửa đầu. Tuy nhiên, khi vận hành, xe cho cảm giác rung tay lái và chỗ đặt chân phía sau, điều này có thể sẽ khiến người điều khiển khó chịu.


Honda Lead 125 đã được cải tiến rất nhiều kể từ phiên bản 2013, mang kiểu dáng gọn gàng, góc cạnh hơn trong phần thân xe. Hơn nữa, thiết kế của mặt đồng hồ khá hiện đại, kèm theo đèn xi-nhan theo hình chữ V mang lại một sự thay đổi hoàn toàn mới cho Lead 125. Hơn nữa, các vị trí chỗ để chân, nắp bình xăng, chức năng mở cốp xe… đều được cải tiến.

Tóm lại, với phân khúc tầm giá 40 triệu đồng với phiên bản thường và 42 triệu với phiên bản cao cấp, Nozza Grande có thể chiếm ngôi vương của Honda Lead, với thiết kế đẹp hơn và độ rộng của cốp để đồ lớn hơn. Tuy nhiên, với những người có vóc dáng nhỏ bé, thì Honda Lead sẽ vẫn là lựa chọn phù hợp hơn cả.



Nguồn: BizLIVE 
Bình luận
vtcnews.vn