Những căn nhà giá 33.000 đồng không có người mua

Kinh tếThứ Bảy, 28/02/2015 11:50:00 +07:00

Những căn nhà được rao bán với giá chỉ 1 bảng Anh, tức chưa tới 33.000 đồng nhưng lại không có người mua, không có ai ở mà chỉ có chuột chạy quanh.

(VTC News) - Những căn nhà được rao bán với giá chỉ 1 bảng Anh, tức chưa tới 33.000 đồng nhưng lại không có người mua, không có ai ở mà chỉ có chuột chạy quanh.

Đây là những căn nhà nằm trong một ngôi làng hưng thịnh của khu vực Horden and Blackhall, nơi trải dài những cánh đồng cỏ xanh ngắt và ở gần bờ biển Durham.

Nghe có vẻ như đây là một nơi tuyệt vời để sinh sống, tuy nhiên những ngôi nhà này lại không có ai ở dù nó được bán với giá chỉ 1 bảng Anh (tức chưa tới 33.000 đồng tiền Việt).

Những ngôi nhà không có người ở dù nó được bán với giá chỉ 1 bảng Anh 
Gần 160 ngôi nhà có giá như vậy hiện vẫn đang trống trơn và đóng cửa im lìm. Một số được sở hữu bởi chủ nhà tư nhân, còn lại hầu hết đều thuộc sở hữu của hiệp hội nhà ở Accent.

Tờ Daily Mail cho biết, trước đây hiệp hội này đã đầu tư hàng triệu bảng Anh để xây dựng những căn nhà một phòng do nhu cầu thuê nhà có nhiều phòng đã giảm mạnh kể từ khi xuất hiện “thuế phòng ngủ” tại Anh.

Đây là loại thuế sẽ cắt giảm khoảng 14 bảng Anh tiền trợ cấp mỗi tuần từ quỹ phúc lợi nhà ở đối với người thuê nhà có quá nhiều phòng ngủ không được sử dụng tới.

 Những căn nhà bên trong chỉ có một phòng duy nhất
Giờ họ phải chào bán 130 căn cho Hội đồng Thành phố Durham đồng giá là 1 bảng Anh/căn, nhưng hội đồng này đã từ chối vì mọi người không thể sống trong một căn nhà chỉ có duy nhất một phòng.

Mặt khác những ngôi nhà này đang bị xuống cấp nghiêm trọng, người ở không có nhưng chuột thì chạy dọc ngang ở khắp mọi nơi.

 Những ngôi nhà này đang bị xuống cấp nghiêm trọng

Pat Barnett, một trong những người này cho biết: "Những ngôi nhà thuộc sở hữu của Accent đang ngày càng xuống cấp. Họ đã không sửa chữa gì cả và rất nhiều người dân của họ đã buộc phải chuyển đi." Hiện nay đã có hơn 100 hộ gia đình đã phải di chuyển ra khỏi những căn nhà này.

Hội đồng nhà ở Accent vẫn đang đổ lỗi cho sự ra đời của "thuế phòng ngủ" chính là "giọt nước làm tràn ly" làm thị trấn Horden xuống cấp.


 Hội đồng nhà ở Accent đổ lỗi cho sự ra đời của "thuế phòng ngủ" chính là "giọt nước làm tràn ly" làm thị trấn Horden xuống cấp.

Còn hội đồng Thành phố Durham nói rằng, dù những ngôi nhà có được mua với giá chỉ 1 bảng Anh đi chăng nữa thì cũng phải sửa chữa mất rất nhiều tiền mới có thể ở được. Thay vì thế họ có thể tìm thấy nhiều loại nhà ở khác tốt hơn trên thị trường rộng lớn như hiện nay.

Diệp Trang (theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn