Những cấm kỵ đặt gương trong nhà

Kinh tếThứ Ba, 06/10/2015 05:51:00 +07:00

Những lời khuyên về đặt gương trong nhà dưới đây sẽ giúp gia chủ có được một sức khoẻ tốt và nhiều may mắn.

(VTC News) - Những lời khuyên về đặt gương trong nhà dưới đây sẽ giúp gia chủ có được một sức khoẻ tốt và nhiều may mắn.

1. Đặt gương đối diện thẳng với cửa chính
Những kiêng kỵ đặt gương trong nhà
Ở trong nhà, không nên đặt gương đối diện với cửa vào nhà.
Ở trong nhà, không nên đặt gương đối diện với cửa vào nhà. Gương vốn có tác dụng phản chiếu, sẽ ngăn chặn tài vận, đem toàn bộ vận may tốt đều phản xạ đi, khiến cho sự nghiệp gặp trắc trở, hay mất mát về tài vận.


2. Treo hai chiếc gương đối diện với nhau

Không treo hai chiếc gương đối diện với nhau vì như thế sẽ khiến cho các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, không hề có lợi cho việc điều tiết và tập hợp năng lượng trong nhà. Đây cũng là một trong những kiêng kỵ đặt gương trong nhà.

3. Để gương chiếu thẳng đầu giường
 
Hầu hết phòng ngủ của các cặp vợ chồng đều có bàn trang điểm hoặc ít nhất cũng có một tấm gương lớn để giúp cho việc trang điểm và chỉnh trang quần áo, đây là điều hoàn toàn cần thiết.


Theo phong thủy, nếu cố tình hoặc vô ý bố trí gương soi rọi thẳng hoặc đối diện giường ngủ của chủ nhân căn phòng sẽ dẫn đến những bất hòa trong mối quan hệ vợ chồng, khiến họ thường xuyên đấu khẩu, tranh chấp.

Bên cạnh đó, các bậc thầy về phong thủy nhận định, năng lượng âm sẽ được sinh ra khi gương phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ. Cũng giống như một chiếc gương, máy tính, màn hình tivi, tranh bằng thủy tinh chiếu thẳng vào giường ngủ cũng không tốt.

4. Đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh
 
Nhà vệ sinh là một nơi rất riêng tư, nếu như gương đối diện với cửa nhà vệ sinh, sẽ rất dễ dàng khiến cho một người nào đó nhìn thấy các vật dụng trong nhà vệ sinh và bất kì một hoạt động nào khác của người trong đó, khiến họ cảm thấy khó chịu và bất nhã. Đồng thời sự riêng tư cá nhân cũng bị phơi ra, gây nên sự không thoải mái, do đó nên tránh đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh là một trong những cấm kỵ đặt gương trong nhà.


5. Đặt gương trong nhà bếp
 
Nhà bếp là một nơi rất phồn thịnh của “lửa”, nếu như gương được đặt trong bếp, bên trong và bên ngoài gương đều là lửa, sẽ khiến cho ngọn lửa của nhà bếp càng thịnh vượng hơn, dễ gây cháy hoặc những điều ngoài ý muốn khác khiến cho người ta phát hỏa (tức giận).


6. Gương đối diện với bàn học


Đối với một số học sinh mà nói, nếu đặt một tấm gương đối diện với góc học tập, nó sẽ làm cho hoc sinh bị phân tâm trong học tập, họ sẽ soi ngắm hình ảnh của mình nhiều hơn và khả năng tư duy suy nghĩ sẽ ít đi, một thời gian dài sẽ dẫn đến kết quả học tập kém.

Ngọc Vy(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn