Những cái chết thương tâm từ bình cứu hỏa

XeThứ Hai, 11/01/2016 07:11:00 +07:00

Những tưởng bình cứu hỏa có tác dụng dập tắt đám cháy tức thì, nhưng vẫn có những tai nạn thương tâm xảy ra do trục trặc từ bình cứu hỏa, như 2 trường hợp dưới

(VTC News) - Những tưởng bình cứu hỏa có tác dụng dập tắt đám cháy tức thì, nhưng vẫn có những tai nạn thương tâm xảy ra do trục trặc từ bình cứu hỏa, như 2 trường hợp dưới đây trong năm 2015.

Bình cứu hỏa phát nổ, kỹ thuật viên phòng cháy thiệt mạng

Tháng 5/2015, một bình cứu hỏa đang được lắp đặt trong khuôn viên Đại học kỹ thuật Botswana đột nhiên phát nổ, người ta tìm thấy cơ thể một kỹ thuật viên phòng cháy nằm soài trên mặt đất sau vụ nổ. Được biết nạn nhân đang cùng các đồng nghiệp đang lắp hệ thống báo cháy tại Trường Đại học kỹ thuật Botswana.

Bình cứu hỏa phát nổ khiến một kỹ thuật viên phòng cháy thiệt mạng. Ảnh minh họa
Dennis Madiehe, 27 tuổi, là đồng nghiệp của nạn nhân khai báo với cảnh sát, nạn nhân đang nạp bình cứu hỏa ngay trước văn phòng của trường đại học thì vụ nổ xảy ra. Bình cứu hỏa bị nổ là loại bình CO2 4kg.

Khi nghe thấy tiếng nổ lớn, Madiehe lao tới nhưng chỉ còn kịp thấy đồng nghiệp của anh bất tỉnh cạnh vũng máu. Thương tích nghiêm trọng do vết thương sâu phần ngực và phần bụng phải do tác động từ vụ nổ. Nạn nhân được chuyển tới Bệnh viện Letsholathebe II Memorial và không qua khỏi.

Nổ bình cứu hỏa gây chết người tại Mpumalanga, Nam Phi


Tháng 6/2015, tại Mbombela thuộc tỉnh Mpumalanga (Nam Phi), một nhân viên của Công ty dịch vụ an ninh cứu hỏa (FCSS) đã tử vong khi nạp một chiếc bình cứu hỏa và không may bình phát nổ.

Hiện trường vụ nổ bình cứu hỏa tại Mpumalanga (Nam Phi) làm chết một nhân viên công ty dịch vụ cứu hỏa
Hồ sơ vụ án này sau đó đã được lật lại để phân tích. Đại diện Dịch vụ y tế công nghệ cao Jacques Ainslie cho biết, nguyên nhân tử vong là do chấn thương nghiêm trọng vùng bụng do sức ép vụ nổ và mảnh vỡ bình cứu hỏa đâm vào.

Chiếc bình này là sản phẩm của Safequip, nhà cung cấp thiết bị cứu hỏa các loại cho công ty FCSS. Quản lý của Safequip, Frikkie Stroh cho biết hiện cảnh sát và bộ phận kỹ thuật của hãng tích cực vào cuộc để làm rõ vụ này.

Trần Anh
Bình luận
vtcnews.vn