Những cách sử dụng nước xả vải hiệu quả

Tổng hợpThứ Hai, 14/09/2015 04:00:00 +07:00

Nước xả vải là cách giúp cho quần áo của cả nhà luôn thơm mùi sạch sẽ nếu được sử dụng đúng cách. Vậy làm cách nào để “phát huy” hết công dụng của nước xả vải?

(VTC News) - Nước xả vải là cách giúp cho quần áo của cả nhà luôn thơm mùi sạch sẽ nếu được sử dụng đúng cách. Vậy làm cách nào để “phát huy” hết công dụng của nước xả vải?

Sử dụng nước xả vải có rất nhiều lợi ích. Thường thì nước xả sẽ ngấm vào bên trong quần áo, mang đến sự mềm mại và cảm giác tươi mới cho vải vóc. Các loại nước xả thường đi kèm mùi hương dễ chịu giúp quần áo luôn thơm mát sau khi giặt.

Ngoài ra, những tác dụng khác của nước xả như giúp vải khô nhanh hơn, là ủi dễ hơn và làm giảm thiểu sự tích điện cho quần áo… cũng khá được quan tâm. Dù vậy, có một vài cách bạn nên lưu ý để dùng nước xả vải được hiệu quả nhất

1.    Đọc kĩ phần hướng dẫn sử dụng: Có nhiều cách sử dụng nước xả vải, tùy thuộc vào loại máy mà bạn đang sử dụng như loại tự động hay bán tự động, hoặc bạn giặt quần áo bằng tay. Hãy nhớ luôn đọc phần hướng dẫn ghi trên nhãn mác bao bì, kiểm tra các mác hướng dẫn giặt trên quần áo trước khi sử dụng nước xả vải.

2.    Đối với quần áo giặt máy: Với hầu hết loại máy giặt tự động, nước xả vải nên được cho vào cùng lúc với nước/bột giặt. Hầu hết nước xả vải đều ở dạng chất lỏng và đi kèm dụng cụ để đong đủ hàm lượng sử dụng hoặc có dạng túi bột thơm để ướp hương quần áo. Hãy đong lượng nước xả vừa đủ theo tỉ lệ quần áo cần giặt ghi trên hướng dẫn của vỏ chai và cho vào đúng ngăn chứa trong máy, máy giặt sẽ sử dụng toàn bộ nước xả trong chu trình xả.

3.    Đối với quần áo giặt tay: Sau khi giặt quần áo thật sạch với bột giặt, bạn nên vắt quần áo cho bớt bọt rồi hãy cho nước xả. Hòa nước xả vải với nước, đảm bảo lượng nước đủ ngập hết quần áo và ngâm từ 10-15 phút rồi vắt quần áo, phơi khô. Ngày nay có nhiều loại nước xả chỉ cần xả một lần, không cần xả lại với nước mà quần áo vẫn sạch sẽ và không gây kích ứng cho da.

Một điều rất quan trọng đó là bạn đừng nên để nước xả vải tiếp xúc trực tiếp lên quần áo, vì có thể để lại vết dây bẩn trên quần áo sau khi phơi. Khi đã nắm được cách sử dụng, hiệu quả mà nước xả vải đem đến sẽ là những bộ quần áo sạch sẽ, mềm mại và thơm mát dễ chịu.

Tips: Hãy để cuộc sống luôn sẵn sàng cho những yêu thương. Là một cải tiến mới của Comfort, hạt lưu hương tự bung tỏa không chỉ tạo hương thơm trong lúc giặt giũ mà còn kích hoạt mùi hương ngay khi mặc. Ngay cả khi quần áo đã được giặt và phơi khô, hàng triệu hạt lưu hương sẽ tự vỡ bung trong mỗi cử động, quần áo của cả gia đình sẽ thơm lâu hơn gấp 5 lần và luôn bung tỏa hương thơm suốt ngày dài.
 

Biển Đông

Bình luận
vtcnews.vn