Những cách đơn giản dưỡng ẩm cho da vào mùa đông

Sức khỏeChủ Nhật, 20/11/2016 06:45:00 +07:00

Vào mùa đông, da người thường gặp các vấn đề nứt nẻ và bong tróc, vì thế da cần được chăm sóc đặc biệt hơn vào mùa đông để hạn chế được những tiêu cực.

Mùa đông da thường gặp các vấn đề như nứt nẻ bởi thời tiết hanh khô, độ ẩm trong không khí thấp. Những người có làn da khô thường hay gặp phải các vấn đề về da trong thời điểm này như: nứt nẻ thậm chí đến chảy máu, bong tróc da…

Điều này ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tình trạng sức khỏe của bản thân đặc biệt là phái đẹp. Vì thế da cần được chăm sóc đặc biệt hơn vào mùa đông để hạn chế được những tiêu cực.

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp, các biện pháp đơn giản và đạt hiệu quả tốt thường xuyên được các chị em sử dụng bao gồm:

da-1

 Giữ ẩm cho da vào mùa đông để tránh nứt nẻ, bong tróc.

1. Uống nhiều nước hơn vào mùa lạnh để không bị khô da

Sỡ dĩ da bị khô một phần là do thiếu nước. Nếu thời tiết quá hanh sẽ làm da bị mất nước nhanh chóng, nếu bạn không bổ sung nước kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng da khô.

Vì thế, cách tốt nhất là hãy uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và chia đều cho cả ngày, không uống nhiều trong 1 thời điểm. Uống nước lọc hoặc nước canh rau, nước hoa quả, trái cây đều được.

Không uống nước có gas, những loại nước đóng chai sẽ dễ gây nên các vấn đề tiêu cực khác cho sức khỏe. Bên cạnh việc uống nước, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin như vitamin C, vitamin E để tăng sức sống và độ đàn hồi cho da

2. Hạn chế tắm nước nóng và mùa lạnh để da không bị khô hơn

Các bạn cũng không nên tắm quá nhiều lần trong một ngày. Nên tắm nước ấm vừa đủ sau đó chuyển dần sang nước lạnh hơn để làm săn da.

Trong khi tắm, bạn có thể tắm với sữa tắm dưỡng ẩm hay dùng kết hợp với sữa tắm như dầu dừa, mật ong…để tăng sức sống cho làn da.

3. Dùng kem chống nắng để dưỡng ẩm cho da khi ra ngoài trời

Mùa đông tuy lạnh nhưng không phải không có nắng. Nhiều hôm trời mùa đông mà nắng lớn như mùa hè, vì thế bạn đừng chủ quan khi đi ra ngoài trong thời tiết hanh khô nhé.

Hãy chủ động thoa trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. Nắng không chỉ là nguyên nhân chính khiến da sạm đen mà nó còn tác động vào quá trinhg tuần hoàn nước của da. Nếu da được bảo vệ và khỏe mạnh sẽ giúp sản sinh ra các nhân tố giữ ẩm tự nhiên.

Khi lựa chọn kem chống nắng, bạn cần quan tâm đến thành phần dưỡng âm để có hiệu quả bảo vệ da tốt.

4. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Có rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên có tác dưỡng ẩm rất tốt, bạn có thể chọn để cho phù hợp với từng loại da. Mặt nạ chuối giúp giữ ẩm, làm sạch da.

Mặt nạ mật ong + chan giúp da trắng sáng (hạn chế đi ngoài trời nắng dễ bị bắt nắng hơn). Mặt nạ bơ giúp da căng mịn, đàn hồi tốt. Mặt nạ khoai tây + sữa tươi giúp se khít lỗ chân lông….Bạn có thể đắp một trong các loại mặt nạ này 1 tuần 2 lần để có kết quả tốt nhất

5. Sử dụng các lại kem dưỡng ẩm cho da để bảo vệ da vào mùa đông

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm chuyên dụng để duy trì độ ẩm cho da nên bạn cần thiết có một sản phẩm dưỡng ẩm mỗi khi đông đến.

Kem dưỡng ẩm có ưu điểm là sử dụng nhanh chóng, không mất nhiều thời gian như làm các loại mặt nạ dưỡng da tại nhà.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn