Những bức thư tình giấu kín

Bạn đọc viếtThứ Tư, 17/02/2010 01:34:00 +07:00

Một câu chuyện rất ngắn, nhưng dư vị buồn tiếc nuối mà nó để lại thì không dễ để quên. Đừng im lặng nếu bạn muốn nói yêu ai đó!

 
Có một chàng trai sống cùng với mẹ trong một căn hộ nhỏ. Anh bị mắc bệnh nặng, rất nặng, có lẽ không còn sống được bao lâu.

Chàng trai thầm yêu cô gái ở cửa hàng cho thuê băng đĩa gần nhà. Từ khi biết mình mắc bệnh, ngày nào anh cũng ghé vào cửa hàng, thuê một bộ phim, nhưng thực ra chỉ để được gặp và nói chuyện với cô gái đôi câu.


Rồi một ngày kia, chàng trai không đến nữa. Một ngày, một tuần, rồi một tháng… Cô gái lần theo địa chỉ, tìm đến nhà anh. Ra mở cửa là một phụ nữ trung niên, dáng vẻ buồn rầu.


Cô gái ấp úng:

- Thưa bà, có một người con trai thường thuê đĩa ở cửa hàng của tôi, nhưng đã hơn tháng nay không thấy anh ấy mang trả, nên tôi…


- Nó là con trai tôi, - người phụ nữ trả lời – nó bị bệnh, mất đã hai tuần nay rồi. Nó vẫn thường nhắc đến cô.


Và bà đưa trả cho cô gái những chiếc đĩa chàng trai đã mượn. Khi nhìn những túi bao còn nguyên, cô gái bật khóc. Những chiếc đĩa chưa hề được mở ra xem!


Chàng trai khi từ giã cõi đời đã không hề biết rằng trong mỗi chiếc đĩa đều giấu một bức thư mà cô gái viết cho mình. Những bức thư nói cô đã hạnh phúc như thế nào khi được gặp anh mỗi ngày…

Thu Linh, [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn