Những bức ảnh làm nhói lòng người xem năm 2013 (II)

Thời sựChủ Nhật, 15/12/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Vơ vét bia của người bị nạn, ứa nước mắt ăn thịt bò thay cơm, vợ nạn nhân Zone 9 khóc ngất... là những hình ảnh mang lại nhiều cảm xúc.

(VTC News) – Vơ vét bia của người bị nạn, ứa nước mắt ăn thịt bò thay cơm, vợ nạn nhân Zone 9 khóc ngất...là những hình ảnh mang lại nhiều cảm xúc cho độc giả năm 2013.

Đổ xô vơ vét xe chở bia bị nạn

Trưa 4/12, tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê Bình Định) lái xe tải chở hơn 1.300 thùng bia từ TP.HCM đi giao tại một đại lý ở tỉnh Bình Thuận.

Khi đến khu vực vòng xoay Tam Hiệp (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) thì xe tải gặp sự cố mất thắng, buộc tài xế phải cho xe ôm cua để tránh gây tai nạn cho người đi đường. Tuy nhiên, sự cố thanh chắn phía sau thùng xe bị gãy, dây đai đứt rời khiến hơn nghìn két bia trên thùng xe tải bị tuôn xuống đường.

Người dân đổ xô hôi của xe bị nạn gây phản cảm trong dư luận.
Người dân đổ xô hôi của xe bị nạn gây phản cảm trong dư luận. 
Ngay sau đó, hàng trăm người dân trong đó có người dân và người đi đường đã lao vào "hôi của" hàng nghìn thùng bia với giá trị gần 310 triệu đồng mặc tài xế ra sức van xin.

Cảnh tượng đáng xấu hổ này đã liên tục được truyền tay nhau trên mạng xã hội cả tuần nay và đặt ra nhiều câu hỏi day dứt về đạo đức của người dân khi đứng trước tai họa của người khác.

Phó Giám đốc Sở Công thương Nghệ An bị lũ cuốn


Đầu tháng 10/2013, ông Nguyễn Tài Dũng - Phó Giám đốc sở Công thương tỉnh Nghệ An trong khi đang chuyển đồ tiếp tế cho nhân dân vùng bị nạn, cả người và xe đã bị lũ cuốn trôi.
Chiếc <a href='https://vtcnews.vn/oto-xe-may.31.0.html' >ô tô</a> chở ông Nguyễn Tài Dũng bị lũ cuốn được trục vớt
Chiếc ô tô chở ông Nguyễn Tài Dũng bị lũ cuốn được trục vớt 
Thi thể ông Nguyễn Tài Dũng được tìm thấy trong xe cùng rất nhiều thùng mỳ tôm mà ông đang trên đường mang về cứu đói cho người dân vùng lũ.

Lúc được vớt lên, ông Dũng ngồi ở hàng ghế trước của xe, hai tay đan vào nhau để ngay ngắn trước ngực. Trong nhiều ngày sau đó, người ta liên tục chia sẻ các thông tin về ông, hình ảnh đẹp về người cán bộ đức độ, hi sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Gạo ướt nhoẹt bùn đất


 Hình ảnh ông Nguyễn Thiệt, 84 tuổi, ở thôn Bình Tây, xã Nghĩa Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi ngậm ngùi bên xô gạo ướt đầy bùn đất vì nước tràn vào hơn nửa nhà khiến độc giả không khỏi xót xa.
gạo ướt, bùn đất
“Sống gần hết đời người, tôi chưa bao giờ chứng kiến trận lũ nào dữ dội, dâng cao nhanh chóng như trận vừa qua”, ông Thiệt nói.

Khâm phục bố ở cống nuôi con thủ khoa


Hơn 10 năm nay, để kiếm tiền nuôi con, ông Nguyễn Hữu Định, bố bạn Nguyễn Hữu Tiến (một trong 17 thủ khoa Trường ĐH Y Hà Nội) đã sống tạm bợ khắp vỉa hè, lều bạt ở Thủ đô. Ông chưa một lần thuê nhà trọ, thậm chí nhiều lúc còn ở trong ống cống bỏ hoang.
bố thủ khoa, ống cống
 Bố thủ khoa chưa một lần thuê nhà trọ, thậm chí nhiều lúc còn ở trong ống cống bỏ hoang.
Hình ảnh này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận trong mùa tuyển sinh 2013.

Nghệ sỹ mưu sinh ở tuổi “xưa nay hiếm”

NSƯT Trần Hạnh được người hâm mộ nhớ đến với những vai diễn khắc khổ, gây xúc động. Ở tuổi 83, ít ai biết rằng người nghệ sĩ già lại có một cuộc sống thật đầy khốn khó.
nsut trần hạnh
Nghệ sỹ ưu tú Trần Hạnh 
Hình ảnh ghi lại cảnh ông bán tạp hóa để mưu sinh ở cái tuổi "xưa nay hiếm" khiến khán giả nhói lòng. Ảnh: Tri thức trẻ

Ứa nước mắt ăn thịt bò chết thay cơm


Toàn huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) có hơn 1.000 con trâu, bò, hơn 4.700 con heo, hơn 67.700 con gà, vịt chết trong trận lụt kinh hoàng vừa qua.  

Hình ảnh những người nông dân quanh năm cầm cuốc làm ruộng giờ phải cầm dao thới từng lát thịt trên những con bò bị chết do lũ, ai nấy đều buồn rười rượi. Họ đang chạy đua với thời gian để bò không phải bị sình, thối. Khắp nơi ruồi, nhặng bay vo vo.
ăn thịt bò thay cơm
 Ứa nước mắt nhìn vật nuôi chết trong bão. Ảnh: Một thế giới
Đi sâu vào các xóm dọc theo triền sông Vệ, cảnh tượng bò, heo chết khắp nơi khiến nhiều người không khỏi xót xa. Bởi con bò, con trâu gần như là tài sản lớn nhất của người nông dân, nhiều gia đình phải thế chấp sổ đỏ vay ngân hàng mua bò về nuôi với hy vọng đổi đời nhưng giờ hy vọng đó đã bị dập tắt khi con bò là “đầu cơ nghiệp” đã không còn.

Vạ vật sơ tán vì siêu bão


Cùng với thế giới, người dân miền Trung  mỗi năm cũng phải hững chịu hàng loạt những cơn bão kinh hoàng.
Hàng trăm người dân đã phải sơ tán, nằm co ro khi cơn bão càn quét
Hàng trăm người dân đã phải sơ tán, nằm co ro khi cơn bão càn quét 
28.000 tỷ đồng là con số thống kê mới nhất về thiệt hại do bão lũ tại miền Trung vừa qua được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết.

Vợ nạn nhân Zone 9 khóc ngất gọi chồng


14h30 ngày 19/11, ngọn lửa bùng phát tại một bar ở khu 9A Trần Thánh Tông (Hà Nội) làm 6 người chết, nhiều người đi cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh.
 Người vợ trẻ đã khóc ngất đi khi biết chồng thiệt mạng trong vụ cháy Zone 9 ngày 19/11
Người vợ trẻ đã khóc ngất đi khi biết chồng thiệt mạng trong vụ cháy Zone 9 ngày 19/11 
Trong số những nạn nhân tử vong từ vụ hỏa hoạn này có 2 cặp vợ chồng ở xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội. 2 cặp vợ chồng này đều có con nhỏ.

Diệp Vy (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn