Những bức ảnh đặc biệt ấn tượng năm 2013

Thời sựThứ Bảy, 14/12/2013 06:30:00 +07:00

(VTC News)- "Chào đồng bào tôi đi", "bóng hồng" phân làn giao thông, Nick Vujicic chào Việt Nam... là những bức ảnh gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng.

(VTC News) - "Chào đồng bào tôi đi", "Chiều mưa", bóng hồng phân làn giao thông, Nick Vujicic chào Việt Nam... là những bức ảnh gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng năm 2013.

“Chào đồng bào tôi đi”

“Chào đồng bào, tôi đi” - Poster của họa sĩ trẻ Hoàng Anh (Hà Nội) được sáng tác và đưa lên Facebook ngay sau khi anh được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời đã tạo xúc cảm mạnh mẽ đối với cộng đồng mạng.

chào đồng bào tôi đi
Tác giả của Poster  cho biết: “Tôi chỉ muốn gợi những quan điểm sống tích cực”.

Lửa bén đỏ người lính cứu hỏa

Trước sức nóng khủng khiếp của ngọn lửa, các chiễn sỹ cứu hỏa vẫn dũng cảm lao vào biển lửa dập tắt "hung thần" đang cháy dữ dội.
chữa cháy
Hình ảnh chiến sỹ PCCC bị lửa cháy đỏ người khi đang khống chế đám cháy trạm xăng dầu số 9 thuộc TCT Xăng dầu quân đội (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã gây xúc động mạnh dư luận. Ảnh: Nguyễn Khánh – TTO 
Với sự phối hợp của hơn 1.000 chiến sĩ thuộc các đơn vị Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội, Bộ tư lệnh Thủ đô, các đơn vị nghiệp vụ và một số người dân, đám cháy tại cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo (đối diện bệnh viện 108) đã được dập tắt sau gần 5 tiếng bùng cháy dữ dội.

Trong quá trình tham gia chữa cháy, 9 chiến sĩ PCCC đã bị thương, phải đưa cấp cứu tại bệnh viện 108, sau đó được chuyển sang điều trị tại khoa Bỏng – Bệnh viện Xanh Pôn.

Nước Hồ Gươm tràn bờ


Mưa lớn khiến nước Hồ Gươm dâng cao, tràn cả lên các tuyến phố, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Mưa lớn khiến nước Hồ Gươm dâng cao, tràn cả lên các tuyến phố, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.  
Ngày 8/8, hoàn lưu bão số 6 gây mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập nặng. Ở quận Hoàn Kiếm, nhiều tuyến phố nước ngập sâu nửa bánh xe, nước hồ Gươm tràn cả lên mặt đường.

Nick Vujicic chào Việt Nam


Xuất hiện với gương mặt trẻ trung, hài hước và tự tin, trong 40 phút chương trình "Chào Việt Nam", Nick Vujicic đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc bằng những câu chuyện kể sống động của mình.
Chàng trai của nghị lực - Nick Vujicic xuất hiện ở Hà Nội là sự kiện được các bạn trẻ chờ đón đầu năm 2013. Ảnh: Trọng Phú, VOV
Chàng trai của nghị lực - Nick Vujicic xuất hiện ở Hà Nội là sự kiện được các bạn trẻ chờ đón đầu năm 2013. Ảnh: Trọng Phú, VOV 
Câu đầu tiên Nick Vujicic nói bằng tiếng Việt: “Xin chào Việt Nam” và lời nhận xét chân thành: “Tôi chưa từng đến đất nước nào mà mọi người đón tiếp nồng nhiệt như ở đây” nhận được tràng pháo tay giòn giã.

Running man Vũ Xuân Tiến


“Running Man” giờ đã là cái tên không chỉ nổi tiếng khắp Việt Nam, mà đã tới tầm thế giới. Trong những ngày qua, đâu đâu người ta cũng nói về “Running Man” - một hình ảnh của lòng đam mê, sức trẻ, không biết đầu hàng khó khăn.
Hành động chạy theo xe bus chở các cầu thủ Arsenal chiều 16/7 của CĐV Vũ Xuân Tiến đã gây tiếng vang không chỉ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam mà trên  toàn thế giới. Ảnh chụp từ clip.
Hành động chạy theo xe bus chở các cầu thủ Arsenal chiều 16/7 của CĐV Vũ Xuân Tiến đã gây tiếng vang không chỉ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam mà trên toàn thế giới. Ảnh cắt từ clip. 
Chỉ với hành động được cho là “cuồng” khi đuổi theo xe chở Arsenal, “Running Man” giờ dường như đang có tất cả. Với một CĐV chân chính, đó thực sự là một may mắn quá lớn…

Bóng hồng đội mưa phân làn giao thông


 Hình ảnh các bóng hồng đội mưa phân làn đường giao thông gây xúc động. Ảnh: Nguyễn Khánh, Tuổi trẻ
 Hình ảnh các bóng hồng đội mưa phân làn đường giao thông gây xúc động. Ảnh: Nguyễn Khánh, Tuổi trẻ
Sáng 3/1, hàng chục nữ cảnh sát giao thông đã đứng chốt tại các nút giao thông quan trọng ở Hà Nội để điều tiết, hướng dẫn giao thông là hình ảnh đẹp được cư dân mạng hết lời khen ngợi.

"Chiều mưa"

Nhiếp ảnh gia Trương Minh Điền đã vượt qua các nhiếp ảnh gia từ 91 quốc gia trên thế giới và giành giải nhất cuộc thi Ảnh CGAP 2013 của Nhóm tư vấn hỗ trợ người nghèo (The Consultative Group to Assist the Poor - CGAP), thuộc Ngân hàng Thế giới (WB) với tác phẩm gây xúc động lòng người “Chiều mưa”.
 Hình ảnh các bóng hồng đội mưa phân làn đường giao thông gây xúc động. Ảnh: Nguyễn Khánh, Tuổi trẻ
“Chiều mưa” được hội đồng ban giám khảo gồm 4 thành viên chọn từ 3.890 bức ảnh được các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư từ 91 quốc gia gửi đến.

Bức ảnh mô tả một phụ nữ mang khoai ra chợ bán trong một cơn mưa lớn. Số tiền bán khoai này giúp đóng góp sinh kế cho cuộc sống gia đình gồm chồng và hai con của chị.

Xem rước đèn trên vai cha


Bức ảnh kèm lời bình "Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ. Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha" đã nhận được hàng chục nghìn lượt like trên facebook.
xem rước đèn, tình phụ tử
Bức ảnh ghi lại hình ảnh một cô bé chăm chú xem rước đèn trên vai người cha có khuôn mặt rất khắc khổ, nhưng luôn tạo điều kiện tốt nhất, tầm nhìn tốt nhất cho con cái mình và được cộng đồng mạng nhận xét là hình ảnh xúc động về tình phụ tử.



Diệp Vy (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn