Những 'bông hồng lai' xinh đẹp của showbiz Hoa ngữ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 19/06/2012 01:30:00 +07:00

(VTC News) - Cùng điểm mặt những "bông hồng lai" sở hữu những vẻ đẹp cuốn hút lạ kì, quyến rũ trong làng giải trí Hoa ngữ.

(VTC News) - Những nữ nghệ sĩ mang trong mình dòng máu lai luôn sở hữu vẻ đẹp cuốn hút lạ kì, cùng điểm danh những "bông hồng lai" quyến rũ trong làng giải trí Hoa ngữ.

1. Trương Bá Chi

 

 

Trương Bá Chi sinh ngày 24/5/1980 tại HongKong, bố cô là người Hán, còn mẹ cô là người Hán lai Anh.

Tài năng diễn xuất của Trương Bá Chi được Châu Tinh Trì phát hiện, vai diễn đầu tiên trong bộ phim Vua hài kịch năm 1999 được đánh giá cao và tạo bước đệm cho những thành công của cô trong sự nghiệp điện ảnh. Một số bộ phim đáng chú ý của Trương Bá Chi có thể kể đến: Bạch Lan, Sư tử Hà Đông, Dương Môn nữ tướng, Vô cực…

 

 

Đời tư của Trương Bá Chi dính đến không ít tai tiếng, điển hình là vụ lộ ảnh nóng với Trần Quán Hy năm 2008 và vụ li hôn lùm xùm với chồng cũ Tạ Đình Phong năm 2011.

2. Quách Thiện Ni

 

Quách Thiện Ni sinh ngày 22/7/1974 tại HongKong, mang trong mình hai dòng máu Trung – Anh, cô là hoa hậu HongKong năm 1999 và hoa hậu Hoa kiều năm 2000.

 

Với vai trò diễn viên, Quách Thiện Ni chỉ thực sự gây được ấn tượng với khán giả khi đóng cặp với diễn viên Cổ Thiên Lạc trong bộ phim Tầm Tần Kí. Sau đó, Quách Thiên Ni xuất hiện ngày càng nhiều trên màn ảnh nhỏ qua những phim truyền hình nhiều tập như Ngưu Lang Chức Nữ, Những thiên sứ vô danh, Trường Bình Công Chúa, Lạc Thần...  và mới đây nhất là vai Hy Tần trong Cung Tỏa tâm ngọc. Hiện, Quách Thiện Ni là một trong những nữ diễn viên chủ chốt của hãng truyền hình TVB.

 

 

Ngày 1/10/2011, cựu hoa hậu HongKongQuách Thiện Ni đã âm thầm làm đám cưới với đạo diễn chỉ đạo võ thuật Chu Tiểu Kiệt, hai vợ chồng nữ diễn viên xinh đẹp này đã chào đón sự ra đời của cô con gái đầu lòng vào cuối tháng 5 vừa qua.

3.  Mạc Văn Úy

 

Nữ diễn viên sinh năm 1970 này có tên khai sinh Karen Joy Morris, cô mang trong mình ba dòng máu Wales, Đức và Iran, Mạc Văn Úy có thể nói thành thạo năm thứ tiếng: Anh, Quan thoại, Ý, Pháp và tiếng Quảng Đông.

 

 

Mạc Văn Úy thường lấy tên Karen Mok khi đóng các bộ phim Trung Quốc và tên thât Karen Joy Morris trong các bộ phim Hollywood. Tháng 6/2011, Mạc Văn Úy đã lần đầu lên xe hoa ở tuổi 41, đấng lang quân của cô là chàng trai người Đức Johannes.

4. Maggie Q

 

Nữ diễn viên, người mẫu người Mỹ Maggie Q tên thật là Maggie Denise Quigley, nghệ danh là Lý Mỹ Kỳ. Sinh ngày 22/5/1979, cha cô là người Ailen lai Ba Lan, còn mẹ cô là người Việt Nam, hai người gặp nhau tại Việt Nam. Maggie Q sinh ra tại Mỹ nhưng lại chọn HongKong là nơi để phát triển sự nghiệp.

 

Thân hình chuẩn cùng vẻ đẹp lai sang trọng quý phái đã giúp Maggie Q nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của nhiều hãng thời trang và trở thành một trong những người mẫu sáng giá hiện nay. Cô từng được tạp chí Times (phiên bản châu Á) gọi là “Phát hiện lớn của làng thời trang” và được tạp chí uy tín Him bình chọn là “Người phụ nữ mà tất cả đàn ông mơ ước”.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực điện ảnh – niềm đam mê đích thực của mình, Maggie Q vẫn chưa giành được thành công như mong đợi.

5. Chung Lệ Đề

 

Giống như Maggie Q, Chung Lệ Đề cũng mang trong mình một phần dòng máu Việt Nam, cha của Lệ Đề là người Việt gốc Hoa còn mẹ cô là người Việt Nam. Tuy nhiên, Chung Lệ Đề lại sinh ra tại Montreal, Canada và phát triển sự nghiệp tại HongKong.

 

 

Không chỉ là một diễn viên tài năng của xứ Cảng thơm, Chung Lệ Đề còn được chú ý bởi sắc đẹp của mình. Năm 1999, cô nhận giải "Nghệ sĩ có đôi mắt đẹp nhất" do tạp chí Marie Claire bình chọn. Cũng năm đó, cô được tới sáu tạp chí của Hồng Kông bầu là nhân vật có làn da hoàn hảo nhất. Năm 2000, tạp chí FHM Singapore đã bình chọn cô là "Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á".

6. Ngô Bội Từ

 

 

Một bông hồng lai Trung – Mỹ nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ khác là  kiều nữ Ngô Bội Từ. Giống như Lâm Chí Linh, Ngô Bội Từ xuất thân từ sàn catwalk rồi lấn sân sang các lĩnh vực khác. Cao 1m78, sở hữu thân hình chuẩn với số đo ba vòng 88-63-85 cùng vẻ đẹp trong trẻo, hoàn hảo và thanh tú, Ngô Bội Tú được giới truyền thông và người hâm mộ ưu ái gọi bằng những mỹ từ “công chúa gợi cảm” hay “búp bê Barbie xứ Đài”.

 

 

7. Lương Lạc Thi

Lương Lạc Thi là một diễn viên, nghệ sĩ mới nổi của showbiz Hoa Ngữ, cô sinh ngày 23/6/1988 tại Macau, là con lai ba dòng máu Anh, Hoa và Bồ Đào Nha.

 

Lương Lạc Thi trải qua một tuổi thơ bất hạnh khi cha cô bỏ rơi ba mẹ con sống cực khổ và liên tục phải chuyển nhà nay đây mai đó. Bước ngoặt cuộc đời đến với Lương Lạc Thi vào năm 13 tuổi khi cô gặp người quản lý hiện thời và kí hợp đồng để trở thành người mẫu tuổi teen.

 

 

Từ sàn catwalk, Lương Lạc Thi đã dần tấn công sang các lĩnh vực khác như điện ảnh hay ca hát và đạt được những thành tựu nhất định.

8. Hồ Hạnh Nhi

 

Hồ Hạnh Nhi là cái gương mặt khá quen thuộc với khán giả Việt Nam qua vai diễn Thập Nhất trong bộ phim Mẹ chồng khó tính. Hồ Hạnh Nhi sinh năm 1979, cha cô là người HongKong còn mẹ là người Mỹ, mẹ kế của Hạnh Nhi sau này là người Nhật Bản.

 

 

 

Tuy không được xếp vào top những nữ nghệ sỹ có sắc đẹp mặn mà, nhưng không thể phủ nhận, ở Hồ Hạnh Nhi luôn toát ra thứ sức hút khó lòng cưỡng lại. Cô từng đoạt ngôi Á hậu HongKong năm 1999 và một trong bốn Hoa đán của đài truyền hình TVB của HongKong.

Hoài An


Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây

 

Bình luận
vtcnews.vn