Những bí ẩn quanh iPhone và iOS 5

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 29/03/2011 11:03:00 +07:00

(VTC News) – Với sự ra đời của iPad 2 trong thời gian khá nhanh, cộng đồng công nghệ đã chuyển sự chú ý sang iPhone thế hệ mới và iOS 5.

(VTC News) – Với sự ra đời của iPad 2 trong thời gian khá nhanh, cộng đồng công nghệ đã chuyển sự chú ý sang iPhone thế hệ mới và iOS 5.

Trong khi iPhone 5 có thể sẽ ra mắt trong mùa hè thì nguồn tin của TechCrunch lại tiết lộ nhiều thú vị quanh hệ điều hành mới của Apple sẽ ra mắt trong mùa thu.

“Hai nguồn tin” nói với TechCrunch rằng, Apple có thể sẽ phá vỡ những điểm bảo thủ của mình để phát triển thẳng lên iOS 5 mà không phải là iOS 4.x.x.

iOS 5 vẫn là điều bí ẩn


Nếu như nguồn tin của TechCrunch là đúng thì sẽ có nhiều tính năng đặc biệt trên iOS 5, mặc dù cho đến nay những tính năng này vẫn còn khá bí ẩn, nhưng người ta tin chắc rằng sẽ có nhiều tiện ích mới trên iPhone và iPad, ví dụ như khả năng truy cập iTunes không dây mà không cần phải đồng bộ với máy tính như bây giờ.

iPhone 5 sẽ được trang bị iOS mấy?

iOS 5 nhiều khả năng sẽ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cung cấp những dịch vụ có thể xác định được vị trí của bạn bè và người thân.

Có thể Apple sẽ thay đổi chính sách trong dịch vụ MobileMe (trị giá hiện tại 99 USD/năm), cung cấp cho người dùng miễn phí iDevice để họ có thể sử dụng các tiện ích liên quan đến email, lưu trữ dữ liệu…

iPhone 5 được chờ đón

Thông tin chi tiết về iPhone 5 còn khá ít ỏi, ngoài việc chiếc điện thoại này sẽ được công bố vào tháng 6 hoặc tháng 7, nhưng những tín hiệu từ iPad 2 cho thấy chúng ta có thể mong chờ bộ xử lý lõi kép A5 sẽ được trang bị trên iPhone thế hệ tiếp theo, giúp tăng hiệu năng cho chiếc điện thoại này.

Ngoài ra, có thể những chi tiết cạnh được vuốt vòng cung mềm mại sẽ lại xuất hiện trên chiếc iPhone mới.

Giới thạo tin cho rằng iPhone 5 sẽ được trang bị màn hình lớn hơn và ứng dụng công nghệ NFC, cho phép người dùng thanh toán các ứng dụng trên iTunes thông qua đầu đọc thẻ chuyên dụng.

Có ý kiến nói iPhone 5 sẽ sử dụng mạng GSM và CDMA, giá thành cũng sẽ rẻ hơn.

Nhưng tất cả hiện tại cũng là đồn đoán, ai mà biết Apple sẽ nghĩ và làm gì, còn dự đoán chia sẻ của bạn về vấn đề này sẽ thế nào?

Cường Cao (theo PCworld)

Bình luận
vtcnews.vn