Những bí ẩn iPhone 6S và 6S Mini được vén màn

Kinh tếThứ Bảy, 03/01/2015 04:31:00 +07:00

Apple đã để lại sau lưng phân khúc màn hình 4 inch, vì vậy cùng với sự ra mắt của iPhone 6S, có thể sẽ có thêm thành viên 4 inch để xoa dịu khách hàng.

(VTC News) - Apple đã để lại sau lưng phân khúc màn hình 4 inch, vì vậy cùng với sự ra mắt của iPhone 6S, có thể sẽ có thêm thành viên 4 inch để xoa dịu khách hàng.

Sẽ có iPhone 6S Mini

Những báo cáo gần đây cho rằng iPhone màn hình nhỏ hơn của Apple sẽ được ra mắt cùng với sự xuất hiện của iPhone 6 và iPhone 6S Plus trong năm nay.
Apple sẽ khỏa lấp những vấn đề kích thước màn hình iPhone trong năm 2015 này 
Trên AppleInsider, nhà phân tích Timothy Arcuri của Cowen cho biết Apple sẽ ra mắt một iPhone 6S Mini với màn hình 4 inch.

Thiết bị này được cho là sẽ có thông số kỹ thuật tương tự iPhone 5S, nhưng bao gồm một vài thành phần chi phí thấp. Để làm được điều này, nó dường như sẽ là một phiên bản tân trang lại của iPhone 5C. Arcuri tuyên bố iPhone nhỏ hơn sẽ có cùng thiết kế cạnh cong giống như trên iPhone 6 và 6 Plus.

Sau đó, trang công nghệ MyDrivers dẫn nguồn phân tích Zacks Equity Research thậm chí còn cho biết Apple đang nuôi hy vọng bán ra thị trường được 10 triệu iPhone 6S Mini với màn hình 4 inch trong năm 2015.

Theo công ty, Apple cảm thấy buộc phải tuân thủ theo mong muốn của khách hàng và tiếp tục bán iPhone 4 inch.

iPhone 6S nhỏ nhất dự kiến có chi phí thấp hơn 2 phiên bản cỡ lớn, làm cho nó trở nên là lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn sở hữu một smartphone tầm trung.

Trang bị chip Apple A9

Mặc cho các cuộc tranh cãi diễn ra trong các quan tòa, cả Apple và Samsung đều được cho là đang phát triển chip xử lý A9 xuất hiện trên iPhone 6S.

Samsung bắt đầu sản xuất chip cho A9 vào giữa tháng 12, dựa trên báo cáo từ trang tin ETNews của Hàn Quốc. Chip sẽ được sản xuất dựa trên công nghệ 14 nm FinFET nên sử dụng ít điện năng hơn 35%, nhưng hiệu năng lại tăng 20%.

Video: Nấu iPhone 6 trong nước sôi 100 độ C
Nguồn: Youtube


Chip Apple A9 cũng có thể nhỏ hơn 15% so với chip 20 nm, và nhờ công nghệ 14 nm mà Apple có thể nhồi thêm dung lượng pin cùng các thành phần khác vào sản phẩm của mình.

Sẽ không có mặt trong mùa xuân

Một số tin đồn cho biết iPhone 6S có thể ra mắt sớm nhất vào mùa xuân năm 2015, tuy nhiên theo tờ Thời báo Kinh tế của Trung Quốc thì nguồn chuỗi cung ứng đã không công nhận điều này.

Apple thường từng bước cập nhật phiên bản iPhone mới nhất của mình với chip mới và một vài tính năng mới trong vòng một năm kể từ ngày phát hành.

Điều này có nghĩa là iPhone 6S sẽ có mặt vào nửa cuối năm nay, kéo theo sự xuất hiện của iPhone 6S Mini trong khoảng thời gian sau đó.

Máy ảnh ống kính kép, chất lượng DSLR

Nhà phân tích John Gruber chuyên có những bài nhận xét về sản phẩm nhà Táo cho biết iPhone tiếp theo sẽ có một thiết kế camera đặc biệt với hệ thống hai ống kính nhằm mang lại hình ảnh chất lượng DSLR.
Sẽ có cả iPhone 6S, iPhone 6S Plus và iPhone 6S Mini? 
HTC đã thử nghiệm với một thiết lập máy ảnh tương tự trên One M8 gồm có hai camera ở mặt sau, trong đó camera UltraPixel cho phép tiếp nhận ánh sáng nhiều hơn so với ống kính để cải thiện chất lượng hình ảnh, và cảm biến thứ hai nhằm mục đích bổ sung thông tin như độ sâu trường ảnh. Hai hình ảnh sau đó được kết hợp lại với nhau và chỉnh sửa để làm nổi bật các yếu tố cụ thể.

Không rõ công nghệ mới của Apple sẽ được sử dụng theo cách tương tự hoặc kỹ thuật khác để nâng cao chất lượng ảnh chụp bằng iPhone 6S.

Xem clip: iPhone 6 bị cong và bốc cháy trong túi quần


Cho đến nay không có camera smartphone nào có thể thay thế cho máy ảnh DSLR, nhưng iPhone 6 Plus được cho là một trong những smartphone có camera tốt nhất hiện nay. Apple cũng đang sở hữu một số bằng sáng chế công nghệ máy ảnh liên quan.

Hiện tại, mô-đun camera trên iPhone 6 và 6 Plus đang bị nhô ra, một vấn đề mà nhiều người cho rằng rất phiền toái. Mặc dù vậy, giải pháp hai camera mà Gruber đưa ra vẫn chưa có thông tin nào về thiết kế có nhô ra như hai phiên bản tiền nhiệm hay không.

Thùy Linh
Bình luận
vtcnews.vn