Những bí ẩn chưa được giải mã trên thế giới

Kinh tếThứ Tư, 04/02/2015 06:45:00 +07:00

Trên thế giới vẫn tồn tại những bí ẩn chưa có lời giải đang chờ các nhà khoa học khám phá.

(VTC News) - Trên thế giới vẫn tồn tại những bí ẩn chưa có lời giải đang chờ các nhà khoa học khám phá.

1. Âm thanh bí ẩn tại thị trấn Taos ở New Mexico

Tại thị trấn nhỏ có tên Taos ở New Mexico, mọi người ở đây thường nghe thấy âm thanh như phát ra từ động cơ diesel bí ẩn không rõ nguồn gốc.

Mặc dù có thể nghe được bằng tai thường, nhưng các thiết bị dò tìm vẫn không thể đưa ra chứng cứ thích đáng. Cho đến nay, không ai ở Taos còn muốn biết nguồn gốc của âm thanh này nữa.

2. Bản thảo Voynich
Bản thảo Voynich dày 250 trang bằng da thuộc được phát hiện bởi một đại lý sách cũ vào năm 1912, được viết bằng thứ ngôn ngữ khiến những chuyên gia qua nhiều thế kỷ vẫn cố gắng để giải mã mà không có kết quả.

Thậm chí có người còn cho rằng đây chỉ là một trò bịp bợm vĩ đại, không ai hiểu được bởi đơn giản là vì nó... không có nghĩa.

3. Miếng kim loại bằng đồng ở cổng trụ sở CIA
Kryptos là một miếng kim loại bằng đồng cao khoảng 3m được uốn cong hình chữ S dựng đứng, đặt ngay ở cổng ra vào chính của tòa nhà CIA - Cục Tình báo Trung ương Mỹ, Virginia.

Công trình nghệ thuật này chứa những đoạn mã bí ẩn mà chỉ có tác giả Jim Sanborn mới có chìa khóa để giải. Tuy nhiên, 3 trong số 4 thông điệp đó đã được giải mã tính tới năm 1999.

4. Bức tranh khắc trên công trình Shugborough

Bức tranh khắc trên công trình Shugborough gồm một dãy ký tự gồm các chữ cái DOUOSVAVVM, được khắc trên tượng đài Shepherd được xây dựng từ thế kỷ thứ 18 ở hạt Staffordshire, Anh lấy cảm hứng từ bức tranh của nghệ sỹ thuộc trường phái Baroque, Nicolas Poussin.

Phần bí ẩn nhất là các dòng chữ trên bệ: O.U.O.S.V.A.V.V, với chữ cái D và M ở hai bên, bên dưới của dòng chữ.

Poussin được cho là người biết vị trí của Chén Thánh, vì vậy việc sử dụng bức tranh của ông khiến cho di tích này thần bí hơn.

5. Ký tự bí ẩn được viết trên nhiều đồ tạo tác trên đảo Easter

Rongorongo là một hệ thống các ký tự bí ẩn được viết trên nhiều đồ tạo tác trên đảo Easter.

Nhiều người cho rằng chúng thể hiện một hệ thống chữ viết đã bị thất lạc và có thể là một trong ba hoặc bốn phát minh độc lập về chữ viết trong lịch sử loài người.

Những ký tự này vẫn chưa được giải mã và thông điệp thực sự của nó – có thể liên quan đến sự sụp đổ của nền văn minh đảo Easter- có thể biến mất mãi mãi.

6. Tấm vải liệm Turin
 

Tấm vải liệm Turin là một trong những di vật nổi tiếng nhất trong lịch sử.

Tấm vải liệm này được cho là vật chôn cất của Chúa Jesus, và có in hình khuôn mặt của Chúa.

Theo những nghiên cứu gần đây, tấm vải liệm này có trong khoảng thời gian giữa năm 280 trước Công Nguyên và năm 220 sau Công Nguyên và cũng chính là khoảng thời gian sống của Chúa.

7. Thành phố Atlantis
Thành phố Atlantis được mô tả là nơi ở của thần Neptune, người cá và những công dân xinh đẹp dưới lòng đại dương, là một trong những điều bí ẩn lớn nhất và lâu đời nhất của nhân loại.

Từ thời cổ đại, con người đã cố gắng xác định vị trí của Atlantis- nơi được cho rằng đã chìm xuống biển sâu sau một trận động đất hay sóng thần.

Plato- nhà triết học Hy Lạp đã mô tả Atlantis như một hòn đảo lớn ngay gần núi Gibraltar, cái nôi của nền văn minh đạt tới đỉnh cao và những cung điện nguy nga vô cùng tinh tế. Nhưng cho tới nay, loài người vẫn chưa tìm được vị trí chính xác của thành phố này.

8. Jack the Ripper – Jack Đồ tể

Jack Đồ tể là hung thủ giết 11 thiếu nữ ở London năm 1888. Họng của họ bị cắt đứt và còn cơ thể bị rạch nát bét.

Thận của một nạn nhân thậm chí còn được gửi tới đồn cảnh sát, cùng với hàng loạt lời nhắn cay độc.

Sự thất bại của giới thi hành luật trong việc xác định kẻ sát nhân đã dẫn tới làn sóng phản đối mà đã khiến cả Bộ trưởng Nội vụ và cao ủy cảnh sát London từ chức.

Jack the Ripper – Jack Đồ tể đã trở thành chủ đề của hàng trăm cuốn sách và bài báo.

9. Bàn chân lạ trôi dạt vào bờ biển Columbia
Tháng 8/2007, 5 bàn chân lạ trôi dạt vào bờ biển gần Vancouver, British Columbia. Không có xác người, không có quần áo, chỉ có những bàn chân (4 trái và 1 phải), tất cả còn nguyên trong giày.

Đến nay, các nhà chức trách Canada vẫn chưa xác định được tại sao những bàn chân lại xuất hiện tại đó mặc dầu các xét nghiệm ADN cho kết quả phù hợp với bàn chân của một người đàn ông đã biến mất vài tháng. Vụ án bàn chân bị cắt đứt ở bờ biển vẫn đang chờ một lời giải đáp.

Minh Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn