Những bệnh văn phòng gây nguy hiểm đối với sức khoẻ con người

Sức khỏeThứ Bảy, 13/06/2015 01:00:00 +07:00

Những thiết bị văn phòng quen thuộc như giấy tờ, máy tính, thậm chí cả không khí văn phòng cũng có thể gây nguy hiểm đối với sức khoẻ con người.

1. Theo một nghiên cứu, không khí bên trong văn phòng ô nhiễm hơn 100 lần so với bên ngoài. Điều này cho thấy bạn đang hàng ngày tiếp xúc với các hạt khí độc hại, vi khuẩn gây bệnh và nấm mốc...

1. Theo một nghiên cứu, không khí bên trong văn phòng ô nhiễm hơn 100 lần so với bên ngoài. Điều này cho thấy bạn đang hàng ngày tiếp xúc với các hạt khí độc hại, vi khuẩn gây bệnh và nấm mốc...

2. Môi trường làm việc văn phòng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn. Cụ thể, dây điện, cáp nối điện thoại, và các thiết bị văn phòng có thể nguyên nhân khiến bạn vấp ngã.

2. Môi trường làm việc văn phòng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn. Cụ thể, dây điện, cáp nối điện thoại, và các thiết bị văn phòng có thể nguyên nhân khiến bạn vấp ngã.

3. Máy copy và máy in trong văn phòng phân tán vào môi trường một loại khí ozone có hại, một lượng rất nhỏ nhưng đã có thể gây cho bạn khó chịu và đau ngực.

3. Máy copy và máy in trong văn phòng phân tán vào môi trường một loại khí ozone có hại, một lượng rất nhỏ nhưng đã có thể gây cho bạn khó chịu và đau ngực.

4. Hầu hết đồ dùng văn phòng đều sử dụng điện năng như máy tính, photocopy, pha cà phê, cắt giấy vụn... Vì vậy, bạn có thể bị điện giật hay bỏng bất kỳ lúc nào.

4. Hầu hết đồ dùng văn phòng đều sử dụng điện năng như máy tính, photocopy, pha cà phê, cắt giấy vụn... Vì vậy, bạn có thể bị điện giật hay bỏng bất kỳ lúc nào.

5. Những người ngồi hàng giờ trước máy tính có nguy cơ bị ảnh hưởng đến sức khỏe của tim. Theo các bác sĩ chuyên khoa tim của Trường Đại học London, 67% người làm việc 11 giờ/ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim.

5. Những người ngồi hàng giờ trước máy tính có nguy cơ bị ảnh hưởng đến sức khỏe của tim. Theo các bác sĩ chuyên khoa tim của Trường Đại học London, 67% người làm việc 11 giờ/ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim.

6. Gõ quá nhiều trên bàn phím máy tính đã gây ra một căn bệnh gọi là hội chứng ống cổ tay. Nguyên nhân là do căng thẳng ở cổ tay và đau đớn do dùng cổ tay quá nhiều.

6. Gõ quá nhiều trên bàn phím máy tính đã gây ra một căn bệnh gọi là hội chứng ống cổ tay. Nguyên nhân là do căng thẳng ở cổ tay và đau đớn do dùng cổ tay quá nhiều.

7. Ngộ độc thực phẩm xảy ra trong văn phòng cao hơn bất cứ nơi nào ở bên ngoài trời. Số lượng vi sinh vật gây bệnh được tìm thấy trên các thiết bị văn phòng như bàn phím, máy in, máy sao chép gần năm lần so với trong phòng tắm.

7. Ngộ độc thực phẩm xảy ra trong văn phòng cao hơn bất cứ nơi nào ở bên ngoài trời. Số lượng vi sinh vật gây bệnh được tìm thấy trên các thiết bị văn phòng như bàn phím, máy in, máy sao chép gần năm lần so với trong phòng tắm.

8. Nếu văn phòng sử dụng hệ thống điều hòa, bạn có nguy cơ ngộ độc khí trong phòng kín. Theo các nghiên cứu, số lượng nhân viên văn phòng mắc chứng hen suyễn chiếm 10% trên tổng số bệnh nhân ở Mỹ.

8. Nếu văn phòng sử dụng hệ thống điều hòa, bạn có nguy cơ ngộ độc khí trong phòng kín. Theo các nghiên cứu, số lượng nhân viên văn phòng mắc chứng hen suyễn chiếm 10% trên tổng số bệnh nhân ở Mỹ.

9. Đặc biệt, trong mùa hè các trường hợp dị ứng càng tăng cao do không khí oi bức và ngột ngạt.

9. Đặc biệt, trong mùa hè các trường hợp dị ứng càng tăng cao do không khí oi bức và ngột ngạt.

10. Nhân viên văn phòng ngồi nhiều nước tiểu lắng đọng do ít vận động. Vì thế, viêm nhiễm đường tiết niệu sinh dục hoặc sỏi đường tiết niệu ở nhân viên văn phòng là bệnh hay gặp.

10. Nhân viên văn phòng ngồi nhiều nước tiểu lắng đọng do ít vận động. Vì thế, viêm nhiễm đường tiết niệu sinh dục hoặc sỏi đường tiết niệu ở nhân viên văn phòng là bệnh hay gặp.

11. Bố trí nơi làm việc không hợp lý, vi trí ngồi không thích hợp hoặc căng thẳng quá mức đôi khi gây đau ở cổ hoặc vai.

11. Bố trí nơi làm việc không hợp lý, vi trí ngồi không thích hợp hoặc căng thẳng quá mức đôi khi gây đau ở cổ hoặc vai.

12. Giảm thị lực do màn hình máy tính, công việc văn phòng yêu cầu người lao động ngồi trước máy tính nhiều giờ. Mắt hoạt động liên tục có thể dẫn đến khô, nhức đầu, mờ.

12. Giảm thị lực do màn hình máy tính, công việc văn phòng yêu cầu người lao động ngồi trước máy tính nhiều giờ. Mắt hoạt động liên tục có thể dẫn đến khô, nhức đầu, mờ.

13. Thoạt nhìn thì công việc văn phòng có vẻ êm ái cho đôi tai. Thực ra tùy công việc ví dụ như nhân viên trực điện thoại, thường xuyên nghe điện thoại reo, cảm giác đôi tai của bạn lúc nào cũng bị 'tra tấn'.

13. Thoạt nhìn thì công việc văn phòng có vẻ êm ái cho đôi tai. Thực ra tùy công việc ví dụ như nhân viên trực điện thoại, thường xuyên nghe điện thoại reo, cảm giác đôi tai của bạn lúc nào cũng bị 'tra tấn'.

14. Ngoài ra tiếng ồn phát ra từ máy móc, thiết bị, từ tiếng nói của những nhân viên xung quanh cũng làm cho bạn đau đầu.

14. Ngoài ra tiếng ồn phát ra từ máy móc, thiết bị, từ tiếng nói của những nhân viên xung quanh cũng làm cho bạn đau đầu.

15. Căng thẳng thần kinh là vấn đề muôn thuở của nhân viên văn phòng, như là một phần tất yếu của cuộc sống!

15. Căng thẳng thần kinh là vấn đề muôn thuở của nhân viên văn phòng, như là một phần tất yếu của cuộc sống!

16. Có nhiều nhân viên quá bận rộn đến nỗi không có thời gian cho ăn uống, họ chỉ ăn qua loa, thức ăn lại không được chuẩn bị đầy đủ. Lâu dài sẽ ảnh hưởng đến vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe của bạn.

16. Có nhiều nhân viên quá bận rộn đến nỗi không có thời gian cho ăn uống, họ chỉ ăn qua loa, thức ăn lại không được chuẩn bị đầy đủ. Lâu dài sẽ ảnh hưởng đến vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe của bạn.

17. Các chuyên gia về sức khỏe thuộc Trường Đại học Queensland, Australia đã phát hiện rằng, những người ngồi quá lâu, vòng eo sẽ lớn và có lượng cholesterol LDL (cholesterol xấu) cao hơn.

17. Các chuyên gia về sức khỏe thuộc Trường Đại học Queensland, Australia đã phát hiện rằng, những người ngồi quá lâu, vòng eo sẽ lớn và có lượng cholesterol LDL (cholesterol xấu) cao hơn.

18. Theo nhiều nghiên cứu, người ta nhận thấy những người làm việc trên 55 giờ/tuần có kỹ năng và trí nhớ kém hơn người làm việc dưới 41 giờ/tuần.

18. Theo nhiều nghiên cứu, người ta nhận thấy những người làm việc trên 55 giờ/tuần có kỹ năng và trí nhớ kém hơn người làm việc dưới 41 giờ/tuần.

Bình luận
vtcnews.vn