Những bài tập đơn giản hỗ trợ tiêu hóa bạn cần nhớ

(VTC News) - Nếu bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa, hãy cân nhắc việc thực hiện các bài tập dưới đây.

 

Nhung bai tap don gian ho tro tieu hoa ban can nho hinh anh 1

Đi bộ nhanh: Đi bộ nhanh 20 đến 30 phút mỗi ngày giúp phòng ngừa các vấn đề về tiêu hóa. Bài tập này làm tăng khả năng co bóp của hệ tiêu hóa, giúp phần bã thừa thoát ra dễ dàng hơn. 

Nhung bai tap don gian ho tro tieu hoa ban can nho hinh anh 2

Đạp xe: Đạp xe 10 - 15 phút có hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề về tiêu hóa. Bài tập này giúp thức ăn lưu thông qua ruột dễ dàng hơn và giảm mất nước, nhờ đó tạo nên một môi trường tiêu hóa khỏe mạnh.

Nhung bai tap don gian ho tro tieu hoa ban can nho hinh anh 3

Gập bụng ngồi lên (sit-up): Gập bụng là một bài tập hiệu quả trong việc giảm khí ga ở ống tiêu hóa. Bên cạnh đó, bài tập này cũng có hiệu quả cải thiện đường thoát của chất thải. Bạn nên tập gập bụng hai lần mỗi ngày, mỗi lần 10 - 12 động tác.

Nhung bai tap don gian ho tro tieu hoa ban can nho hinh anh 4

Hít đất: Bài tập hít đất sử dụng lực tay, nhưng về cơ bản là những vận động của cơ bụng. Bài tập này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện vận động của ống tiêu hóa.

Nhung bai tap don gian ho tro tieu hoa ban can nho hinh anh 5

Bơi: Bạn cũng có thể chọn bơi làm hình thức vận động để cải thiện đường tiêu hóa. Các vận động trong khi bơi giúp ống tiêu hóa khỏe mạnh.

Nhung bai tap don gian ho tro tieu hoa ban can nho hinh anh 6

Hít thở sâu: Hít thở sâu không chỉ tốt cho thanh quản và cổ họng mà còn có thể cải thiện một số phần của hệ tiêu hóa và giúp ổn định quá trình tiêu hóa thức ăn.

Nhung bai tap don gian ho tro tieu hoa ban can nho hinh anh 7

Gập bụng nằm (crunches): Bài tập này tập trung vào các cơ bụng, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. Bên cạnh bài tập gập bụng cơ bản, bạn có thể tập các bài nâng cao như gập bụng duỗi chân, gập bụng dài tay và gập bụng ngược.

Nhung bai tap don gian ho tro tieu hoa ban can nho hinh anh 8

Yoga: Các động tác yoga có thể giúp điều trị đau bụng và khó tiêu. Yoga cũng giúp giảm stress - một trong những nguyên nhân làm nặng thêm hội chứng ruột kích thích (IBS) và chứng khó tiêu.

Nhung bai tap don gian ho tro tieu hoa ban can nho hinh anh 9

Tập thể thao: Chơi thể thao đều đặn là cách đơn giản nhất để giữ cho ống tiêu hóa khỏe mạnh. Hãy biến thể thao thành một thói quen thường ngày của bạn.

Những loại quả hỗ trợ và cải thiện hệ tiêu hóa

Những loại quả hỗ trợ và cải thiện hệ tiêu hóa

(VTC News) - Hệ tiêu hóa cần được hỗ trợ cũng như cải thiện để tiêu hóa tốt thực phẩm, vì vậy bạn cần ăn những loại trái cây này: Nhân Hòa (Boldsky)
 
 
Để bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Để bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, trong 500 triệu bé dưới 5 tuổi trên toàn cầu bị suy dinh dưỡng, 30% trường hợp có nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp do rối loạn tiêu hóa.
T.H/VOV.VN
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU