Những bãi biển tuyệt đẹp nên đến dịp 2/9

Kinh tếThứ Tư, 26/08/2015 07:02:00 +07:00

2/9 đi đâu là câu hỏi nhiều người đặt ra, và những bãi biển luôn như Cô Tô, Nha Trang, Cửa Đại luôn là những địa điểm du lịch dịp 2/9 được lựa chọn nhiều nhất

(VTC News) - Cùng điểm qua một số bãi biển tuyệt đẹp và thích hợp cho gia đình bạn thăm thú kết hợp nghỉ dưỡng trong những ngày nắng gắt dịp 2/9 này.

Cô Tô

Nếu bạn dự định có chuyến du lịch Vịnh Hạ Long vào ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thì nên dành thêm chút thời gian để khám phá Cô Tô.
Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo năm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh
Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo năm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh 

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường biển xanh cát trắng của miền Bắc. Đảo Cô Tô ẩn chứa sức mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ và bờ cát trắng ngà, làn nước trong xanh mời gọi. Khi đến với Cô Tô, bạn có thể đi lên ngọn hải đăng và ngắm toàn cảnh đảo, hoặc chơi đùa bơi lội ở các bãi tắm Vàn Chải, Hồng Vàn, Bắc Vàn.

Nhiều hoạt động như thuê du thuyền, câu mực đêm hay đạp xe bên bãi biển chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng khi đến với hòn đảo này.

Nha Trang

Nhắc đến bãi biển đẹp, không thể không nhắc đến bãi biển Nha Trang- nơi được xem là hòn ngọc viễn đông.
Dốc Lết được công nhận là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn nhất.
Dốc Lết được công nhận là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn nhất. 

Đến xứ biển vào dịp nghỉ lễ 2/9, ngoài bãi tắm Nha Trang ngay trung tâm thành phố, du khách có thể lựa chọn để đến với một trong 4 bãi tắm tuyệt đẹp như Bãi Dương, Bãi Hòn Chồng, Bãi Dốc Lết, Bãi Dài.

Khác với bãi trung tâm, các bãi tắm này khá yên tĩnh, cảnh vật của các bãi này cũng vô cùng tuyệt đẹp với khung cảnh còn có nét hoang sơ, yên bình. Bên cạnh đó, các bãi luôn có chợ hải sản đầy ắp các sản vật biển tươi ngon và những hoạt động vui chơi như chèo thuyền, mô tô nước hay kéo dù bay.

Bán đảo Sơn Trà

Không tự nhiên mà tạp chí Forbes nổi tiếng của Mỹ bình chọn bãi biển Đà Nẵng là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất, quyến rũ nhất hành tinh.

Ngoài đỉnh Bà Nà lung linh, huyền ảo, Đà Nẵng còn có những bãi biển tuyệt đẹp và thơ mộng, đặc biệt là Bán đảo Sơn Trà. Ven biển của Bán đảo Sơn Trà có đến 3 bãi tắm nổi tiếng như bãi Bắc, bãi Nam và bãi Bụt.

Ngoài tắm biển, bạn còn có thể khám phá rừng nguyên sinh với hệ động thực vật raatsphong phú của bán đảo. Hay như việc bơi lặn để nhắm nhìn những rặng san hô lớn tuyệt đẹp dưới đáy biển cũng là hoạt động hay ho đáng để trải nghiệm đối với những ai ưa khám phá.

Vũng Tàu

Vũng Tàu cách TP HCM không xa, vậy nên đây là nơi nghỉ ngơi thư gian lý tưởng cho các bạn trẻ vào dịp nghỉ lễ 2/9. Vùng biển này luôn là điểm thu hút khách du lịch vào mỗi ngày nghỉ bởi trên địa bàn tỉnh Vũng Tàu còn rất nhiều bãi tắm đẹp nhưng vẫn còn giữ nét hoang sơ, yên tĩnh như Vọng Nguyệt, Chí Linh, Đồi Nhái, Lộc An, Hồ Cốc, Hồ Tràm, Suối Ồ.  

Tất cả các bãi tắm đều sạch và đẹp, nước biển trong vắt với những con sóng dập dìu vỗ vào bờ cát. Sự ưu đãi của thiên nhiên đối với vùng đất này nhất định sẽ làm bạn hài lòng.

Cửa Đại

Cách trung tâm Hội An khoảng 5km, bãi biển Cửa Đại yên bình và mang đậm nét trầm tư như chính cái hồn của phố cổ.
  Biển Cửa Đại được wbsite du lịch nổi tiếng Rough Guides đưa vào danh sách 20 bãi biển đẹp nhất để giới thiệu cho du khách.
Biển Cửa Đại được wbsite du lịch nổi tiếng Rough Guides đưa vào danh sách 20 bãi biển đẹp nhất để giới thiệu cho du khách. 

Nền cát ở Cửa Đại không trắng tinh như dải cát ở đảo Cô Tô mà màu hơi ngả vàng, mang một hình ảnh đậm chất hoài cổ, xa xăm.

Biển xanh thẫm đến tận chân trời mang một cảm giác mênh mông, những cơn gió mang vị mặn nồng thỉnh thoảng dạt vào đẩy những đợt sóng lăn tăn vỗ vào bờ cát.

Điều đặc biệt của bãi tắm Cửa Đại là rất sạch ngay cả vào thời điểm nhiều du khách đến thăm nhất. Dù bạn dừng chân ở bất kì đoạn nào trong suốt chiều dài 7km của bãi biển cũng cảm thấy nơi này rất sạch và trong lành. Đây quả thực là nơi nghỉ dưỡng và thư giãn tốt bậc nhất cho những ai muốn né tránh sự ồn ào và nhộn nhịp của thành phố.

Nguyễn Chi (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn