Những 9X thu nhập 'khủng' từ làm bánh trung thu handmade

Giáo dụcThứ Năm, 04/09/2014 04:44:00 +07:00

(VTC News) - Bằng sự khéo léo và niềm đam mê, những bạn trẻ 9X đã có được mức thu nhập tương đối cao từ việc làm bánh trung thu handmade.

(VTC News) - Bằng sự khéo léo và niềm đam mê, những bạn trẻ 9X đã kiếm được mức thu nhập tương đối cao từ việc làm bánh trung thu handmade.

Cậu bạn 9X kiếm 30 triệu/tháng


Với niềm đam mê làm bánh, cậu bạn 9X Tuấn Anh, sinh viên ĐH Ngoại Thương (Hà Nội) đã mở xưởng bánh giúp cho bạn bè cùng chung sở thích có thể tham gia.

9x
Tuấn Anh (áo cam) 
Xưởng bánh được mở ra dưới một mô hình bếp, lấy ý tưởng từ không gian bếp chung. Tại đây, các bạn trẻ có thể cùng nhau ngồi làm những chiếc bánh cho riêng mình.

Xưởng bánh của Tuấn Anh được đặt ở đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội. Tuy mới thành lập, nhưng nơi đây đã thu hút được khá nhiều bạn trẻ.

Bạn Ngọc Hân (ĐH Hà Nội) cho biết: “Mình rất thích tự tay làm bánh, nhưng tại nhà mình không đủ thiết bị cũng như nguyên liệu. Ở đây, mình tha hồ được tập làm đủ các loại bánh”.

9x
Nhiều bạn trẻ thích thú tham gia làm bánh tại xưởng của Tuấn Anh 

Tuấn Anh chia sẻ rằng cậu thấy bạn bè và rất nhiều người có nhu cầu tự tay làm bánh tại nhà nhưng họ lại không có đủ điều kiện về trang thiết bị và nguyên liệu. Vì thế, Tuấn Anh nảy ra ý tưởng tạo ra một không gian để mọi người tận dụng đầy đủ trang thiết bị và nguyện liệu, tự tay làm ra những chiếc bánh đẹp đẽ, ngon lành tặng bạn bè và người thân.

Xưởng được trang bị đầy đủ trang thiết bị để các bạn có thể tự tay mày mò các công thức và tự tay làm bánh theo hướng dẫn nhiệt tình của nhân viên. Nếu không có thời gian, người mua có thể lựa chọn vài mẫu bánh có sẵn để trang trí theo style của mình.

Nói về thu nhập, Tuấn Anh cho biết thu nhập hiện tại của cậu từ xưởng bánh này là 30 triệu đồng/tháng. Dự tính sắp tới sẽ cao hơn vì chưa phải là cao điểm của mùa Trung thu. Mặt hàng bánh Trung thu rất hút bạn trẻ tham gia học làm.

Cô bạn 9X kiếm 20 triệu/tháng

Tuy mới làm bánh trung thu handmade chưa lâu nhưng cô nàng 9X Vũ Thị Thúy Ngân đã đạt được những thành công nhất định với mức thu nhập tương đối cao.
9x
Vũ Thị Thúy Ngân 
Ngân cho biết đây là năm thứ hai cô làm bánh trung thu. Năm trước cô chỉ làm để gia đình và bạn bè ăn thử, được mọi người khen ngon rồi bạn bè mỗi người đặt vài chiếc nên từ đó nảy sinh ý định kinh doanh. Thời gian đầu lúc mới kinh doanh là khoảng thời gian khá vất vả và cũng không ít lần thất bại, có những lúc dường như muốn bỏ cuộc, nhưng với niềm đam mê với những chiếc bánh cùng với sự phấn đấu hàng ngày nên Ngân đã thu về những thành công nhất định.

Tất cả các nguyên liệu từ nước đường, mỡ đường, hạt sen, mứt bí, trứng muối, nước tro đều do tự tay Ngân làm. Do bánh không chất bảo quản và làm không quá ngọt nên hạn sử dụng rất ngắn, chỉ để được 7 ngày. Cô bạn để cho khách đặt hàng 1 tuần 2 lần. Rục rịch làm từ đầu tháng 7 nhưng đến thời điểm này ngày nào cô bạn cũng có bánh trả khách, có người ăn hôm trước thấy ngon hôm sau lại quay lại mua tiếp. Có những hôm cô phải làm thâu đêm do lượng khách đặt quá nhiều, làm không kịp.
9x
Nhân bánh tự làm 
Hiện tại Ngân là chủ một cửa hàng bánh Trung thu trên mạng khá có tiếng. Ngân cho biết cô chọn hình thức kinh doanh này vì mạng xã hội bây giờ rất tiện trong việc kinh doanh. Chia sẻ vê thu nhập của mình, Ngân cho biết: "Những tháng cao nhất, mình có thể nhận được 15-20 triệu đồng. Mình dùng số tiền kiếm được để trang trải cuộc sống hàng ngày, cũng để ra một chút để thỏa mãn niềm đam mê làm bánh, thi thoảng mình cũng tham gia từ thiện. Ngoài ra hàng tháng mình cũng tiết kiệm được một khoản nho nhỏ để phát triển trong tương lai".

Với hoài bão được sở hữu một doanh nghiệp trong tương lai, Thúy Ngân đang cố gắng phát triển công việc kinh doanh hiện tại. Đồng thời, cô không ngừng cố gắng, trau dồi thêm kiến thức lẫn kỹ năng để ngày càng hoàn thiện bản thân mình.

Nhung Vũ (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn