Nhốt trẻ vào tủ quần áo, 3 giáo viên mầm non Maple Bear bị sa thải

Giáo dụcThứ Hai, 19/08/2019 11:10:00 +07:00

Maple Bear Việt Nam kỷ luật sa thải 3 giáo viên ở cơ sở Maple Bear Westlake Point, Hà Nội có hành vi nhốt học sinh vào tủ quần áo.

Ngày 19/8, đại diện Maple Bear Việt Nam cho biết, 3 giáo viên gồm người thực hiện hành động nhốt học sinh vào tủ quần áo và giáo viên chủ nhiệm bị kỷ luật bằng hình thức cao nhất là chấm dứt hợp đồng lao động.

"Hành động của các cô giáo vi phạm đạo đức nhà giáo quy định trong Điều lệ trường mầm non của Bộ giáo dục và Đào tạo cũng như triết lý giáo dục của Maple Bear" - vị đại diện cho hay.

Ba giáo viên này đang giảng dạy tại lớp Panda Bears, cơ sở Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội), có hành vi nhốt trẻ trong trong tủ quần áo để kỷ luật học sinh.

Trong thông báo gửi đến các phụ huynh hôm qua, Maple Bear Việt Nam cho hay, chủ đầu tư cơ sở Westlake Point trực tiếp đến gặp gia đình học sinh bị phạt để gửi lời xin lỗi chân thành nhất.

anh-camera-chuan-nxzj-0104211

Hình ảnh cắt từ video được camera cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point ghi lại. 

Chủ đầu tư cơ sở Westlake Point cùng với đại diện Maple Bear Việt Nam sẽ tổ chức họp với toàn thể phụ huynh của lớp để xin lỗi về sự việc, vào chiều 19/8. Trường cũng đề nghị chủ đầu tư báo cáo minh bạch sự việc lên cơ quan quản lý giáo dục và cơ quan liên quan để xử lý sai phạm của giáo viên.

"Đối với cơ sở Westlake Point, chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư, ban giám hiệu tuân thủ chặt chẽ quy định của cơ quan quản lý và của Maple Bear Việt Nam trong công tác quản lý, điều hành. Chúng tôi sẽ cử đại diện giám sát và giáo viên hỗ trợ cho lớp. Chúng tôi cũng sẽ cân nhắc việc ngừng cung cấp chương trình và thương hiệu cho cơ sở nếu sự việc không được giải quyết triệt để.

Maple Bear cam kết sẽ rà soát, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để tất cả các cơ sở để đảm bảo môi trường an toàn tuyệt đối cho học sinh" - vị đại diện Maple Bear Việt Nam thông tin.

Phản ánh với báo giáo dục và Thời đại, chị Lê Mai Linh - có con là cháu Lê M. đang theo học lớp Panda cho biết, gần đây con chị sợ đi học. Bé học tại trường được gần hai năm và trước đó rất thích đi học. Sau nhiều lần yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học thì phát hiện con bị mắng, nhiều cháu bị nhốt trong tủ quần áo.

Thời gian gần đây bé nhà chị đi học với tâm trạng hoảng loạn. Chị có gặng hỏi thì con nói rất sợ cô Thu, cô Hằng. 

"Ngày 8/8 tôi có đặt lịch hẹn với trường để lên làm việc. Tôi được cô hiệu trưởng hẹn gặp vào ngày 9/8. Tại cuộc gặp này, tôi đề nghị xem camera của lớp thì không được đồng ý, vì không biết cách sử dụng và hẹn vào ngày khác...", chị Linh nói.

map2_bgjw

Trường Maple Bear xác nhận có sự việc cô giáo nhốt học sinh vào tủ quần áo. (Ảnh: Maple Bear) 

Sau nhiều lần đề nghị, chị được xem lại camera ngày 5/8/2019. Lúc xem, chị "tá hỏa" trước những hình ảnh mà camera ghi lại. Không chỉ là hình ảnh con quấy khóc không được dỗ dành, mà chị còn thấy cô giáo nhốt trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày. "Cô kéo một bạn nhét vào tủ quần áo, rồi lấy gối chèn cửa...", chị Linh nói. 

Chị Linh cũng cho biết, sau khi chị phản ánh, ban đầu trường trốn tránh trách nhiệm. Sau đó nhiều lần đại diện nhà trường và 2 cô giáo gọi điện, đến nhà gợi ý xin chị "bỏ qua".

"Trước khi cho con theo học tại đây, tôi có tìm hiểu và thấy cam kết của nhà trường 'Maple Bear - tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc' hay 'lấy trẻ làm trung tâm'. Vì vậy, tôi đã tin tưởng gửi con ở đây mặc dù học phí là 20 triệu đồng/ tháng...", chị Linh chia sẻ.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn