Nhốt trẻ vào tủ kín, cô giáo mầm non Maple Bear Westlake Point nói gì?

Giáo dụcThứ Ba, 20/08/2019 15:44:00 +07:00

Trong bản tường trình gửi trường Maple Bear Westlake Point, cô giáo phạt nhốt học sinh vào tủ quần áo nói do "cảm xúc không tốt" nên mới làm điều sai trái.

Hiệu trưởng cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (phường Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, sau vụ việc học sinh lớp Panda Bears bị phạt nhốt vào tủ quần áo, giáo viên có tường trình về hành vi của mình.

Cô giáo này vừa ra trường, đang trong thời gian thử việc nên kinh nghiệm còn ít. "Trong bản tường trình, cô giáo nói do cảm xúc không tốt nên đã làm điều sai trái. Cô xin nhận lỗi và nhà trường cũng xin nhận trách nhiệm về vấn đề này.

Tại cuộc họp với các phụ huynh vừa diễn ra mới đây, nhà trường mong muốn nhận được sự chia sẻ, cho trường cơ hội sửa sai" - nữ hiệu trưởng nói.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point phủ nhận thông tin nhiều lần giáo viên có hành vi nhốt trẻ vào tủ quần áo.

panda

 Học sinh lớp Panda Bears bị cô giáo phạt nhốt vào tủ quần áo. (Ảnh: Tùng Lâm)

Theo nữ hiệu trưởng, 3 giáo viên gồm người thực hiện hành động nhốt học sinh vào tủ quần áo và giáo viên chủ nhiệm bị nhà trường kỷ luật bằng hình thức cao nhất là chấm dứt hợp đồng lao động.

"Hành động của các cô giáo vi phạm đạo đức nhà giáo quy định trong Điều lệ trường mầm non của Bộ giáo dục và Đào tạo cũng như triết lý giáo dục của Maple Bear" - vị đại diện nói.

Về cô giáo chủ nhiệm, đại diện nhà trường cho hay, giáo viên đã làm việc 5-6 năm, được đào tạo trường Sư phạm ngành mầm non, bình thường cô rất tâm huyết, nhưng có thể đang trong thời kỳ mang thai nên tâm lý không ổn định, không bao quát được hết mọi việc, mới mới để xảy ra sự việc này.

Mới đây, chị Lê Mai Linh - có con là cháu Lê M. đang theo học lớp Panda cho biết, gần đây con chị sợ đi học. Bé học tại trường được gần hai năm và trước đó rất thích đi học. Sau nhiều lần yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học thì phát hiện con bị mắng, nhiều cháu bị nhốt trong tủ quần áo.

Thời gian gần đây bé nhà chị đi học với tâm trạng hoảng loạn. Chị có gặng hỏi thì con nói rất sợ cô Thu, cô Hằng.

Sau nhiều lần đề nghị, chị Linh được xem lại camera ngày 5/8/2019. Lúc xem, chị "tá hỏa" trước những hình ảnh mà camera ghi lại. Không chỉ là hình ảnh các con quấy khóc không được dỗ dành, mà chị còn thấy cô giáo nhốt trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày. "Cô kéo một bạn nhét vào tủ quần áo, rồi lấy gối chèn cửa...", chị Linh nói.

"Trước khi cho con theo học tại đây, tôi có tìm hiểu và thấy cam kết của nhà trường 'Maple Bear - tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc' hay 'lấy trẻ làm trung tâm'. Vì vậy, tôi tin tưởng gửi con ở đây mặc dù học phí là 20 triệu đồng/ tháng...", chị Linh chia sẻ.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn