Nhóm thực khách tố bị nhân viên nhà hàng ẩm thực truy sát đến tàn phế ở TP.HCM

Pháp luậtThứ Ba, 25/12/2018 17:39:00 +07:00

Bị đánh lúc đi ăn, anh L. cùng người thân đến nhà hàng ẩm thực 915 hỏi cho ra lẽ thì tiếp tục bị nhóm nhân viên xăm trổ của nhà hàng truy sát đến trọng thương, tàn phế suốt đời.

Thực khách bị nhân viên nhà hàng đánh 2 lần 

Ngày 25/12, anh Phạm Hoàng L. (SN 1989, quê Hà Nội, tạm trú tại quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết, đã gửi đơn kêu cứu đến Công an quận Tân Phú và Công an TP.HCM về việc bị nhân viên nhà hàng ẩm thực truy sát dẫn tới thương tích.

Theo anh L., khoảng 13h ngày 19/12, anh cùng người nhà vào nhà hàng ẩm thực 915 (số 915 Âu Cơ, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM) để ăn trưa.

2-5-1924122

 Anh Phạm Hoàng L. bị nhân viên nhà hàng đánh 2 lần khi đi ăn.

Trong lúc ăn uống, anh L. và anh vợ là Lê Thanh Tùng (ngụ ở phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú) xảy ra mâu thuẫn to tiếng.

Lúc này, một nhóm người của nhà hàng kéo anh L. ra khỏi phòng nên hai bên lời qua tiếng lại. Sau đó, nhóm người này lao vào đánh anh L. tới tấp khiến anh bị thương.

“Hai anh em tranh cãi với nhau rất bình thường trong phòng ăn thì 4 nhân viên của quán, trong đó có 1 người quản lý kéo tôi ra ngoài đánh tới tấp. Tôi bị thương khắp người và bị một vết rách sâu trên trán, máu chảy rất nhiều”, anh L. kể lại.

Anh L. sau đó được người nhà đưa về để sơ cứu. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, do thấy anh L. bị nhân viên quán đánh không rõ nguyên nhân, anh Tùng dẫn anh L. và một số người nhà quay lại quán để hỏi cho ra lẽ.

Khi nhóm anh L. tới nơi, đang đứng bên đường thì bị nhóm người trong nhà hàng cầm hung khí đuổi đánh dã man.

“Khi thấy chúng tôi ở bên đường, chủ nhà hàng cùng người quản lý đi ra dẫn theo một nhóm khoảng 20 người đầu trọc, xăm trổ, cầm hung khí lao tới. Lập tức, chủ quán, quản lý nhà hàng chỉ đạo nhóm người này lao vào tấn công chúng tôi và nói “đánh chết chúng nó”. Sợ hãi, mọi người tháo chạy thì bị nhóm người này truy sát tới cùng.

1-5-1924123

3 người bị đánh trọng thương ở nhà hàng ẩm thực 915. 

Bị đánh bầm dập, tôi xin tha nhưng chúng vẫn trút những cú đánh thừa sống thiếu chết. Anh rể tôi cũng bị đánh bầm tím mặt, còn mấy đứa em bị cũng bị thương tích đầy mình.

Đặc biệt, trong lúc van xin nhóm người này dừng đánh tôi, em Trần Văn Khải (20 tuổi) đã bị chúng dùng tuýp sắt đánh vào đầu, tay dẫn tới bị gãy nát khuỷu tay trái. Hiện em Khải vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện. Bác sỹ thông báo em Khải sẽ bị tàn tật cánh tay suốt đời”, anh L. bức xúc kể.

Nhân viên hay côn đồ?

Anh Trần Thuận Thành (nạn nhân bị đánh) cho biết: “Khi chủ nhà hàng vừa bước ra thì nhóm người trong nhà hàng tràn ra bao vây chúng tôi đánh. Họ cầm hung khí gồm: Tuýp sắt, gậy bóng chày, ghế sắt… lao vào đánh chúng tôi rất dã man.

Khi tôi nói đừng có đánh nữa thì chúng nói: “Mày muốn gì, muốn tao đánh chết không”. Lúc đó tôi sợ quá nói: “Em đâu biết gì đâu, các anh tha cho em” thì chúng lao tới cào cổ, lấy túi xách của tôi vứt xuống nước khiến toàn bộ máy móc, điện thoại bị hư hỏng. May lúc đó tôi kịp chạy thoát nhưng bị chúng dùng tuýp sắt đánh vỡ xe máy”.

Ông S. (người dân gần khu vực) cho biết, chiều 19/12, ông thấy một số thực khách đang đứng đối diện nhà hàng thì hơn 20 người ở trong nhà hàng cầm hung khí lao tới đánh.

3-7-1924135 3

 Ông S. nhân chứng kể lại vụ việc.

“Những vị khách này không kịp trở tay đã bị nhóm người trong nhà hàng đánh khiến nhiều người bị thương, trong đó có một số người bị thương nặng. Người dân ở đây không ai dám ra ngoài can ngăn vì chúng rất hung hãn.

Nhóm người này không phải đánh để đe doạ mà cố ý đánh gây thương tích. Dù nạn nhân xin tha nhưng chúng vẫn đánh rất dã man”, ông S. nói.

Anh L. cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, người nhà anh đã trình báo Công an phường Tân Sơn Nhì nhưng không thấy cán bộ nào đến giải quyết.

"Lúc tôi và mấy người bị thương, người nhà có gọi điện trình báo đến Công an phường Tân Sơn Nhì nhưng không thấy ai đến giải quyết. Do bị thương tích nặng nên đến nay tôi mới gửi đơn kêu cứu đến Công an quận Tân Phú và Công an TP.HCM", anh L. thông tin.

Một người đàn ông ở gần nhà hàng này cho biết, nhóm người được thuê làm bảo vệ trong nhà hàng này ai cũng có vẻ ngoài rất hổ báo, đầu trọc, xăm mình. Sau khi nhóm thực khách bị nhân viên nhà hàng truy sát, ông này không thấy công an đến giải quyết.

Liên quan đến vụ việc, trả lời VTC News, Trung tá Huỳnh Thanh Hiệp, Trưởng Công an phường Tân Sơn Nhì cho biết công an chưa nắm được đầy đủ thông tin vụ truy sát khiến nhiều người bị thương ở nhà hàng ẩm thực 915.

Theo Trưởng Công an phường Tân Sơn Nhì, chiều 19/12, cảnh sát khu vực vực có tiếp nhận điện thoại trình báo của nhà hàng này về việc có khách mâu thuẫn, đánh nhau trong nhà hàng.

Khi công an chạy xuống hiện trường để làm việc thì đại diện nhà hàng gọi điện lại thông báo hai bên đã hoà giải, giải tán nên lực lượng công an quay trở về.

img_0961-9-0652332 4

 Nhà hàng, nơi xảy ra vụ án.

Từ đó đến nay công an phường cũng không nhận được bất cứ đơn phản ánh, hoặc bị hại trình báo nên không có cơ sở để giải quyết.

“Không có chuyện công an phường thơ ơ, vô cảm như bị hại phản ánh. Nếu trường hợp bị hại gửi đơn phản ánh, hoặc trình báo mà công an phường không giải quyết, xử lý đúng theo nguyên tắc thì mới có thể nói như vậy. Trong sự việc này, chúng tôi chỉ tiếp nhận thông qua nhà hàng và vụ việc sau đó được nhà hàng thông báo mâu thuẫn đã hoà giải xong”, ông Hiệp nói.

Theo ông Hiệp, để giải quyết sự việc, bị hại phải trình báo để công an phường mời các bị hại, những người gây án lên lấy lời khai để lập hồ sơ. Còn trường hợp này, bị hại không trình báo, công an sẽ kiểm tra lại sự việc.

Ông Hiệp cho biết thêm nhà hàng ẩm thực 915 đang thuộc diện quản lý, theo dõi của quận Tân Phú.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn