Nhóm thực hiện clip phản cảm trên YouTube bị phạt 30 triệu đồng

Pháp luậtThứ Tư, 18/01/2017 22:15:00 +07:00

Chủ sở hữu kênh YouTube "Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life" bị phạt 30 triệu đồng trong khi Yeah1 Network bị phạt 20 triệu đồng.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ sở hữu kênh YouTube tung những clip có nội dung phản cảm dành cho trẻ em. Quyết định do ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ TTTT thông ký.

Phat 30 trieu dong nhom thuc hien clip phan cam tren YouTube hinh anh 1

 Hình ảnh cắt từ một trong số những clip bị cho là dung tục trên YouTube. 

Theo đó, Trà Ngọc Hải (sinh năm 1996), chủ sở hữu kênh YouTube "Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life" đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi chủ động cung cấp thông tin miêu tả hành động không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam trong các video phát hành trên kênh YouTube. Người này bị xử phạt tiền 30 triệu đồng, quy định tại điểm D, khoản 3, điều 65 Nghị định 174/2013/NĐ-CP.

Trong khi đó, đơn vị cung cấp network là Yeah1 Network bị phạt hành chính 20 triệu đồng vì "không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc truy nhập thông tin hoặc loại bỏ thông tin trái pháp luật.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam tỏ ra bức xúc về những clip gán mác dành cho trẻ em nhưng truyền đạt nội dung với hình ảnh dung tục, nhảm nhí. Đặc điểm chung của các clip này là sử dụng các nhân vật được trẻ em yêu thích như công chúa Elsa, Spiderman để thu hút người xem.

Ngay sau khi phát hiện thông tin, Bộ TTTT lập tức chỉ đạo điều tra, yêu cầu các đơn vị có liên quan giải trình và tiến hành xử phạt hành chính với các đối tượng vi phạm.

Trước ngày 16/1, theo thông tin tự giới thiệu, các kênh này đăng ký tại Mỹ nhưng vẫn cho phép theo dõi tự do ở Việt Nam. Sau một số phản ánh trên mạng xã hội, hiện các kênh đã khóa nhiều video tại Việt Nam.

Ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cho biết Cục đã yêu cầu gỡ bỏ, buộc giải trình về loạt clip phản cảm cho trẻ em trên YouTube.

>>> Đọc thêm: MV của Sơn Tùng M-TP lọt top 11 MV bị ghét nhất YouTube năm 2016

Video: Thùng phuy phát nổ như bom, một người chết thảm

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn