Nhóm thanh niên ép cô gái lên xe để 'cướp vợ' bị xử lý thế nào?

Thời sựThứ Năm, 09/02/2017 17:22:00 +07:00

Sau khi dùng xe máy để bắt một cô gái về làm vợ giữa ban ngày, nhóm thanh niên ở Nghệ An đã bị công an triệu tập, xử phạt hành chính.

Liên quan đến vụ việc nhóm thanh niên ép cô gái lên xe để "cướp vợ", chiều 8/2, ông Hồ Lê Ngọc - Bí thư huyện ủy Qùy Hợp (Nghệ An) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo công an vào cuộc xác minh.

Video: Cô gái bị nhóm thanh niên bắt ép về làm vợ ở Nghệ An

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, chủ mưu việc tổ chức đi bắt vợ là Trương Văn Biển (25 tuổi, trú xóm Quèn, xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp).

Biển là công nhân khai thác khoáng sản trên địa bàn. Thời gian gần đây, thanh niên này nảy sinh tình cảm yêu đương với Vi Thị H. (17 tuổi, trú cùng xã). Nhiều lần đến nhà chơi, ngỏ lời yêu nhưng chưa được cô gái đồng ý.

images1819670_IMG_5691

Trương Văn Biển - người chủ mưu tổ chức bắt cô gái về làm vợ.

Ngày 30/1 (mùng 3 Tết), biết tin chị H. tới ngã ba xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp để đón xe vào miền Nam làm ăn, Biển sợ mất người yêu nên nhờ nhóm bạn bắt cô gái đưa về để làm vợ mình.

Nhận lời Biển, 3 thanh niên ở địa phương đã dùng xe máy chặn đường, ép buộc mặc thiếu nữ vùng vẫy chống cự. Sau nhiều phút giằng co và khi được những người dân xung quanh can thiệp, H. đã chạy thoát khỏi nhóm thanh niên trên.

Cơ quan chức năng xác định nhóm thanh niên gây ra vụ bắt vợ xôn xao trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật nhưng chưa đến mức phải xử lý hình sự.

"Sau khi gọi 4 thanh niên trong vụ bắt vợ lên viết bản tường trình, do đây là phong tục của đồng báo Thái nên bước đầu cơ quan chức năng tuyên truyền, răn đe và sẽ xử phạt hành chính", ông Ngọc Nói.

Ông Ngọc cho biết thêm, thời gian tới chính quyền huyện sẽ tuyên truyền để sớm bỏ tập tục “bắt vợ”, tránh lợi dụng để có hành vi sai trái.

2-1155

 Hình ảnh cô gái bị nhóm thanh niên bắt về làm vợ diễn ra giữa đường - Ảnh Cắt từ clip.

Trước đó vào ngày 4/2, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy tổ chức bắt cô gái ngay trên đường, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Trước hành động quyết liệt của nhóm thanh niên trên, cô gái đã sợ hãi và gào khóc thảm thiết, liên tục cầu xin sự giúp đỡ của những người xung quanh. 

Mặc dù đã bị nhóm thanh niên khống chế lên xe máy đi được một đoạn khá xa nhưng cô gái liên tục giãy giụa, giằng co rồi rơi xuống xe. Tuy nhiên, những thanh niên trên lại tiếp tục khống chế để bắt cô gái lại.

Phan Hiếu - Bá Lương
Bình luận
vtcnews.vn