Nhóm thanh niên cướp taxi gặp nạn trên đường tẩu thoát: Cầm đầu là thiếu nữ 17 tuổi

Pháp luậtChủ Nhật, 19/11/2017 07:31:00 +07:00

Các đối tượng tham gia vụ cướp taxi táo tợn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đều còn rất trẻ, thậm chí người cầm đầu là một thiếu nữ mới 17 tuổi.

Liên quan đến vụ việc nhóm thanh niên gặp nạn trên đường tẩu thoát sau khi cướp taxi, cơ quan công an huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) cho biết, nhóm đối tượng tham gia đều còn rất trẻ. Đặc biệt, người cầm đầu vụ việc là một cô gái chỉ mới 17 tuổi.

Theo đó, cơ quan công an huyện Nhơn Trạch đang tạm giữ 4 đối tượng thực hiện vụ cướp là Dương Hoàng Quân (16 tuổi), Trần Dư Hoài (17 tuổi), Phan Thị Thúy Vi (17 tuổi) và Phạm Thị Anh Thư (18 tuổi). Trong đó, Thúy Vi là kẻ cầm đầu.

Đồng thời, cơ quan công an cũng đang tiếp tục truy bắt đối tượng cuối cùng trong băng nhóm đang bỏ trốn là Nguyễn Văn Hưng (16 tuổi).

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận thuê nhà ở cùng nhau tại quận Tân Bình (TP.HCM). Thời gian gần đây, do thiếu tiền tiều xài nên Vi đã bàn bạc với đồng bọn để lên kế hoạch và thực hiện vụ cướp taxi.

23621655_511598315863913_2018805592410481106_n

Phan Thị Thúy Vi (bên trái) tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC) 

Khoảng 1h ngày 17/11, nhóm đối tượng gọi chiếc taxi Vinasun mang BKS: 51A - 253.15 của anh Tô Ngọc Dũng (39 tuổi, ngụ Đồng Nai) đang đậu chờ khách tại bến phà Cát Lái (phía bờ quận 2, TP.HCM) cầm lái. Chúng thuê anh Dũng đi từ Cát Lái về khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 (huyện Nhơn Trạch).

Khi tới khu nhà ở xã hội Nhơn Trạch thuộc xã Hiệp Phước (Nhơn Trạch), nhóm đối tượng yêu cầu tài xế chạy lòng vòng quanh khu vực xã Hiệp Phước.

Đến lúc đi qua khúc đường tối vắng người, cỏ cây rậm rạp, Vi và Thư (ngồi ghế trước, cạnh tài xế) nói muốn đi vệ sinh.

Ngay khi xe dừng, các đối tượng nam đã dùng những tuýp sắt chuẩn bị từ trước để đánh gục anh Dũng. Tuy nhiên, do nghi ngờ từ trước nên tài xế đã cảnh giác và tháo chạy ra khỏi xe.

Đồng thời, anh Dũng cũng tri hô thật lớn để cầu cứu người dân. Lúc này, 2 đối tượng là Hoài và Hưng vội chạy bộ thoát thân.

Riêng tên Quân lên xe taxi cầm lái, chở Vi và Thư tẩu thoát hướng ngã ba Bến Cam, xã Phước Thiền (Nhơn Trạch).

Video: Tóm 'băng cướp nhí' chuyên cướp taxi với thủ đoạn người lớn cũng rùng mình

Ngay sau đó, tài xế đã nhanh chóng liên lạc với lực lượng an ninh đang tuần tra gần đó và đuổi theo xe taxi bị cướp. Do chạy nhanh không làm chủ tốc độ nên khi đến đường ĐT769 thuộc địa bàn xã Phước Thiền, chiếc taxi chở 3 đối tượng bị lật nghiêng, hư hỏng. Cả 3 được người dân địa phương đến phá cửa giải cứu, đưa vào Trạm y tế để cấp cứu.

Ngay sau đó, các đối tượng đã bị công an bắt giữ. Đến 15h ngày 17/11, Hoài cũng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục xử lý vụ việc, đồng thời nhanh chóng truy bắt đối tượng bỏ trốn.

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn