Nhóm tài xế taxi hỗn chiến trong công viên lãnh án

Pháp luậtThứ Năm, 23/08/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ vì mâu thuẫn trước đó nên khi vừa nghe điện thoại hẹn gặp, các tài xế taxi đã giải quyết nhau bằng dao.

(VTC News) – Chỉ vì mâu thuẫn với đồng nghiệp trước đó nên khi vừa nghe điện thoại hẹn gặp, các tài xế đã giải quyết nhau bằng dao mang theo.

Dưỡng và Anh trong giờ nghị án 
Ngày 22/8, Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao đã bác kháng cáo, tuyên 18 năm tù đối với bị cáo Tô Ngọc Anh (29 tuổi, ở Biên Hòa, Đồng Nai) và 14 năm tù đối cới bị cáo Phạm Dưỡng (21 tuổi) về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, Anh và Dưỡng đều là tài xế lái xe taxi ở thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Trước đó, Anh và anh Nguyễn Viết Thanh (cũng làm tài xế taxi) đã có mâu thuẫn nhưng chưa được giải quyết.

Ngày 31/5/2011, Anh cùng với nhiều tài xế khác đang tổ chức ăn nhậu tại nhà Dưỡng thì nhận được điện thoại của anh Thanh với nội dung, “ra công viên nói chuyện”.

Mặc dù đang nhậu vui vẻ với “đồng nghiệp” nhưng Anh xin phép về để chuẩn bị ra gặp anh Thanh tại công viên. Vì biết, giữa Anh và anh Thanh đã có mâu thuẫn trước đó và cả hai là bạn thân của nhau nên Dưỡng cáo cuộc, cầm hung khí đến công viên xem tình hình.

Khi đến nơi, Dưỡng nhìn thấy Anh và anh Thanh đang cãi nhau rất căng thẳng. Dưỡng hăm hăm cầm hung khí xông vào chém anh Thanh. Vì bị đánh bất ngờ, anh Thanh bỏ chạy trốn vào nhà vệ sinh.

Không buông tha, Dưỡng đi theo và dùng hung khí chém bể cánh cửa nhà vệ sinh. Tiếp đến, Anh dùng dao dấu trong người xông vào đâm anh Thanh.

Anh Thanh tử vong trên đường đi cấp cứu, còn Dưỡng và Anh bị bắt ngay sau đó.

Trong phiên tòa sơ thẩm vừa quá, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên mức án trên. Nhưng nhận thấy mức án mà tòa sơ thẩm tuyên là quá khắt khe, Dưỡng và Anh đã đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Nhưng theo HĐXX, hành vi phạm tội của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, quá hung hăng côn đồ, mặc dù bị hại đã chạy trốn nhưng vẫn quyết tâm thực hiện hành vì đến cùng.

Sau khi vào nghị án, HĐXX vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm.


Ngọc Thân
Bình luận
vtcnews.vn