Nhóm nhạc Bond sẽ biểu diễn tại Monsoon Music Festival 2015

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 26/08/2015 11:24:00 +07:00

Bond sẽ biểu diễn tại Monsoon Music Festival 2015. Bond lần đầu đến Việt Nam.

(VTC News) - Nhóm nhạc tứ tấu đàn dây Bond sẽ biểu diễn tại Monsoon Music Festival 2015 trong lần đầu đến Việt Nam.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa – Monsoon Music Festival 2015 (MMF 2015) vừa công bố sự xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam của tứ tấu đàn dây Bondvào ngày 11/10/2015. Đây là một trong những set biểu diễn đặc biệt và được đón đợi nhất tại MMF 2015.


Bond được mệnh danh là “Spice Girls của dòng nhạc cổ điển”. Họ là nhóm tứ tấu nhạc dây thành công và nổi tiếng nhất mọi thời đại với số lượng bản thu âm bán chạy nhất với hơn 4 triệu bản được bán ra.
monsoon
4 cô gái xinh đẹp đã từng giành được 20 đĩa vàng ở nhiều quốc gia trên thế giới... Sau thành công đặc biệt của album thứ 3, Bond trở thành hiện tượng được hâm mộ tại thị trường châu Á, nhất là tại Hàn Quốc, Nhật Bản. Và Bond cũng là cái thần tượng mà không phải là ca sĩ, nhận được sự yêu mến đặc biệt của khán giả Việt Nam hơn 10 năm qua.

    
Bond là kết quả từ ý tưởng về 4 nghệ sĩ xinh đẹp và tài năng, nảy ra trong một lần trao đổi giữa nhà sản xuất âm nhạc Mike Batt và nhà phát triển Mel Bush. Sự thành công của Bond chính là sự hội tụ của cả ba yếu tố: Tài năng, sắc đẹp và âm nhạc.

Các thành viên xinh đẹp của Bond đều từng là sinh viên ưu tú trong những trường nghệ thuật danh tiếng của Anh và Australia. Tania, cây violin chính của Bond đã từng nhận nhiều giải hàn lâm về âm nhạc và cũng đang trình diễn trong các dàn hợp xướng nổi danh của London và Sydney.

Eos – cây violin thứ, cực kỳ đa tài khi vừa có thể sáng tác, soạn nhạc, vừa có thể sản xuất nhạc cho film và các chương trình quảng cáo. Trong seri phim Sherlock, Eos chính là người làm nhạc cho phim và hướng dẫn Benedict Cumberbatch chơi violin.

Còn Gay-yee, cô gái xinh đẹp có dòng máu châu Á chơi Cello, chính là người đồng sáng lập ra Bond. Thành viên cuối cùng, Haylie cũng chơi violon. Tất cả thành viên trong nhóm đều đã/đang cộng tác với các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới như Paul McCartney, Sting, Bryan Adams, Spice Girls và Leona Lewis …
monsoon
Với album "Born", nhóm đã giành vị trí quán quân của 21 bảng xếp hạng âm nhạc trên thế giới. Album thứ hai "Shine" đã giành đĩa vàng ở 6 quốc gia. Và khi album thứ ba "Classified" được ra mắt, Bond cũng đã giành được 2 đĩa bạch kim ở Úc, đứng đầu cả bảng xếp hạng nhạc Pop và nhạc cổ điển.

Là những người yêu và gắn bó với nhạc cổ điển, Bond luôn cố gắng đưa nhạc cổ điển trở thành âm hưởng chủ đạo, nhưng cũng muốn mang vào đó những tiết tấu hiện đại của Rock, Dance để âm nhạc hàn lâm dễ thuyết phục người nghe hơn. Những giai điệu nhẹ nhàng, sang trọng của violin và cello được biểu diễn trên nền trống sôi nổi và mới mẻ.

Sự xuất hiện của Bond tại Việt Nam lần này tại MMF, cá nhân tôi cũng cảm thấy vô cùng tự hào khi nhận được sự ủng hộ của công ty quản lý nhóm nhạc nổi tiếng này. Họ đã biết đến thành công của MMF 2014 và sự hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam.

Và trong 90 phút trình diễn tại Monsoon Music Festival 2015 tại Việt Nam, họ sẽ công bố thêm nhiều tác phẩm mới từ dự án âm nhạc mới nhất của mình.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn