Nhóm người dùng súng, rựa truy sát nhau ở Đồng Nai: Một đối tượng đã bỏ trốn

Pháp luậtThứ Ba, 03/04/2018 17:08:00 +07:00

Công an huyện Nhơn Trạch cho biết đang điều tra, truy xét nhóm đối tượng liên quan đến vụ nổ súng trên địa bàn.

Ngày 3/4, trả lời VTC News, lãnh đạo Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đang điều tra, truy xét nhóm đối tượng liên quan đến vụ nổ súng trên đường 25C (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch).

Qua điều tra bước đầu, công an xác định nhóm người nổ súng thuộc công ty dịch vụ bảo vệ Đ.A. Hai người nổ súng gồm ông Trần Huy Thông (Giám đốc công ty dịch vụ bảo vệ Đ.A.) và ông Võ Quốc Tuấn (Phó giám đốc).

1122333

 Hiện trường vụ truy sát ở Nhơn Trạch, Đồng Nai. (Ảnh cắt clip)

Còn nhóm người dùng rựa, mã tấu có ông Phan Văn Ngọc (tự Ngọc Sẹo, 29 tuổi, quê Nghệ An). Ngay sau vụ việc người này đã bỏ trốn. Hiện công an đang truy tìm người này.

Công an địa phương cũng thông tin, sau khi xảy ra vụ việc, công an đã mời những đối tượng liên quan đến lấy lời khai. Riêng nhóm người thuộc công ty dịch vụ bảo vệ Đ.A. đã giao nộp súng cao su cho công an. Quá trình kiểm tra, nhóm bảo vệ sử dụng súng trong vụ việc là công cụ hỗ trợ bắn đạn cao su có giấy phép sử dụng, không phải súng quân dụng.

Như VTC News đã đưa tin, ngày 2/4, một đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 người dùng súng cao su và rựa truy sát nhau ở xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai đã được chia sẻ lên mạng xã hội.

Người chia sẻ đoạn clip trên là ông Trần Huy Thông (SN 1970, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) – người có mặt trong vụ việc.

Nhóm người dùng súng, rựa truy sát nhau ở Đồng Nai

Theo ông Thông, khoảng 7h30 ngày 21/3, trong lúc đang ngồi ăn sáng anh nhận được cuộc điện thoại có một vụ tai nạn nghiêm trọng, nhiều người bị thương xảy ra tại ngã 3 đường 25C (xã Long Thọ).

Ông Thông chạy xe đến hiện trường, đồng thời gọi thêm tài xế của mình là Trần Quốc Tuấn lái thêm một chiếc xe ô tô nữa để hỗ trợ.

Đến nơi, ông Thông và tài xế Tuấn thấy một người đàn ông bị gãy chân, tay; và một phụ nữ bị thương nặng; một thanh niên nằm bất tỉnh giữa đường.

Ngay lập tức, hai người khẩn trương đưa 3 nạn nhân lên xe để chở đi bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, lúc này bất ngờ có một người đàn ông xuất hiện, xưng là con của nạn nhân, cản trở không cho xe đưa nạn nhân đi cấp cứu.

“Người này xưng là con của 2 nạn nhân, không cho tài xế Tuấn đưa đi cấp cứu. Tình thế nguy cấp, tài xế Tuấn đã xuống xe yêu cầu người này tránh ra nhưng không được. Bức xúc, tài xế Tuấn gạt tay, đẩy người đàn ông này ra. Không ngờ ông ấy gọi thêm nhiều người khác đến ngăn cản, đòi đánh tài xế Tuấn. May mắn có người dân đến can ngăn kịp thời nên không có việc gì xảy ra, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu”, ông Thông cho biết.

11111333 4

Ông Thông, người liên quan đến vụ nổ súng là người chuyên chở cấp cứu nạn nhân bị tai nạn miễn phí. 

Sự việc tưởng như đã xong xuôi, nhưng sau đó có một người đàn ông tên Ngọc Sẹo (có quan hệ họ hàng với người đàn ông nói trên) liên tục gọi điện, nhắn tin đe dọa tài xế Tuấn. Người này bắt tài xế Tuấn phải đến xin lỗi, nếu không sẽ giết chết.

Mặc dù tài xế Tuấn đã giải thích bị hiểu nhầm, việc mình làm là cứu người nhưng người này vẫn không chịu buông tha, liên tục đe dọa.

Đến khoảng 15h30 ngày 1/4, Ngọc Sẹo cùng nhiều thanh niên đi 2 xe ô tô và một số xe máy đưa rựa, mã tấu đến đường Nguyễn Ái Quốc (xã Long Thọ) gặp ông Thông và ông Tuấn nói chuyện.

Trong cuộc nói chuyện, tài xế Tuấn giải thích việc hiểu nhầm thì bị nhóm người đi cùng Ngọc Sẹo dùng rựa, mã tấu lao vào đánh tới tấp.

Không còn cách nào, tài xế Tuấn đã dùng công cụ hỗ trợ (súng cao su) phản kháng.

Sau vụ việc, tài xế Tuấn bị thương ở tay. Còn tài xế tên Nghĩa (người chuyên chạy xe cấp cứu cho ông Thông) bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn