Nhóm lừa đảo đem 'tiền âm phủ' gửi ngân hàng rồi thản nhiên rút tiền thật ở ATM

Thế giớiThứ Sáu, 16/12/2016 15:32:00 +07:00

Cảnh sát tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vừa bắt các đối tượng trong nhóm lừa đảo lợi dụng sơ xuất của nhân viên ngân hàng đem 'tiền âm phủ' đến gửi ở quầy rồi thản nhiên rút tiền thật ở ATM.

Vụ việc này xảy ra ở Toại Ninh, tỉnh Tứ Xuyên từ tháng 7 vừa qua, tổng số tiền giả được các đối tượng đem đến gửi là 9.100 USD, toàn là tiền vàng mã.

Untitled

Tiền USD vàng mã ở Trung Quốc - Ảnh minh họa

Theo truyền thông Trung Quốc, vụ việc bắt đầu khi một người phụ nữ mang 4.600 USD 'tiền âm phủ' đến gửi, do sơ xuất nghiệp vụ, các nhân viên không hề phát hiện mà đồng ý nhận số tiền giả này.

Sau phi vụ đầu tiên trót lọt, đối tượng này quay trở lại cùng một đồng bọn là nam giới, mang theo 4.500 USD 'âm phủ' chiều cùng ngày và vẫn được chấp nhận.

a52a04e14e8d5d82ba7f5c4f5fea57b1

Một đối tượng trong nhóm gửi tiền giả rút tiền thật ở cơ quan an ninh

Sau khi gửi thành công ở quầy, nhóm đối tượng này đã đến các ATM rút thành công khoảng 60.000 nhân dân tệ từ tài khoản nhận 'tiền âm phủ'. Sự việc chỉ được phát hiện khi các thanh tra ngân hàng tổ chức kiểm đếm cuối ngày và báo cáo cho cảnh sát Toại Ninh.

Khi xem xét tang vật, cảnh sát cho biết các tờ giấy bạc này được in rất giống thật nhưng phía sau có dòng chữ tiếng Anh: "Đây là tiền âm phủ, không thể giao dịch".

Hiện các đối tượng trong đường dây này đã bị bắt giữ phục vụ điều tra.

Huyền Trân (Nguồn: ifeng)
Bình luận
vtcnews.vn