Nhóm đạo chích trộm hàng chục két sắt ở Hà Nội

Pháp luậtThứ Ba, 19/05/2015 08:00:00 +07:00

Nhóm đạo chích đi taxi đến nhà các hộ dân, lợi dụng sơ hở để đột nhập trộm két sắt, bên trong chứa hàng trăm triệu đồng.

(VTC News) - Nhóm đạo chích đi taxi đến nhà các hộ dân, lợi dụng sơ hở để đột nhập trộm két sắt, bên trong chứa hàng trăm triệu đồng.

Ngày 18/5, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đã chuyển hồ sơ vụ Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 

Hai đối tượng liên quan vụ án là Hoàng Văn Việt (SN 1993, ở xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Lê Văn Hoằng (SN 1991, cùng quê với Việt) cho Phòng Cảnh sát hình sự để tiếp tục mở rộng điều tra. 

Theo kết quả điều tra, khoảng 5h ngày 11/1, Công an phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng) nhận được trình báo của chị Nguyễn Thị Nhàn (SN 1960, ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) về việc bị kẻ gian phá khóa cửa vào nhà lấy trộm két sắt và 1 xe máy SH. Tổng tài sản trị giá khoảng 300 triệu đồng. 

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an nhanh chóng đưa các đối tượng Lê Văn Hoàn (SN 1983); Hoàng Văn Việt, Lê Văn Hoằng và Hoàng Văn Sinh (SN 1993, ở xã Hoàng Quý, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) vào "tầm ngắm".

Đến ngày 16/1, Hoàng Văn Việt đã bị Công an quận Hai Bà Trưng bắt giữ tại TP Hải Phòng. Đến ngày 20/1, đối tượng Lê Văn Hoằng đã ra đầu thú.

Hiện, Lê Văn Hoàn đang bỏ trốn. Cơ quan chức năng đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Hoàn về hành vi Trộm cắp tài sản.

Nhóm đạo chích gây ra hàng loạt vụ trộm ở Hà Nội 

Tại cơ quan công an, Việt khai nhận, khoảng 0h30 ngày 11/1, y cùng Hoàng Văn Sinh, Hoàn, Hoằng đi từ xã Tiền Phương, huyện Mê Linh đến khu vực phường Thanh Lương để trộm cắp tài sản. 

Sau thời gian quan sát, chúng phát hiện gia đình chị Nhàn sơ hở và quyết định lên kế hoạch để đột nhập trộm cắp tài sản.

Để thực hiện ý đồ, Hoàn phân công Việt cảnh giới, rồi cùng Hoằng tìm cách đột nhập vào bên trong nhà chị Nhàn.

Đột nhập được vào bên trong, nhóm đạo chích đã "cuỗm" hai két sắt từ tầng 2 của tòa nhà. Đáng chú ý, chúng còn lấy cắp chiếc xe máy của gia đình chị Nhàn để chở két sắt bỏ trốn. Sáng hôm sau, chúng gửi chiếc xe SH vừa trộm cắp được tại bãi gửi xe bến Mỹ Đình và cả nhóm đi taxi do Dương Đức Duyệt (SN 1963, ở huyện Đông Anh, Hà Nội) lái về Thanh Hóa. 

Cả nhóm di chuyển đến địa phận huyện Hà Trung (Thanh Hóa) thì dừng lại phá két để lấy tài sản. Khi chúng phá xong két sắt, bất ngờ bị người dân xung quanh phát hiện và hô hoán. Cả nhóm nhanh chóng lấy tài sản bên trong két rồi bỏ chạy.

Video: Thủ đoạn trộm cắp chuyên nghiệp

Với những chiêu thức trên, nhóm đạo chích này còn gây ra hàng loạt vụ trộm cắp két sắt với giá trị tài sản rất lớn trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, nhóm đạo chích trên thực hiện 21 vụ trộm cắp trong thời gian qua. Tháng 8/2014, Việt, Hoàn cùng một đối tượng tên là Thái đi taxi do Việt điều khiển đến ngõ 108 Hồ Tùng Mậu lấy trộm 1 két sắt bên trong có hơn 100 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn này, tháng 12/2014, nhóm đạo chích tiếp tục trộm trót lọt một két sắt của người dân trên đường Lê Duẩn, bên trong có 280 triệu đồng.

Trong vòng 2 tháng 9 và 10/2014 ổ nhóm này tiếp tục trộm được 1 két sắt, bên trong có khoảng 80 triệu đồng và vàng. 

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc này.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn