Nhóm "đại bàng" tra tấn bạn tù tới chết lĩnh án nặng

Pháp luậtThứ Năm, 18/11/2010 12:44:00 +07:00

(VTC News) - Hai đối tượng cầm đầu vụ chỉ đạo nhóm "đại bàng" đánh "dạy luật" 6 phạm nhân mới khiến 1 bị án tử nạn đã phải lĩnh án chung thân về tội giết người.

(VTC News) - Hai đối tượng cầm đầu vụ chỉ đạo nhóm "đại bàng" đánh "dạy luật" 6 phạm nhân mới khiến một phạm nhân tử nạn đã phải lĩnh án chung thân về tội giết người.

Sau một ngày nghỉ nghị án, chiều 17/11, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt tù chung thân đối với Nguyễn Thế Anh và Lưu Tuấn Anh. Mạnh và Lâm mỗi bị cáo nhận 13 năm tù cộng với các án cũ, Nguyên và Thắng mỗi người lĩnh 7 năm tù về tội giết người.


Nhóm "đại bàng" trong buồng giam đã tổ chức tra tấn 6 phạm nhân mới khiến một phạm nhân tử nạn. (Ảnh: Nh.A)

Như VTC News đã đưa tin, ngày 16/11, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án Nguyễn Thế Anh (37 tuổi, trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) cùng 5 đồng phạm ra xét xử về tội giết người. Nguyễn Thế Anh được coi là kẻ đã gây ra vụ tổ chức đánh “dạy luật” rất dã man đối với 6 phạm nhân mới vào khiến một phạm nhân tử nạn.

Đang thụ án 2 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy tại  buồng số 2, Khu 9A, Trại tạm giam số 2 Hà Nội và được cán bộ quản giáo tại buồng giam này giao cho làm “Trực buồng”, hàng ngày giúp cán bộ quản giáo giữ trật tự, vệ sinh trong buồng giam.

Thế Anh tự phân chia những người trong buồng thành các nhóm gọi là “Trật tự” và “Vệ sinh”. Nhóm “Trật tự” gồm các bị án: Lưu Tuấn Anh, Nguyễn Ngọc Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh, Đàm Văn Thắng, Võ Tá Nguyên… do Lưu Tuấn Anh cầm đầu.

Khoảng 16h ngày 12/4/2010, có 6 bị án mới được đưa vào buồng số 2, trong đó có Lưu Danh Hải (SN 1979, trú tại xã Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội). Sau khi nhóm bị án mới được đưa vào buồng giam, Nguyễn Thế Anh đã cùng với Lưu Tuấn Anh đã chỉ đạo đàn em bắt các bị án mới ngồi bó gối, không được nói chuyện trong khoảng 1 giờ. Sau đó, nhóm "đại bàng" lần lượt đánh "dạy luật" cho cả 6 bị án mới. Hậu quả là bị án Lưu Danh Hải bị tử nạn.

Nhật Anh

Bình luận
vtcnews.vn