Nhóm côn đồ hành hung bảo vệ, đập phá tài sản khu công nghiệp: Quảng Ninh họp báo khẩn

Pháp luậtThứ Tư, 28/03/2018 18:47:00 +07:00

Lãnh đạo thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) vừa cung cấp những thông tin liên quan đến việc điều tra nhóm côn đồ hành hung bảo vệ, đập phá tài sản khu công nghiệp Nam Tiền Phong (Quảng Yên, Quảng Ninh).

Liên quan đến vụ việc nhóm côn đồ hành hung bảo vệ, đập phá tài sản khu công nghiệp ở Quảng Ninh, chiều 28/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND TX Quảng Yên tổ chức họp báo cung cấp thông tin về công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại khu công nghiệp (KCN) Nam Tiền Phong, TX Quảng Yên.

Tại buổi họp báo, ông Trần Đức Thắng - Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên vừa thông tin về công tác đảm bảo an ninh trật tự tại KCN Nam Tiền Phong, TX Quảng Yên.

lanh dao thi xa quang yen phat bieu 26032018

 Ông Trần Đức Thắng - Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên thông tin về công tác đảm bảo an ninh trật tự tại KCN Nam Tiền Phong, TX Quảng Yên.

Theo đó, trong tháng 10/2017, tại KCN Nam Tiền Phong, TX Quảng Yên xảy ra một số vụ việc mất an ninh trật tự. Ngay sau khi nắm bắt tình hình này, thị xã Quảng Yên đã chỉ đạo Công an Thị xã khẩn trương điều tra làm rõ với mục tiêu đảm bảo an ninh trật tự tại KCN Tiền Phong nói riêng và trên toàn địa bàn Thị xã nói chung, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Thị xã đã xác minh, xác định một nhóm gồm 5 đối tượng nghi thực hiện các vụ việc trên.

Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, giá trị tài sản thiệt hại tại các chòi bảo vệ thuộc KCN Nam Tiền Phong chưa đến mức khởi tố vụ án hình sự nên lực lượng công an đã có hình thức răn đe với các đối tượng nghi vấn, đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ khác để đảm bảo nắm di biến động của đối tượng cũng như đảm bảo ổn định công tác an ninh trật tự tại KCN Nam Tiền Phong.

Các lực lượng chức năng nhận, định nguyên nhân của sự việc trên xuất phát từ ý đồ gây áp lực để được nhận vào làm bảo vệ tại KCN.

29547306_579224675803688_620002263_n

 Quy hoạch tổng thể Khu công nghiệp Nam Tiền Phong, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh

Riêng đối với vụ việc của anh Dương Văn Thưởi là nhân viên bảo vệ của Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Đại Bình (người thôn 8, xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên) xảy ra ngày 28/2/2018 khi anh Thưởi đang làm công tác bảo vệ thì bị 5 đối tượng đánh gây thương tích phần mềm, qua xác minh vụ việc, Công an Thị xã nhận định, nguyên nhân xảy ra do mâu thuẫn giữa các bảo vệ với một số đối tượng ở xã Liên Vị (thị xã Quảng Yên).

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an Thị xã có mặt tại hiện trường xác định nhân chứng, lấy lời khai những người có liên quan. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vụ việc này, anh Đương Văn Thưởi đã có đơn từ chối giám định thương tích và không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự. Do vậy, cơ quan công an không đủ căn cứ khởi tố vụ án để điều tra.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, UBND Thị xã vẫn kiên quyết chỉ đạo công an tiếp tục rà soát đối tượng có biểu hiện nghi vấn, gây mất an ninh trật tự tại địa bàn KCN Nam Tiền Phong; thu thập chứng cứ, đảm bảo công tác xử lý nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo TX Quảng Yên cũng cho biết, với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trên địa bàn ổn định phát triển, thời gian qua, thị xã Quảng Yên đã thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực triển khai dự án nói riêng và khu vực Hà Nam nói chung.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, Thị xã Quảng Yên tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự và kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật. 

Hiện nay, Thị xã đang triển khai một số giải pháp cấp bách như: Chỉ đạo công an thành lập tổ công tác thường trực tại khu vực xã Tiền Phong để nắm tình hình an ninh trật tự KCN và cảng Nam Tiền Phong, trực tiếp tổ chức các biện pháp phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời có thể cơ động nhanh để giải quyết ngay các sự việc khi xảy ra.

Cùng với đó, chỉ đạo UBND xã Tiền Phong triển khai xây dựng mô hình “Tổ tuần tra nhân dân thôn 4”, là địa bàn đang triển khai dự án KCN Nam Tiền Phong để nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong phong trào bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Từ tháng 11/2017 đến nay, Công an Thị xã đã tổ chức tuần tra đêm 56 buổi để phòng ngừa tội phạm tại các xã, phường thuộc địa bàn Hà Nam, đặc biệt là tại Công ty Nosco Vinalines và KCN Nam Tiền Phong.

Bên cạnh đó, chỉ đạo Công an Thị xã tiếp tục sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nắm tình hình địa bàn và đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi vi phạm để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn hành vi phạm tội của các đối tượng; tiếp tục triển khai tổ công tác của công an thị xã tại khu vực Hà Nam để đảm bảo ANTT và xử lý những vụ việc xảy ra; chủ động nắm tình hình, di biến động của nhóm đối tượng nghi vấn để ngăn chặn kịp thời, kiên quyết không để xảy ra vụ việc gây mất ANTT.

Ngoài ra, Công an Thị xã tăng cường công tác phối hợp giữa chính quyền các cấp với các chủ đầu tư, các đối tác chiến lược trên địa bàn Thị xã trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thi công và khi dự án chính thức đi vào hoạt động.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn