Nhóm Bức tường tái xuất trong liveshow Dấu ấn

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 26/11/2013 11:12:00 +07:00

(VTC News) – Ban nhạc rock đình đám một thời gồm Trần Lập và 2 guitar là Trần Tuấn Hùng, Nguyễn Hoàng sẽ có một liveshow hoành tráng dành tặng khán giả.

(VTC News) – Ban nhạc rock đình đám một thời gồm Trần Lập và 2 guitar là Trần Tuấn Hùng, Nguyễn Hoàng sẽ có một liveshow hoành tráng dành tặng khán giả.

Sau ca sỹ Phương Thanh, chương trình Dấu ấn số thứ 5 sẽ được tiếp tục với ban nhạc rock đình đám – Bức Tường. Đây sẽ là một liveshow hoành tráng, tái hiện lại những ca khúc đỉnh cao của Bức Tường trong 18 năm qua.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 07/12/2013 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du ,TP.HCM Tà được truyền hình trực tiếp trên VTV9, VTV Phú Yên, VTV Huế, Đài PT-TH Lâm Đồng và một số đài truyền hình địa phương khác. Ngoài ban nhạc Bức tường, chương trình còn có sự góp mặt của những ca sỹ khách mời nổi tiếng khác.

Ca sy Tran Lap
Ban nhạc rock đình đám Bức Tường. 
Bức Tường là ban nhạc Hard Rock của Việt Nam, được thành lập vào ngày 26/3/1995, khởi nguồn từ đội văn nghệ của Đoàn Thanh niên Đại học Xây dựng và có tên gọi ban đầu là The Wall. Nhóm được thành lập bởi 3 thành viên là ca sỹ, nhạc sỹ Trần Lập và 2 tay guitar là Trần Tuấn Hùng, Nguyễn Hoàng.

Năm 1996, nhóm tạo được ấn tượng lần đầu tiên với đông đảo sinh viên và khán giả truyền hình cả nước với ca khúc We are The Wall band tại chương trình SV 96. Dù tạo được nhiều chú ý, song thời điểm này, nhóm cũng nhiều khó khăn, hạn chế của ban nhạc sinh viên.

Năm 1998, The Wall trở thành ban nhạc chuyên nghiệp, với dấu mốc là đêm nhạc Khoảnh khắc giao thời. Năm 2000, nhóm chính thức lấy tên là Bức Tường và liên tiếp gặt hái được nhiều thành công, trở thành một trong những ban nhạc Rock hàng đầu của Việt Nam thời bấy giờ.
Ban nhac Buc Tuong
Bức Tường từng là một trong những ban nhạc Rock hàng đầu của Việt Nam. 
Với nhiều ca khúc được khán giả nhất là giới sinh viên yêu thích, Bức tường là ban nhạc có số lượng fan hâm mộ cực khủng. Những show diễn của nhóm luôn chật kín người, đỉnh cao là liveshow Tâm hồn của đá được tổ chức vào năm 2002 tại Hà Nội, thu hút gần 10,000 người tham dự.

Từ năm 1995 đến năm 2006, Bức tường đạt khá nhiều thành tích và giải thưởng. Sau những thành công đạt được, ngày 2 tháng 12 năm 2006, Bức Tường tạm chia tay khán giả với liveshow mang tên The last Saturday diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ thu hút 20.000 người hâm mộ tham gia (đông nhất trong số các liveshow của Bức tường).

Dù tuyên bố tạm dừng cuộc chơi, song tình yêu dành cho âm nhạc của các thành viên Bức tường vẫn còn âm ỉ. Tháng 7/2010 nhóm chính thức tái hợp.

Trong 4 năm, kể từ khi Bức tường nói lời tạm biệt với con đường âm nhạc, đã có biết bao thăng trầm, đổi thay trong dòng nhạc mà nhóm theo đuổi. Những dòng Rock classic từng một thời gian dài làm mê đắm thanh niên thế giới nay đã cũ.
Ban nhac Buc Tuong
Dù tuyên bố tạm dừng cuộc chơi, song tình yêu dành cho âm nhạc của các thành viên Bức Tường vẫn còn âm ỉ nên họ tái xuất. 
Chính vì vậy, trong lần trở lại, Bức tường quyết định chuyển từ phong cách hard rock và metal phức tạp trước đây sang modern rock.

Để đánh dấu cho sự đổi mới này, nhóm ra album thứ 4 mang tên Ngày khác sau 3 album trước đó là: Tâm hồn của đá (2002), Vô hình (2003), Nam châm (2004).

Đây là album không chỉ mang phong cách âm nhạc hoàn toàn mới mà hình ảnh của nhóm cũng có sự thay đổi mạnh mẽ.

Không còn những chàng trai tóc dài vận đồ đen từ đầu tới chân với vòng đinh và xích, Bức tường trong Ngày khác thân thiện và chín chắn hơn rất nhiều…

Một năm sau khi ra album Ngày khác, nhóm thực hiện liveshow thứ 10 mang tên Nhiệt. Trong liveshow, những bài hát quen thuộc, những ca khúc hit một thời được nhóm phối lại theo phong cách mới nhưng tư duy ca từ và giai điệu vẫn rất riêng.

Gần 10.000 khán giả đã tham gia liveshow và ủng hộ cuồng nhiệt cho nhóm. Điều này cho thấy, dù trải qua nhiều thăng trầm và đổi mới, Bức tường vẫn không hề ‘mất chất’ sau gần 2 thập niên đến với khán giả yêu Rock.

H. Anh

Bình luận
vtcnews.vn