Nhóm bạn trẻ làm clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia lên tiếng xin lỗi

Giáo dụcThứ Tư, 06/07/2016 07:38:00 +07:00

Nhóm bạn trẻ làm clip có nội dung chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016 xôn xao dân mạng đã lên tiếng nhận trách nhiệm và xin lỗi về hành động bồng bột vừa qua.

Tối 5/7, fanpage Huế đã đăng tải clip nói lời xin lỗi được cho là của nhóm bạn trẻ đã làm clip chế giễu về kỳ thi THPT quốc gia 2016 vừa qua.

Pootv-noi-xin-loi

 Nhóm bạn trẻ làm clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016 đã nói lời xin lỗi cộng đồng

Clip: Nhóm bạn trẻ nói lời xin lỗi cộng đồng

"Chúng em là nhóm bạn trong clip được đăng tải ngày 3/7 vừa qua. Sau khi đăng tải clip lên mạng xã hội, chúng em nhận được sự quan tâm, những ý kiến trái chiều. Chúng em cảm thấy rất có lỗi về hành động bồng bột của mình. Làm clip này, chúng em muốn xin lỗi tất cả mọi người. Mong mọi người chấp nhận lời xin lỗi của chúng em. Chúng em xin cảm ơn mọi người", đại diện nhóm làm clip chia sẻ.

Pootv-noi-xin-loi-2

Nhóm bạn trẻ thực hiện clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, một đoạn clip này dài hơn 3 phút, trong đó có một người dẫn chương trình tự xưng tên N.H, là phóng viên thực hiện phỏng vấn một nhóm học sinh trong trang phục quần xanh áo trắng.

Những câu hỏi phỏng vấn có nội dung nhận xét đề thi năm nay như thế nào, làm bài ra sao, cảm xúc như thế nào... được người dẫn chương trình tự xưng này đưa ra, sau đó các học sinh trả lời.

Ảnh cắt từ clip 

Hầu hết các câu trả lời đều có nội dung nhạo báng giáo viên, chen những từ văng tục, hay chế giễu kỳ thi như: “Bí quyết thi của em là làm theo tiêu chí ở lò luyện thi: đọc đề... xé đề và đi về”; “Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt có cô giáo rất sexy, khiến em không thể nào tập trung được”; “Em vào phòng thi cho có lệ thôi, vì điểm thi đã có ông già em cơ cấu hết rồi”...

Cuối clip, người tự xưng là phóng viên nói rằng: “Đề thi năm nay vừa sức với giáo viên, có những thí sinh ra về sớm vì cho rằng đề thi năm nay quá dễ, sỉ nhục lòng ham học của thí sinh…”.

Trước đó, tối ngày 5/7, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đang điều tra, làm rõ động cơ của một nhóm người trẻ tại Huế dựng clip để chế nhạo kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở GD & ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã gửi công văn cho tất cả các Trường THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn TP Huế yêu cầu hiệu trưởng các trường phải mời tất cả giáo viên chủ nhiệm, Bí thư Đoàn trường đến để nhận dạng, những em trong clip này có phải là học sinh của lớp mình dạy hay không.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn