Nhóm bạn ở Long An sản xuất ống hút từ cỏ bàng

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 25/04/2018 12:05:00 +07:00

Mới đây, tại diễn đàn Khởi nghiệp Nông nghiệp do Sở NNPTNT TP.HCM tổ chức, các sản phẩm ống hút cỏ của cửa hàng 3T thu hút rất đông người tham quan, tìm hiểu.

Với mong muốn thay đổi thói quen sử dụng các loại ống hút nhựa vừa ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng vừa gây hại đến môi trường, một nhóm bạn ở Long An đã sản xuất ra loại ống hút làm từ cỏ bàng tự nhiên.

Về quy trình sản xuất, một đại diện nhóm cho biết, sau khi thu ống cỏ về phải dùng dụng cụ đục bỏ các ngăn bên trong ống, sau đó là cắt đoạn theo kích thước phù hợp. Khâu cắt ống cỏ rất quan trọng vì phải cắt làm sao cho ống không vỡ, không nứt… Sau đó, dùng dùng cụ thể làm sạch bên trong.

1

 

Ống hút cỏ do cửa hàng 3T cùng một nhóm phụ nữ tại huyện Đức Huệ (Long An) sản xuất thủ công, có độ dài từ 18 – 20cm, tùy theo nhu cầu sử dụng cho từng sản phẩm khác nhau. Ống hút có đường kính trong từ 4,5 – 6.5mm, dày khoảng 0.5 – 0.8 mm.

Phần đầu mút của ống hút được cắt thẳng và nhọn 1 đầu để dễ dàng cắm vào bình hút. Ruột ống được làm sạch. Sau khi sử dụng, ống hút cỏ có thể rửa sạch và bảo quản trong tủ lạnh đến 2 tuần. Nếu để ở nhiệt độ thường, ống hút cỏ có thể giữ được độ bền trong vòng 5 ngày. Hiện tại, giá bán lẻ sản phẩm ống hút cỏ giao động từ 600 - 1.000 đồng/ống, tùy loại.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn