Nhói tim nhìn con người lính Trường Sa đang nguy kịch

Sức khỏeThứ Năm, 05/06/2014 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Ở trên nhà giàn nơi biển khơi, anh vững vàng đến vậy nhưng giờ, anh không kìm được những giọt nước mắt trước bệnh tình của con.

(VTC News) - Ở trên nhà giàn nơi biển khơi, anh vững vàng đến vậy nhưng giờ, anh không kìm được những giọt nước mắt trước bệnh tình của con.


Anh là thiếu tá Phạm Văn Hướng, y sĩ của Nhà giàn DK1-20, thuộc vùng 2 Hải quân, Trường Sa. Những người lính hải quân như anh hằng ngày vững vàng tay súng bảo vệ từng tấc đất, vùng trời vùng biển của Tổ quốc. Sóng gió biển Đông không làm nhụt đi ý chí chiến đấu kiên cường bám biển. Nhưng trái tim anh đã ‘khóc’ khi không may mắn con anh lại mắc bệnh hiểm nghèo.

Thiếu tá Phạm Văn Hướng chăm sóc con trọng bệnh.
Kể chuyện với VTC News, anh Hướng buồn bã nói:" Thời gian này, tôi đang nghỉ phép nên dành thời gian chăm sóc con. Trước lần bạo bệnh, cháu vẫn tỉnh táo, học hành bình thường. Cháu nhà tôi rất hoạt bát, thông minh. Nhưng giờ, cháu vẫn đang nằm đó”.


Con anh Hướng là cháu Phạm Quang Tùng (sinh năm 2005) là con trai thứ hai của gia đình. Lần về phép này thăm gia đình, con anh bị sốt, co giật, bác sỹ chẩn đoán cháu bị bệnh viêm não, hiện đang điều trị tại khoa Thần kinh, BV Nhi trung ương.

Thời gian về phép cũng là lúc anh túc trực bên con đã gần 2 tháng. “Tuần đầu tiên nhập viện, cháu còn líu lo nói cười, gọi điện hỏi thăm sức khỏe bà nội, nhắn bà đừng lo lắng. Thế mà bây giờ, cháu nằm yên một chỗ, không biết gì nữa, chị Trần Thị Hiên – mẹ cháu Tùng nuốt nước mắt kể.

Hơn 21 năm công tác, thời gian ở nhà của anh chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Hai lần chị Hiên mang bầu và sinh con, anh đều không thể bên cạnh, chỉ chia sẻ niềm vui qua những cánh thư và những cuộc điện thoại chóng vánh.

Người lính nhà giàn này bôn ba khắp nơi, anh Hướng đã đi hầu hết các điểm mốc nhà giàn DK1 ở biển Đông: DK1/1 (năm 1993), DK 1/11 (1994), 1/10 (1995)..., DK 1/8. 

10 năm lấy nhau thì chỉ có 3 cái Tết là anh được đón Tết cùng với vợ con ở quê nhà. Năm 2006, cháu Tùng bị viêm phổi, phải nằm viện 10 ngày liền. Linh tính mách bảo, anh Hướng gọi điện về nhà nhưng không thấy ai nhấc máy…

Đợt nghỉ phép năm nay, niềm vui đoàn tụ gia đình chưa trọn thì cháu Tùng lại tiếp tục phát bệnh. Tùng liên tục bị co giật, mắt trợn ngược, gia đình đưa con xuống BV Bạch Mai khám. Các bác sỹ chẩn đoán cháu bị triệu chứng viêm não.

Vợ anh khóc òa, còn anh giấu nước mắt vào trong tim. Hằng ngày tận tâm chăm sóc con, như muốn bù đắp lại những tình cảm thiếu tốn mỗi khi anh vắng nhà. 

 Trên nhà giàn cùng các chiến sỹ bám biển kiên cường nhưng trước bệnh tình của con, anh Hướng cảm thấy bất lực.
Nghề của anh là y khoa, anh đã cứu chữa được rất nhiều người, đặc biệt là những ngư dân vẫn hằng ngày bám biển, giữ vững chủ quyền biển đảo ở biển Đông nhưng giờ đây, với giọt máu của chính mình anh Hướng cảm thấy bất lực nhìn bệnh con mỗi ngày một nặng.

Chị Trần Thị Hiên, vợ anh Hướng là giáo viên tiểu học Hiệp Hòa, Kinh Môn, Hải Dương. Chị  vô cùng lo lắng chia sẻ: gia đình đang rất tuyệt vọng vì không biết tìm các nào để cứu cháu. Hiện tại đồng lương ít ỏi của anh và chị khó cáng đáng được việc nằm viện lâu ngày của cháu Tùng.

Còn anh Hướng canh cánh bên lòng một nỗi buồn nặng trĩu khi anh sắp phải xa con. Anh chỉ ước mong con nhanh hồi phục để anh an tâm quay trở lại đơn vị công tác.

Thạc sỹ  Nguyễn Thị Thu Hiền, khoa Thần kinh – BS điều trị trực tiếp cho cháu Tùng, nói: Bệnh nhân có biểu hiện di chứng viêm não, sốt cao liên tục, mất tri giác, không nhận biết được xung quanh.

Do bệnh nhân viêm não không tìm được căn nguyên do các chủng virus hay vi khuẩn gây ra nên cần phải theo dõi và điều trị lâu dài. Hiện tại, cháu không nguy kịch tính mạng nhưng vẫn cần thời gian để phục hồi. Chúng tôi đang áp dụng các phương pháp điều trị tiêm kháng sinh, tăng cường miễn dịch cho cháu, tập phục hồi chức năng.

Chiều 4/6 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã đến bệnh viện Nhi Trung ương thăm cháu Phạm Quang Tùng.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên chia sẻ, các cán bộ y tế của bệnh viện sẽ nỗ lực hết sức mình, tập trung các thiết bị hiện đại nhất và đội ngũ chuyên gia giỏi nhất để cứu chữa cháu Tùng. Bộ Y tế đã chỉ đạo BV Nhi Trung ương miễn toàn bộ chi phí điều trị đối với  cháu Tùng, để Thiếu tá Phạm Văn Hướng yên tâm công tác.

Quý độc giả - quý ân nhân có lòng hảo tâm, xin giúp đỡ cháu Phạm Quang Tùng qua cơn hoạn nạn này để anh Hướng yên tâm công tác nơi nhà giàn trên vùng biển Trường Sa thân yêu.

Mọi ủng hộ xin gửi về Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Xin đề rõ: Đóng góp giúp bệnh nhân Phạm Quang Tùng
. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến bệnh nhân sớm nhất.


» 12,4 triệu đồng ủng hộ cháu Lường Quốc Hương
» 200 triệu đồng tiếp sức ngư dân bám biển
» Trao tiền độc giả ủng hộ đợt 3 cho bệnh nhi ở tâm sởi

Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn