Nhói lòng với câu hỏi 'Nếu bố mẹ chồng không cho về ngoại chơi?'

Đời sốngThứ Sáu, 29/12/2017 13:00:00 +07:00

Chỉ với câu hỏi “Nếu bố mẹ chồng không cho về ngoại chơi, các chị sẽ làm gì”, mẹ T.N.X đã khiến chị em vừa thương, vừa giận, vừa nhói nhói trong lòng.

Về ngoại chơi, chỉ ba tiếng ngắn ngủi nhưng hàm chứa rất nhiều cung bậc cảm xúc của các cô gái đã đi lấy chồng. Nếu lấy chồng gần, ngày nào cũng tạt về với bố mẹ được là điều tuyệt vời thì lấy chồng xa, một năm về được đôi lần cũng là điều hạnh phúc lắm rồi.

Thế nhưng, nếu việc về ngoại không được bố mẹ chồng ủng hộ thì sao? Thế nên, chỉ với câu hỏi “Nếu bố mẹ chồng không cho về ngoại chơi, các chị sẽ làm gì? Nhà ngoại cách nhà chồng 3km mà nửa năm rồi chưa được về ngoại”, mẹ T.N.X đã khiến chị em vừa thương, vừa giận, vừa nhói nhói trong lòng.

Thương và giận cũng bởi khoảng cách 3km mà cô đề cập tới trong câu hỏi của mình. 3km ấy, với nhiều mẹ chỉ là vài bước chân nên “thích là về được ngay, muốn là đi được liền” bằng cách tranh thủ dăm mười phút, sao phải chờ bố mẹ chồng đồng ý, bố mẹ chồng cho đi thì mới được đi.

Bạn T.T.C.V gay gắt: “3km mà nửa năm không về? Không hiểu thớt làm con kiểu gì mà để nửa năm không gặp bố mẹ”.

Bạn Đ.L.T thắc mắc: “3km mà nửa năm không được về? Chắc là nhà đấy không có con gái”.

Bạn C.P nghi vấn: “Sao mom có thể nhu nhược, cam chịu một cách khó tả vậy?”.

Sau khi bị ném đá vì “không dám về ngoại khi cách nhà có 3km”, mẹ T.N.X mới giải thích rằng nếu là thỉnh thoảng ghé chút thì được chứ xin đi vài ngày là bố mẹ chồng không cho đi thì mọi người mới thông cảm chút. Mặc dù thông cảm với T.N.X nhưng nhiều mẹ vẫn thắc mắc việc cô không thể về chơi nhà ngoại vài ngày vì việc này, với họ, không thể là chuyện “xin và cho” giữa bố mẹ chồng và nàng dâu.

Cách nhà ngoại 3km nhưng không thể về vì bố mẹ chồng không cho, mẹ bỉm sữa này khiến chị em vừa giận vừa thương

P.T.M.D bức xúc: “Cần gì phải cho, thích lúc nào về thì về một hai hôm gì đấy. Đi gọi là thông báo là con đi đâu thôi chứ không phải là xin mà cho hay không cho”.

T.D ngạc nhiên: “Có 3km mà không tranh thủ về đi. Ai cấm được? Có chân thì tự đi. Chẳng có bố mẹ chồng nào có quyền cấm cả”.

L. O phản bác quyết liệt: “Sao phải xin cho về mới đc về ạ? Quan điểm của em về với bố mẹ nuôi nấng dậy dỗ mình về chơi với bố mẹ là nghĩa vụ của mình, không cần phải ai cho phép. Đi thì bảo bố mẹ chồng rằng con về nhà bố mẹ con chơi, nó chỉ mang tính thông báo, miễn hôm đấy nhà chồng không có việc gì là ok”.

Cứ đi nếu muốn nhưng sau đó thì sao? 

T.T.T nhắc nhở: “ Làm sao phải xin? Nói thẳng là con về nhà bố mẹ con chơi! Còn cấm thì bảo rằng bố mẹ đẻ ra chồng con thì bố mẹ con cũng đẻ ra con.  Bố mẹ muốn nhìn thấy chồng con hàng ngày thì bố mẹ con cũng thế. Chấm hết! Việc mình mình làm”.

Có lẽ có cùng hoàn cảnh, nên mẹ P.H cảm thán: “Sao nhiều ông bố bà mẹ ác thật đấy. Mình cũng không hợp mẹ chồng đâu. Lấy chồng cách nhà 18km, tháng nào cũng về 1-2 lần,  mỗi lần 7-10 ngày ( vì mình vẫn chưa đi làm, con lại đi nhà trẻ nên thời gian nhiều), trước mẹ chồng cũng không thichs cho về nhưng mình nói mỗi câu thế này “Mẹ cũng là phụ nữ, mẹ cũng đi làm dâu, mẹ có thích được vê chơi với bố mẹ mình ko?

Với lại giờ con bé thời gian rảnh ông bà lại khoẻ thì còn về được chứ ít nữa con cái đi học hành vào khuôn khổ con cũng phải đi làm muốn về không được, mà giờ k về it nữa ông bà mất thì về chơi với ai”. Từ đấy em cứ thích là hỏi qua chồng em là em về, sắp balo xong ra cửa đợi taxi em chỉ chào mẹ chồng là “con cho cháu về quê chơi”, thế là xong các mẹ ạ”.

N.D.T cũng chia sẻ:  “Các mẹ ơi,xin phép mà mẹ chồng ko cho đi là là lúc về bà nói này nọ, đay nghiến mình ghê lắm chứ không phải thích là đi về chả ai nói. Còn có lúc mà thông báo bà chưa nói gì đi luôn là lúc về lại bà sẽ la mình đó, không biết các mẹ sao chứ em mà xin đi mà bà không cho,  đi lì là về bà nói kinh lắm, la rồi còn đay nghiến mình nữa. Bởi vậy mẹ chồng  nào hiền không nói chứ gặp mẹ chồng tai quái là mệt lắm”.

Qua cuộc trò chuyện của các mẹ bỉm sữa, có thể thấy rằng, việc về ngoại chơi vài ngày là mong muốn, nguyện vọng rất chính đáng của bất cứ cô gái nào đã đi làm dâu. Tuy nhiên, có những người được nhà chồng ủng hộ, tạo điều kiện nhưng cũng có những người gặp khó khăn, bị cản trở.

Trong trường hợp này, cứ xách xe lên và đi thì sẽ đi được ngay, nhưng câu chuyện tiếp diễn sau đó như thế nào lại cũng khá đau đầu.  Vì đã có những cô con dâu bị bố mẹ chồng cấm cửa không cho vào nhà nữa, rồi kéo theo đó là ly tán gia đình...

Phải chấp nhận được hệ quả xấu nhất sau đó thì hẵng phản kháng chứ không phải sau đó, lại quay về với cuộc sống cũ, thậm chí còn cay nghiệt hơn. Nếu là bạn, rơi vào tình huống oái oăm này, bạn sẽ làm gì?

PHƯƠNG LINH
Bình luận
vtcnews.vn