Nhói lòng em trai đâm chết anh ruột vì tranh chấp đất

Pháp luậtChủ Nhật, 12/10/2014 12:15:00 +07:00

Dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa về sự việc đau lòng, khi em trai dùng kéo cố tình truy sát giết chết anh ruột của mình vì tranh chấp đất.

Những ngày này, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa về sự việc đau lòng vừa xảy ra tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), khi em trai dùng kéo cố tình truy sát giết chết anh ruột của mình vì tranh chấp đất.

Án mạng từ tình thân


Sáng 30.9, người dân thôn 9 xã Cẩm Quang bàng hoàng khi hay tin tại nhà ông Thể và bà Nguyễn Thị Họa (SN 1952) vừa xảy ra "đại họa", anh Nguyễn Văn Kỳ (33 tuổi, con ông bà) bị em trai đâm chết. Chỉ trong chốc lát, nhiều người dân đã đến chật kín trước nhà bà Họa để nghe ngóng.

Chị Hiệu - một người hàng xóm - chưa hết bàng hoảng kể, khoảng 8h30 sáng, chị đi qua nhà bà Họa thì thấy Lê cầm kéo đâm anh Kỳ khiến anh này ngã khụy ở góc vườn, người lênh láng máu. Mọi người khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên, nhưng đã quá muộn, anh Kỳ tử vong trước khi nhập viện.

Thông tin vụ việc ngay sau đó được báo lên Công an xã Cẩm Quang, Công an huyện Cẩm Xuyên. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để nắm thông tin sự việc, tiến hành khám nghiệm tử thi. Kết quả giám định pháp y cho thấy, nạn nhân bị đâm 7 nhát kéo dẫn đến tử vong. Cùng với việc khám nghiệm tử thi, lực lượng công an cũng tổ chức truy tìm nghi can Nguyễn Văn Lê (27 tuổi, em ruột của nạn nhân). 

Vài giờ sau đó, Công an huyện Cẩm Xuyên đã bắt được Nguyễn Văn Lê khi hắn đang chạy trốn tại xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên), cách hiện trường gây án khoảng 10km. Từ lời khai của Lê, lực lượng chức năng đã tìm được chiếc kéo - hung khí gây án mà Lê vứt phi tang sau khi đâm chết anh trai mình.

Theo lời khai ban đầu, thời gian vừa qua, bố mẹ chia mảnh vườn cho 2 anh em, nhưng Lê không hài lòng với cách chia này nên sáng 30.9, khi anh trai đang xây bờ tường rào thì Lê đã bất ngờ lấy kéo đâm nhiều nhát khiến anh mình tử vong.

Hiện Công an huyện Cẩm Xuyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Lê về tội "Giết người" và bắt tạm giam 4 tháng.

Quặn thắt người ở lại

Sáng 30, khi lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân Kỳ, chị Trần Thị Xa (vợ anh Kỳ) vật vã gào khóc: "Chết mất thôi, anh ơi, anh mất rồi ai nuôi 2 đứa con dại đây anh ơi, em sống răng được nữa anh ơi...". Tiếng khóc của chị Xa nghe não lòng.

Anh Kỳ mất đi để lại 2 đứa con còn nhỏ dại, đứa lớn là cháu Nguyễn Văn Trường mới 2 tuổi, đứa nhỏ là Nguyễn Thị Thành Chung mới hơn một tháng tuổi. Trong khi người mẹ gào hóc, 2 đứa trẻ đôi mắt ngây thơ chẳng hiểu chuyện gì xảy ra. Dường như chúng chỉ có cảm giác sợ hãi khi nhiều người lạ đến nhà mà chẳng thấy bố mẹ đâu.
Án mạng từ tình thân, Hà tĩnh, Quặn thắt người ở lại
Người thân đau đớn trước cái chết của anh Kỳ. 

Trong khi đó, bà Họa cũng gào góc nức nở. Bà không thể ngờ rằng sau khi chồng bị tai biến nằm liệt giường mấy năm nay, mình bà gánh vác trách nhiệm gia đình, đứng ra lo lắng, chia đất đai cho các con để chúng yên bề làm ăn, lại dẫn đến kết cục đau lòng thế này.

"Răng lại ra nông nỗi ri trời ơi, thằng Lê răng mi giết anh mi được rứa con ơi. Đau đớn, nhục nhã lắm con ơi...", bà Họa gào khóc rồi lịm đi, mọi người phải dìu vào buồng.

Là trai cả trong nhà, anh Nguyễn Văn Thiệu cũng không thể ngờ sự việc đau lòng lại xảy ra với 2 đứa em của mình. Anh úp mặt vào tường khóc rưng rức.

Ông Nguyễn Văn Ánh (trưởng thôn 9) cho biết, sự việc đau lòng xảy ra tại nhà bà Họa khiến cán bộ thôn cũng như bà con hàng xóm rất sốc. Bởi anh Kỳ là một người hiền lành, anh Lê cũng không phải là hư hỏng, lêu lổng. Lâu nay trong gia đình này cũng ít khi xảy ra bất hòa. Ấy thế mà...

Sau vụ án mạng, không chỉ người thân mà dư luận cũng hết sức đau đớn, xót xa cho hành vi mất kiểm soát, suy nghĩ nông cạn của hung thủ. Chỉ vì vài mét đất mà tan cửa nát nhà, người chết, kẻ ngồi tù, những đứa trẻ thơ bơ vơ không cha.

Theo LĐ

Bình luận
vtcnews.vn