Nhọc nhằn lao động VN còn mắc kẹt và ở nước thứ 3

Thời sựThứ Sáu, 04/03/2011 02:38:00 +07:00

(VTC News) – Cuộc sống của những người lao động VN ở Libya và các nước thứ 3 hiện gặp rất nhiều khó khăn do mệt mỏi vì di chuyển và thiếu lương thực.

(VTC News) – Theo số liệu của Cục quản lý lao động ngoài nước, hiện tại còn khoảng 200 đến 400 lao động Việt Nam vẫn còn đang mắc kẹt ở Libya cùng hàng ngàn lao động khác đang ở các nước thứ 3 chờ được đưa về nước. Cuộc sống của những người lao động VN hiện gặp rất nhiều khó khăn do mệt mỏi vì di chuyển và thiếu lương thực.


Để hỗ trợ 2,7 triệu người bị cuốn vào cuộc khủng hoảng tại Libya, Tổ chức lương thực Thế giới đã viện trợ 38.700.000 USD để mua lương thực và các vật dụng thiếu yếu. Số lương thực viện trợ này sẽ được chuyển đến biên giới giữa Libya và Tunisia trong ngày hôm nay.

Chính phủ Việt Nam cũng đã và đang nỗ lực tìm mọi cách sớm đưa số lao động Việt Nam trở về. Mới đây, Hội chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã kêu gọi sự giúp đỡ của Hội chữ thập đỏ quốc tế và trăng lưỡi liềm quốc tế giúp đỡ những người Việt Nam còn đang mắc kẹt ở Libya và các nước thứ 3.

Một số hình ảnh người lao động Việt Nam còn đang mắc kẹt ở Libya và các nước thứ 3:


Những người lao động nước ngoài trong đó có lao động Việt Nam vượt qua biên giới Libya vào Tunisia ngày 3/3. 

Lao động Việt Nam đi bộ về khu vực Ras Adjir, biên giới giữa Libya và Tunisia ngày 3/3. 

Một lao động Việt Nam nhận được một chiếc bánh mì trong khi những người lao động Bangladesh còn đang xếp hàng chờ đến lượt mình. Hình ảnh chụp ngày 3/3 tại trại tập trung Choucha, gầnbiên giớivớiLibya và Tunisia.

Một lao động Việt Nam đang bơm nước cho một lao động Bangladesh tắm. Hình ảnh chụp tại RasAjdir, Tunisia, gần biên giớiLibya ngày 2/3.

Lao động Việt Nam nằm chờ ở RasJdir, khu vực biên giới giữa Libya và Tunisia ngày 3/3.  

Người lao động Việt Nam nằm chờ được đưa về nước ở sân bay DjerbatạiTunisia ngày 3/3.

Lao động Việt Nam ở sân bay Cairo Ai Cập chờ được đưa về nước ngày 3/3. Theo thông tin mới nhất, nhóm lao động Việt Nam này đã trở về nước an toàn trong sáng nay.


Hà Thành
(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn