Nhờ trọng tài, Arsenal tạm thoát khủng hoảng

Thể thaoChủ Nhật, 09/12/2012 09:50:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal đã chơi tốt hơn rất nhiều so với thời gian gần đây. Thế nhưng,phải nhờ tới một quyết định bất ngờ của trọng tài, họ mới có thể thắng.

(VTC News) - Arsenal đã chơi tốt hơn rất nhiều so với thời gian gần đây. Thế nhưng, phải nhờ tới một quyết định bất ngờ của trọng tài, họ mới có thể tìm được lợi thế dẫn bàn.


Arsenal đã gặp lợi thế khá sớm khi Goran Popov của Westbrom phải bất đắc dĩ rời sân vì một chấn thương khá nặng vào phút thứ 7. Mặc dù vậy, họ cũng chỉ có được vài ba cơ hội không rõ ràng trong khoảng 18 phút sau đó của trận đấu.

Phút thứ 25, bước ngoặt quan trọng xảy ra khi Santi Carzola ngã trong vòng cấm và mang về cho Arsenal một quả 11m. Mikel Arteta ngay lập tức mở tỉ số cho đội bóng thành Luân Đôn với một cú sút quyết đoán vào giữa khung thành. Tuy nhiên, pha quay chậm sau đó cho thấy, dường như trọng tài đã mắc sai lầm khi cho Arsenal được hưởng quả 11m.
Bị dẫn trước, Westbrom tỏ ra mất tinh thần và nhanh chóng bị mất thế trận vào tay đối thủ. Liên tiếp từ phút 37 cho đến phút 45 của trận đấu là nhưng pha hãm thành rất nguy hiểm của đội bóng áo trắng đỏ. Dù vậy, hiệp một đã khép lại mà chẳng có thêm bàn thắng nào được ghi.

Mikel Arteta ghi 2 bàn từ chấm phạt đền cho đội bóng thành Luân Đôn 

Bước vào hiệp hai, Arsenal tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu và họ nhanh chóng có được thành quả bằng những tình huống cực kì nguy hiểm bên phía phần sân của đối phương.
Phút thứ 63, trong một pha đột phá dũng mãnh, Chamberlain bị đốn ngã trái phép trong vòng cấm và Arsenal lần thứ hai được hưởng quả phạt 11m trong trận đấu. Arteta tiếp tục thể hiện sự quyết đoán của mình bằng một cú sút căng và chính xác, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.
Trong những phút còn lại, Arsenal bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu và Westbrom bắt đầu lên tiếng trở lại, thế nhưng cả hai đều chỉ có thể dừng lại ở những tình huống nguy hiểm mà thôi. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Arsenal.
Thắng trận, Arsenal tạm thoát khỏi cơn khủng hoảng và vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, qua đó rút ngắn khoảng cách với chính Westbrom xuống còn 2 điểm. 
Rainy
Bình luận
vtcnews.vn