Nhờ thành tích của H'Hen Niê cùng loạt người đẹp, Việt Nam thăng hạng trên bản đồ nhan sắc thế giới

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 23/12/2018 17:55:00 +07:00

Năm nay, nhan sắc Việt có một bước tiến lớn khi thăng hạng trên bảng xếp hạng nhan sắc của chuyên trang sắc đẹp Missosology.

Trong bảng xếp hạng nhan sắc vừa được chuyên trang sắc đẹp Missosology cập nhật, vị trí của Việt Nam có sự thay đổi vượt bậc. Kết quả của bảng xếp hạng này được đưa ra căn cứ vào thành tích của các quốc gia tại 5 cuộc thi Hoa hậu lớn nhất là Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu Quốc tếHoa hậu Trái đất.

Cụ thể, Việt Nam từ vị trí 65 đã thăng hạng hơn 10 bậc, đứng ở vị trí 56. Trong khi đó, 5 quốc gia giữ vững vị trí đầu bảng và không có sự thay đổi thứ hạng so với năm 2017 là Mỹ, Venezuela, Brazil, Philippines và Colombia.

bang xep hang nhan sac (2)

H'Hen Niê lập nên kỳ tích khi lọt top 5 "Hoa hậu Hoàn vũ".

Có thể thấy, năm 2018 là một năm thăng hoa của nhan sắc Việt khi 6 người đẹp được cử đi thi các cuộc thi Hoa hậu quốc tế đều có được những thành tích nhất định, gây ấn tượng với khán giả quốc tế. Trong số đó, nổi bật nhất là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê.

Đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh, H'Hen Niê gây ấn tượng với giám khảo và khán giả quốc tế ngay từ những ngày đầu tiên. Đến đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018, người đẹp khiến khán giả Việt Nam vỡ òa khi lập nên kỳ tích, đưa cái tên Việt Nam từ từ tiến vào top 20, top 10 và cuối cùng là top 5 - thành tích cao nhất của đại diện Việt Nam trong lịch sử cuộc thi này.

Trước H'Hen Niê, Minh Tú cũng nhận được nhiều kỳ vọng khi tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia 2018. Được đánh giá là thí sinh mạnh bởi kinh nghiệm chinh chiến các cuộc thi quốc tế dày dặn, Minh Tú dừng chân ở top 10 chung cuộc gây tiếc nuối cho khán giả nhưng vẫn được đánh giá cao.

Trong khi đó, Phương Khánh mang về cho Việt Nam chiếc vương miện Hoa hậu Trái đất 2018. Mặc dù cuộc thi này vướng không ít ồn ào trong lịch sử, thậm chí cả đương kim Hoa hậu cũng gặp lùm xùm mua giải sau khi trở về Việt Nam nhưng khó có thể phủ nhận Phương Khánh đã thể hiện rất tốt.

bang xep hang nhan sac (1)

Thùy Tiên - Tiểu Vy - Phương Khánh - H'Hen Niê - Minh Tú - Phương Nga (từ trái qua). Trong 6 cuộc thi đại diện Việt Nam tham dự, có 5 cuộc thi được Missosology căn cứ kết quả để đưa ra bảng xếp hạng nhan sắc.

Còn với 3 cô gái trẻ tuổi nhất trong dàn 6 người đẹp dự thi Hoa hậu quốc tế năm nay, gồm Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Phương Nga và Người đẹp Nhân ái Thùy Tiên mặc dù không đạt thành tích quá cao nhưng cũng được khán giả công nhận sự cố gắng và nỗ lực khi đại diện Việt Nam.

Hoa hậu 10X Trần Tiểu Vy dừng chân ở top 30 Hoa hậu Thế giới nhưng dự án nhân ái Hành trình của nước do cô thực hiện lọt top 5 của cuộc thi. Phương Nga với 2 tuần vỏn vẹn để chuẩn bị đi thi quốc tế sau đăng quang Á hậu cũng lọt top 10 chung cuộc Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018. Còn Thùy Tiên không may mắn nên trượt top 15 Hoa hậu Quốc tế.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn