Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không?

Sức khỏeThứ Sáu, 16/03/2018 12:42:00 +07:00

Theo các chuyên gia y tế, việc nhổ răng số 8 phức tạp hơn do vị trí đặc biệt của nó, đòi hỏi nha sĩ phải có kinh nghiệm và kỹ thuật khéo léo.

Đối với răng số 8, hầu hết các trường hợp đều được khuyến cáo nhổ bỏ để loại trừ những biến chứng mà chiếc răng này có thể gây ra cho cơ thể. Tuy nhiên, có nhiều bệnh nhân lo ngại việc nhổ răng số 8 sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe, ảnh hưởng tới dây thần kinh.

Thực tế, việc nhổ răng số 8 có nguy hiểm không phụ thuộc phần lớn vào kỹ thuật của nha sĩ. Thông thường, nhổ răng bị đau nhức, chảy máu hoặc biến chứng là do nha sỹ thiếu kinh nghiệm, không thăm khám kỹ hoặc đảm bảo vô trùng không tốt.

nho-rang-so-8-1

 Nhổ răng số 8 trong thực tế (Ảnh minh họa)

Nếu quy trình nhổ răng số 8 được thực hiện bởi bác sỹ có chuyên môn và kinh nghiệm thì nguy cơ nhổ răng khôn ảnh hưởng đến dây thần kinh hoặc các biến chứng sẽ được loại bỏ. Khi đó, việc nhổ răng số 8 sẽ trở nên an toàn đối với người bệnh.

Quy trình chuẩn để thực hiện nhổ răng số 8 gồm có: nha sĩ thực hiện chụp X-quang để xác định vị trí, hình dạng của răng cần nhổ, sau đó mới thao tác tiểu phẫu để nhổ răng: cắt nướu, lấy răng ra.

Răng số 8 sẽ được lấy ra thông qua dụng cụ nạy và kìm nha khoa, hoặc máy móc tân tiến tùy theo điều kiện của cơ sở y tế.

Sau khi chiếc răng số 8 được lấy ra, bác sĩ sử dụng chỉ tự tiêu nha khoa khâu vết cắt nướu hoặc thực hiện các biện pháp bảo vệ nhằm hạn chế sự xâm lấn tác động vào vết thương khi nhổ răng số 8. Khoảng 1-2 tuần sau đó, vết nhổ sẽ lành, đảm bảo cho người bệnh ăn nhai hoàn toàn bình thường.

Video: Bố dùng xe máy nhổ răng cho con trai khiến dân mạng 'cười chảy nước mắt'

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn