Nhổ nước bọt vào đối phương, sao ĐTLA bị treo giò nặng

Thể thaoThứ Năm, 02/06/2011 05:46:00 +07:00

Với hành vi nhổ nước bọt vào đối phương trong trận đấu với Khatoco Khánh Hòa tại vòng 16 V-League, tiền đạo Danny David của ĐTLA đã bị đình chỉ thi đấu 4 trận.

( VTC News) - Với hành vi nhổ nước bọt vào đối phương trong trận đấu với Khatoco Khánh Hòa tại vòng 16 V-League, tiền đạo Danny David của ĐTLA đã bị đình chỉ thi đấu 4 trận đồng thời phải nộp phạt 10 triệu đồng. Quyết định vừa được Ban kỷ luật đưa ra chiều nay, 2/6.

Cụ thể, trong trận đấu trên sân Long An chiều 29/5 vừa qua, trong một pha tranh bóng với cầu thủ Khatoco Khánh Hòa, do bức xúc vì bị đối phương phạm lỗi, Danny David đã không kìm chế được và phản ứng lại bằng hành vi nhổ nước bọt vào cầu thủ phạm lỗi với mình.

Hành vi thiếu văn hóa của chân sút người Tanzania này đã không qua được mắt của trọng tài, giám sát trận đấu và được các nhân vật này báo cáo về BTC giải.

Danny David phải trả giá cho hành vi thiếu văn hóa của mình, đẩy ĐTLA vào tình thế đã khốn lại càng khó

Trên cơ sở báo cáo, hồ sơ do BTC giải cung cấp, Ban kỷ luật đã xem xét, cân nhắc mức độ vi phạm, tính nặng, nhẹ so với những hành vi tương tự và ra Quyết định kỷ luật số 173/QĐ-LĐBĐVN: Phạt 10 triệu đồng và đình chỉ 4 trận kế tiếp ở các lượt trận 17,18, 19, 20 đối với cầu thủ Danny (số 10) của CLB bóng đá Đồng Tâm Long An vì đã có hành vi thiếu văn hoá "nhổ nước bọt vào người khác" được quy định tại Điều 39 Quy định về Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Trong vòng 3 ngày kể từ khi nhận được quyết định kỷ luật, cầu thủ Danny David có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại. Tuy nhiên, khả năng được giảm án của chân sút này vẫn còn bỏ ngỏ.

Đang chôn chân ở cuối bảng xếp hạng lại thiếu tiền đạo có phong độ tốt nhất của mình ở 4 vòng đấu 17, 18, 19 và 20, ĐTLA thực sự đối diện với khó khăn về lực lượng.

Cuối tuần này, ĐTLA tiếp tục có lợi thế sân nhà khi tiếp XM the Vissai Ninh Bình nhưng trong bối cảnh Danny David bị treo giò còn Tshamala đã được chuyển nhượng cho XSKT Cần Thơ, gần như chắc chắn, HLV Simon David sẽ phải đặt niềm tin vào chân sút mới tuyển mộ từ đầu giai đoạn lượt về, Oliveira De Sousa Jose.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn