Nhớ MH370, fan Malaysia chân thành xin lỗi Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 09/12/2014 09:00:00 +07:00

Những fan Malaysia ‘có trách nhiệm với đất nước’ liên tục gửi những lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam.

(VTC News) - Những fan Malaysia ‘có trách nhiệm với đất nước’ đã liên tục gửi những lời xin lỗi tới người dân Việt Nam vì vụ hành hung khán giả trên sân Shah Alam vừa qua.

Sau lời xin lỗi của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia - Khairy Jamaluddin về sự cố cổ động viên Việt Nam bị ultras Malaysia hành hung, rất nhiều cổ động viên Malaysia chân chính đã bày tỏ sự tiếc nuối và mong được tha thứ.
Fan Malaysia chân chính phản đối hooligan
 Fan Malaysia chân chính phản đối hooligan
Trong những nhắn nhủ trên mạng xã hội Facebook, cổ động viên Malaysia nhắc đến sự nhiệt tình của Việt Nam với công tác cứu hộ, trong sự kiện rơi máy bay MH370 như một cách để hàn gắn mối bất hòa giữa đôi bên.

“Các bạn Việt Nam, các bạn là những người tốt. Người dân Malaysia luôn đánh giá cao và ghi nhớ những gì mà các bạn đã làm cho đồng bào chúng tôi, trong bi kịch MH370. Tôi tin rằng nhiều người Malaysia sẽ có suy nghĩ giống tôi, về tình bạn giữa chúng ta. Hãy tha thứ cho chúng tôi nhé”. 

“Tôi đã đến thăm Việt Nam, và vì thế mà tôi biết người dân Việt Nam rất tốt bụng. Người dân hai nước cũng đã từng chia sẻ chung nỗi đau MH370 và MH17. Từ sâu thẳm trái tim tôi, tôi gửi tới các bạn rất nhiều lời xin lỗi về sự việc trên sân Shah Alam. Đừng nhìn vào số ít đã gây ra chuyện đó để mà phán xét tất cả người dân Malaysia. Những kẻ ngu ngốc, gây nên chuyện đó sẽ bị trừng phạt thích đáng”. 
'Malaysia và Việt Nam từng chia sẻ nỗi đau MH370 và MH17'
'Malaysia và Việt Nam từng chia sẻ nỗi đau MH370 và MH17' 
“Chào tất cả các bạn Việt Nam, tôi cố ý tham gia bình luận trên các fanpage bóng đá Việt Nam để gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến các bạn, sau vụ bạo loạn tại sân Shah Alam. Các bạn hãy yên tâm rằng, những người Malaysia đã hành động côn đồ sẽ phải trả giá vì những gì họ đã gây ra. Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi các bạn. Và xin được gửi tới các bạn lời chúc mừng chiến thắng. Một chiến thắng xứng đáng”. 

“Tôi đến từ Malaysia. Vâng, tôi rất xấu hổ vì những gì đã diễn ra tại sân Shah Alam. Với tư cách là một người dân Malaysia, tôi thực sự xin lỗi các bạn. Đó không phải là tính cách của chúng tôi nhưng một vài kẻ ngu ngốc đã hủy hoại điều này. Chúng tôi cũng rất tức giận như các bạn. Một lần nữa, tôi xin lỗi các bạn. Chúng ta là một khối ASEAN, chúng ta là một gia đình. Hòa bình!”.
Cổ động viên Malaysia ở Shah Alam
Đáp lại tấm chân tình này, các cổ động viên Việt Nam cũng tỏ rõ thái độ thiện chí. Họ mong muốn được đón tiếp cổ động viên Malaysia trong bầu không khí thân thiện tại Mỹ Đình, đồng thời chung tay loại bỏ những mầm mống tội ác trên khán đài.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định VFF sẽ tăng cường an ninh để đảm bảo an toàn cho các CĐV đội khách trong trận bán kết tới đây.

Hoàng Tùng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn