Nho khô chảy nước, kẹo hết "date", thay bao… bán tiếp

Kinh tếThứ Sáu, 21/01/2011 04:04:00 +07:00

Quản lý thị trường TP HCM, Cảnh sát kinh tế quận 6 vừa thu giữ 7 tấn thực phẩm quá “date”, mất phẩm chất...

Phải đến 1 giờ ngày 20/1, lực lượng Quản lý thị trường TP HCM, Cảnh sát kinh tế quận 6 mới hoàn thành việc chuyển trên 7 tấn thực phẩm quá “date”, mất phẩm chất, bị phát hiện tại nhà số 45F, cư xá Phú Lâm D (phường 10, quận 6).

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi không khỏi rùng mình vì kho chứa thực phẩm ăn liền cũ kỹ, tường loang lổ ẩm ướt. Nho khô, long nhãn được đựng trong các túi nylon để dưới sàn, ẩm mốc, chảy nước đen ngòm, lượng hàng đến gần hai tấn. Mỗi khi lật một bao hàng lên, gián bò lổm ngổm, trong kho còn một chú chó thoải mái đi lại trên các bao hàng.

Nho khô, long nhãn được chứa trong các túi ẩm mốc. Ảnh: N.Ánh. 

Lực lượng quản lý thị trường còn phát hiện 3.908 kg kẹo do Trung Quốc sản xuất dạng viên nhỏ, bọc trong giấy bóng sặc sỡ, đã hết hạn từ tháng 10, 11, 12 năm ngoái; 120 kg kẹo cùng loại nhưng đã được cho vào bao bì mới, cùng nhiều vỏ bao bì cũ vứt lăn lóc.

Tại kho còn có 50 bao bột ngọt (loại 25 kg một bao) có in hình hai con tôm do Trung Quốc sản xuất, nhưng không ghi ngày sản xuất, một bịch đường hóa học đã hết hạn sử dụng từ năm 2008.

Chủ số hàng này là bà Nguyễn Thị T., kinh doanh thực phẩm tại sạp số 80 chợ Trần Bình (phường 2, quận 6). Kiểm tra sạp chợ, Đội quản lý thị trường 5A – TP HCM phát hiện 100 kg kẹo đã hết hạn sử dụng, một tấn bột ngọt không có hạn dùng, 40 kg đường hóa học đều có xuất xứ Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Đáng nói là khi lực lượng chức năng kiểm tra kho, chủ hàng và người làm công đã kéo cửa sắt, tắt nguồn điện, để cản trở cơ quan chức năng. Phải nhờ đến sự can thiệp của công an và chính quyền địa phương, việc kiểm tra mới được tiến hành.

Theo một cán bộ quản lts thị trường có thâm niên trong ngành kiểm tra thực phẩm, người tiêu dùng phải hết sức cảnh giác với các loại kẹo dạng xá, kẹo không có nhãn mác, vì phần lớn chúng đều là hàng kém chất lượng, hoặc hàng hết “date” được ‘thay áo” như trên.

Theo Báo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn