Nhờ có 'phù thuỷ' Hàn Quốc, CLB này sẽ thách thức ngôi vô địch V-League

Thể thaoChủ Nhật, 21/04/2019 07:23:00 +07:00

Phong độ ấn tượng của CLB TP.HCM hứa hẹn mang lại luồng gió mới ở cuộc đua vô địch V-League mùa này.

Không nhiều người nghĩ CLB TP.HCM đủ sức đua tranh ngôi vương V-League. Văn Thuận cùng các đồng đội chơi rất tệ và chật vật ở nửa cuối bảng xếp hạng mùa trước. Thậm chí, CLB TP.HCM được biết tới với những "lùm xùm" như việc Quyền Chủ tịch Công Vinh từ chức hay lắp dàn đèn ở sân Thống Nhất nhiều hơn phong độ trên sân,... Tuy nhiên, khó khăn qua đi, đội bóng đại diện cho thành phố mang tên Bác đang trở lại mạnh mẽ.

CLB TP.HCM bỏ tiền chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng, song bản hợp đồng "đáng tiền" nhất của đội bóng này phải là HLV Chung Hae Seong . Cựu GĐKT của HAGL chia tay đội bóng cũ do bất đồng trong phương hướng phát triển. Thay vì trở về Hàn Quốc, ông Chung quyết định ở lại V-League và đặt dấu ấn lên một đội bóng khác.

Video: CLB TPHCM 2-0 Viettel 

Đến lúc này, HLV Chung Hae Seong đã phần nào chứng tỏ khả năng khi CLB TP.HCM thắng 5/6 trận đầu tiên, qua đó có khởi đầu tốt nhất ở V-League trong lịch sử CLB.

Đáng chú ý, CLB TP.HCM chơi cực tốt ở V-League mùa này mà không phụ thuộc vào ngôi sao nào. Hai cầu thủ ghi bàn giúp đội chủ sân Thống Nhất đánh bại Viettel tối qua là Hữu Tuấn và Vinicius. Bàn thắng đầu tiên được thực hiện bởi pha đánh đầu đập đất rất đẹp của Hữu Tuấn sau quả tạt dẻo của Văn Thuận, trong khi Vinicius kết thúc gọn ghẽ pha phản công của CLB TP.HCM với cú sút khiến thủ môn Thế Tài phải chôn chân.

Sức mạnh của CLB TP.HCM không suy giảm ngay cả khi Matie Jadue - chân sút người Palestine phải rời sân vì chấn thương ở nửa cuối hiệp 1. Dưới thời HLV Chung Hae Seong , CLB TPHCM không chủ trương đá đẹp mắt hay áp đặt. Đội bóng này chơi an toàn, chắc chắn bên phần sân nhà trước khi bất ngờ tăng tốc và "kết liễu" đối thủ.

CLB TPHCM

 CLB TPHCM (áo đỏ) đang thăng hoa.

Trên hàng công, CLB TP.HCM có những ngoại binh tốt như Jadue, Vinicius. Ở tuyến giữa, Văn Thuận, Hoàng Thịnh đã lấy lại phong độ. Ngoài ra, kinh nghiệm của những Thanh Thắng, Huỳnh Kesley Alves, Ngọc Thịnh, Hoàng Thiên,... cũng giúp đại diện phía Nam có thừa sự già giơ và bản lĩnh để chơi tốt ở V-League.

Vấn đề của CLB TP.HCM mùa trước là vấn nạn chấn thương và khả năng kết nối trong lối chơi, nay được HLV Chung Hae Seong giải quyết triệt để. Về lực lượng, đội chủ sân Thống Nhất không có nhiều ngôi sao, nhưng khoảng cách giữa cầu thủ đá chính và dự bị là rất đồng đều, cho phép ông thầy người Hàn Quốc "tuỳ biến" lực lượng và có nhiều giải pháp chiến thuật.

Về lối chơi, sự khoa học và tính kỷ luật dưới thời HLV Toshiya Miura được duy trì. HLV Chung Hae Seong còn thành công hơn khi ông có sự linh hoạt, thay vì có phần cực đoan và cứng nhắc như người tiền nhiệm.

Quan trọng hơn cả, HLV Chung Hae Seong thổi vào CLB TP.HCM sự chuyên nghiệp và khát khao chiến đấu mạnh mẽ, đúng như những gì ông từng cam kết mang lại cho đội bóng này. Không còn sự rệu rã, chán thương như cách đây 1 năm, CLB TP.HCM hiện tại thi đấu quyết tâm đến phút cuối, điển hình như chiến thắng trước Viettel tối qua. Số lượng khán giả đông đảo hơn ở sân Thống Nhất là sự ghi nhận xứng đáng cho CLB của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng. 

Chung Hae Seong

 HLV Chung Hae Seong chứng tỏ được tài cầm quân ở V-League.

HLV Chung Hae Seong cũng chứng minh mùa giải không thành công ở HAGL chỉ là tai nạn. Khi được toàn quyền quyết định ở đội bóng có chung lý tưởng, ông Chung đã tạo ra tập thể cực kì đáng gờm.

CLB TP.HCM không được chỉ mặt là ứng viên vô địch mùa này. Trước thềm V-League 2019, Viettel hay Than Quảng Ninh mới là những đối thủ khả dĩ nhất của Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, Viettel đã thua 4/6 trận, đang dậm chân ở nhóm cuối. Than Quảng Ninh thiếu ổn định, còn SLNA, Hải Phòng dường như chưa sẵn sàng để đua cùng đội bóng Thủ đô. 

Do đó, 16 điểm/ 5 trận giúp CLB TP.HCM nổi lên như đối thủ tiềm tàng nhất đủ sức cản bước Hà Nội FC. Dù "đường dài mới biết ngựa hay", song ngôi đầu bảng của Huỳnh Kesley Alves cùng các đồng đội sau 6 vòng đã được xem như tín hiệu vui cho V-League. Nếu CLB TP.HCM giữ được phong độ, khán giả sẽ không phải chứng kiến cuộc đua vô địch một chiều như mùa giải 2018. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn