Nhờ bóng trúng đầu, bé trai thoát 'án tử '

Sức khỏeThứ Sáu, 27/07/2012 07:03:00 +07:00

(VTC News) - Hãng thông tấn địa phương Shelby (Mỹ) gần đây tiết lộ một câu chuyện hết sức thú vị, đúng với câu nói "trong cái rủi có cái may".

(VTC News) - Hãng thông tấn địa phương Shelby (Mỹ) gần đây tiết lộ một câu chuyện hết sức thú vị, đúng với câu nói "trong cái rủi có cái may".
 Bé Jacob đã có thêm cơ hội sống nhờ bị banh đáng trúng đầu
Theo đó, câu chuyện như sau, vào một buổi chiều ngày 4/7, khi đang chơi bóng chày cùng bạn bè, cậu bé Jacob Holdaway (9 tuổi) đã bị banh đánh trúng đầu.
Tưởng chừng như không có chuyện gì xảy ra, nhưng chỉ vài ngày sau, cậu bé bắt đầu nôn mửa và cảm thấy đau đầu. Lo lắng cho con trai của mình, bà Stacy Hamilton đã nhanh chóng đưa con đến bệnh viện để kiểm tra y tế.
Tại bệnh viện, các bác sĩ đã làm các xét nghiệm và chụp CT phần đầu của Jacob.
Và đúng như câu nói, trong cái rủi có cái may, nhờ bị banh đánh trúng đầu mà các bác sĩ đã phát hiện ra sự thật rằng, cậu bé Jacob đang "nuôi" trong mình một khối u não khá lớn. 
Ngay sau đó, bà Hamilton đã chuyển con trai đến bệnh viện lớn Peyton Manning ở Indianapolis (bang Indiana, Mỹ). Sau 6 tiếng đồng hồ, cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u cũng đã thành công tốt đẹp.
"Giờ đây, cháu cảm thấy trong người khỏe hơn" - Bé Jacob chia sẻ với phóng viên RTV6 sau ca phẫu thuật.
Bà mẹ Hamilton cũng vui vẻ cho biết: "Đây quả thật là một câu chuyện hy hữu. Trái banh đã góp phần cứu mạng sống của con trai tôi. Nếu không bị banh đánh trúng vào đầu, có lẽ gia đình chúng tôi sẽ không bao giờ biết được khối u đang lớn dần trong đầu của Jacob, và không biết được chuyện gì sẽ xảy ra với con trai tôi".






Hùng Phú

Bình luận
vtcnews.vn