Nhịp sống Châu Âu – Thưởng lãm phong cách sống Châu Âu ngay tại nhà

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 15/06/2015 02:45:00 +07:00

Bắt đầu từ ngày 21/6/2015, khán giả của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC sẽ được làm quen với một chương trình mới mang tên Nhịp sống Châu Âu

(VTC News) - Từ ngày 21/6/2015, khán giả của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, đặc biệt những ai ưa dịch chuyển sẽ được làm quen với một chương trình mới mang tên “Nhịp sống Châu Âu” (tên gốc Euromaxx).

Đúng như tên gọi của chương trình, đây có thể coi là một kính vạn hoa mang tính giải trí về con người và vùng miền, nghệ thuật và văn hóa, về âm nhạc, phong cách, thời trang và lối sống của người dân các nước Âu Châu.


Với tiết tấu nhanh, góc quay mới mẻ, sáng tạo, nhân vật đặc biệt cùng cách dẫn chương trình hiện đại, linh hoạt, trong gần 30 phút của chương trình, Nhịp sống Châu Âu hứa hẹn mang tới một món ăn mang phong vị mới lạ và thú vị vào lúc 10h sáng chủ nhật hàng tuần trên kênh VTC1

“Nhịp sống Châu Âu” ghi dấu ấn với những nội dung đa dạng:

-  Chương trình sẽ đưa bạn đến thăm những người làm công việc mang tính sáng tạo trên khắp lục địa.
nhịp sống châu âu
Brigit Schossow là người vẽ tranh bìa cho tờ Người New York – tờ báo vốn nổi tiếng với những trang bìa đầy sáng tạo – bà  là người Đức thứ 2 có tranh được đăng trên trang bìa tờ tạp chí danh tiếng này

nhịp sống châu âu
Tòa nhà Media_TIC ở Barcelona. 1 kiến trúc theo chủ nghĩa vị lai mđược xây dựng bằng những vật liệu công nghệ cao, nhưng vẫn gần gũi với  thiên nhiên.

“Nhịp sống Châu Âu” mang đến nhiều thông tin và cách thức thưởng thức ẩm thực tại các quốc gia Châu Âu
nhịp sống châu âu

nhịp sống châu âu
nhịp sống châu âu
 Ăn tối trên dãy Alpơ  - miền nam nước Áo . Với thiết kế bằng kính đầy sáng tạo, nhà hàng trong suốt Ice Q được đánh giá là một trong những kiệt tác kiến trúc mới ở Châu và là điểm đến thu hút đông đảo du khách.

“Nhịp sống Châu Âu “ đưa bạn đi du lịch quanh các địa điểm thú vị nhất của châu lục

nhịp sống châu âu
nhịp sống châu âu
nhịp sống châu âu
Đảo Sylt, nơi được mệnh danh là “Nữ hoàng của Biển Bắc‘.- điểm đến ưa thích của người Đức với hơn 1 triệu lượt khách mỗi năm. Rất nhiều du khách chọn đây là điểm đến trong mùa đông lạnh giá
Nói về việc hợp tác đưa Euromaxx đến Việt Nam. Đại diện DW cho biết:

“DW  chọn Đài VTC sau một thời gian dài tìm hiểu thông tin về Đài. Chúng tôi đã tổ chức một khóa đào tạo tại đây cho các Biên tập viên, kỹ thuật viên như là bước chuẩn bị cho việc triển khai hợp tác.

Qua đó, tôi nhận thấy Đài VTC là đối tác rất thích hợp để thực hiện Việt hóa chương trình Euromaxx tại Việt Nam, VTC hoàn toàn có thể đáp ứng những yêu cầu chúng tôi đưa ra cả về kỹ thuật lẫn nội dung”


Ông Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Đài truyền hình KTS VTC cho biết: Chúng tôi quyết định chọn Euromaxx làm một trong những chương trình  mới của Đài là bởi nội dung chương trình đa dạng, cách khái thác đề tài, nhân vật, sự kiện trong Euromaxx phong phú và đặc biệt”

“Việc Việt hóa một chương trình mang đậm màu sắc văn hóa của các quốc gia Châu Âu có ý nghĩa không chỉ đối với chúng tôi mà còn với cả khán giả Việt Nam. Chúng tôi hy vọng đây thực sự là một trong những chương trình sẽ mang lại sự hứng thú cho khán giả bới sự đa dạng về thông tin, sự mới mẻ trong cách thể hiện…–Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phó giám đốc Trung tâm biên tập, biên dịch chương trình truyền hình nước ngoài - cho biết.

Hy vọng rằng với tâm huyết  của những người làm chương trình, Nhịp sống Châu Âu, sẽ là một món ăn tinh thần của nhiều người, đặc biệt với những người ưa khám phá những chân trời mới trên thế giới.

Chương trình “Nhịp sống Châu Âu” được thực hiện trên cơ sở hợp tác giữa Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và kênh Deutsche Welle, Đức.

“Nhịp sống Châu Âu” có tên gốc là Euromaxx. Euromaxx đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế bao gồm cả giải thưởng truyền hình Hotbird, và nằm trong số các chương trình hàng đầu tại Liên hoan phim quốc tế New York và Liên hoan phim quốc tế Houston. Ngoài ra, chương trình cũng nhận được một giải thưởng tại Liên hoan truyền thông quốc tế ở Hamburg. Các phóng sự của Euromaxx city từng giành giải thưởng Golden Gate City. Trường quay và thiết kế đồ họa chương trình cũng đã giành được nhiều giải thưởng.

Euromaxx giới thiệu nước Đức ngày nay cũng như vai trò không thể thiếu của đất nước này trong bối cảnh châu Âu hiện tại.

Đặc biệt, Euromaxx chính là chương trình tạp chí truyền hình đầu tiên thông tin về các sự kiện châu Âu 365 ngày một năm.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn