Nhìn lại Zero Online sau hơn 1 năm phát hành

Thế giới gameThứ Tư, 08/09/2010 11:03:00 +07:00

(VTC News) - Chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt vào ngày 03/09/2009 thông qua nhà phát hành SaigonTel với tên gọi Robot Đại Chiến...

(VTC News) - Chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt vào ngày 03/09/2009 thông qua nhà phát hành SaigonTel với tên gọi Robot Đại Chiến, Zero Online của công ty NetDragon đã mang dấu ấn tiên phong là game online đầu tiên về đề tài robot xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

Hơn 1 năm đã trôi qua, chúng ta cùng nhìn lại những gì mà Zero Online đã mang lại cho cộng đồng game thủ Việt.

Những sự đột phá mới

Zero – Robot Đại Chiến đã mang đến một phong cách chơi game online mới so với đa số các game online có mặt trên thị trường Việt Nam khi không quá đặt nặng vấn đề cày level mà mở rộng tính cộng đồng, khuyến khích người chơi kết bạn và gắn bó với nhau để chia sẻ điểm kinh nghiệm. Không những thế, những người bạn đi luyện cấp cùng nhau sẽ tăng thêm độ thân thiết và có thêm các tính năng cứu viện khẩn cấp khi PK với người chơi khác.

EXP có thể nhận được từ bạn bè trong game 


Ngoài ra Zero – Robot Đại Chiến cũng là game đầu tiên mà các game thủ có thể tự do mua bán vật phẩm bằng tiền cash trong game khiến họ có thể kinh doanh cũng như nắm quyền quyết định giá cả thị trường của game.

Những khuyết điểm chết người

Ngay từ ngày bắt đầu Closed Beta, game đã mang những lỗi nhỏ về nhiệm vụ hay giao diện khiến người chơi cảm thấy khó chịu, sau đó cứ mỗi lần cập nhật mới hay tổ chức event  gần như đều có phát sinh lỗi. Có không ít người chơi Zero – Robot Đại Chiến rời bỏ game vì lỗi cứ liên tục xuất hiện như thế.

Tình trạng hack, hay lỗi tài khoản được xử lý  chậm trễ cũng là 1 nguyên nhân khiến số game thủ gắn bó với Zero – Robot Đại Chiến giảm xuống, đặc biệt trong thời gian sau tết Nguyên Đán đến nay tình trạng giải quyết các lỗi này gần như đóng băng.

Việc thương mại hoá game quá sớm chỉ sau 2 tuần bắt đầu Closed Beta cũng góp phần làm số lượng game thủ dạng “dân nghèo chăm cày cuốc” chưa kịp hình thành căn cơ trong game đã không chịu nổi áp lực trước sức mạnh đồng tiền phải ra đi tìm bến đỗ mới.

Lời kết

Nhà phát hành SaigonTel đã thấy được tình hình không mấy lạc quan của Zero – Robot Đại Chiến cho nên đã có những động thái tích cực như: Cập nhật các tính năng mới từ cuối tháng 3 như Giải Đấu PK Biến Hình, Mua Lõi 0, Hệ thống Câu Đố… đồng thời giới thiệu trang microsite với những thông tin hấp dẫn về phiên bản Big Update lần tới.

Trong đợt big update này phải kể đến Hệ thống Trợ Thủ với những robot nhỏ hỗ trợ tương tự C3PO hay R2D2 trong siêu phẩm Star War, Hệ thống VIP với những ưu đãi cực lớn trong việc di chuyển và nâng cấp trang bị cũng như tiện lợi khi sử dụng kho chứa, Các robot Hợp Thể mới cùng các Nhiệm Vụ Không Gian mới hấp dẫn hơn nhưng không kém phần thử thách.

Hy vọng với những thay đổi tích cực từ phía nhà phát hành SaigonTel, Zero – Robot Đại Chiến sẽ lấy lại được hình ảnh oai hùng của mình ngày nào.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn