Nhìn lại vụ ‘My sói’ trước ngày xét xử

Thời sựThứ Ba, 07/06/2011 08:49:00 +07:00

(VTC News)- Mới ở cái tuổi ô mai, nữ quái 'My sói' cầm đầu cả một băng nhóm phạm tội gây xôn xao dư luận và khiến báo chí mất nhiều giấy mực...

(VTC News) - Ở cái tuổi ô mai, ‘My sói’ trông già đời và quái hơn nhiều so với các bạn đồng trang lứa. Cái vẻ già đời ấy khiến đám đệ tử của ‘My sói’ phải kiêng nể và bái phục. 

14 tuổi, ‘My sói’ vào đời bằng cái hất hàm, ngoảy mũi của một cô gái Hà thành ăn chơi lêu lổng, chứng tỏ một cô nhóc đầy cá tính.

Chúng tôi còn nhớ lần đi chụp ảnh lấy thông tin của nhóm quái ‘My sói’ ở Công an quận Đống Đa. Lần đầu tiên nhìn ‘My sói’, ấn tượng ban đầu để lại trong chúng tôi là một cô bé có đôi mắt to tròn. Mái tóc nhuộm he trông rất sành điệu lại được cắt tỉa ngắn khá hợp mốt. Đứng xen giữa đồng bọn của My sói là những thanh niên to cao, đẹp trai, với khuôn mặt sáng sủa. 

 My sói tại cơ quan điều tra

Ấy vậy mà khi nghe thông tin từ phía cơ quan điều tra cung cấp về ‘chiến tích’ của ‘My sói’ và đồng bọn, chúng tôi không khỏi rùng mình, sợ hãi. Lúc bấy giờ, chúng tôi không hiểu tại sao một cô nhóc như thế lại có thể ra tay với những cô cậu cùng trang lứa một cách tàn nhẫn đến vậy. 

Trong 4 ngày liên tiếp (từ 16-20//2010), nhóm My sói đã "nhử mồi, rắc thính" công phu, làm 4 cô gái dễ dàng bước ra từ thế giới ảo, đi đến điểm hẹn mà chúng đã giăng sẵn. Rồi chúng khống chế nạn nhân, đưa vào nhà nghỉ, lần lượt thực hiện trò đồi bại... Những thông tin ngắn gọn bên trên đã khiến chúng tôi có thể hình dung ra những gì có thể xảy ra trước và sau những cuộc chơi hoan lạc đó.

My và “người yêu” được xem là cầm đầu nhóm gồm 8 người, chuyên lừa các bé gái 14 – 15 tuổi vào nhà nghỉ, thực hiện hành vi hiếp dâm tập thể mà My gọi là “pháo dàn” rồi cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản.
 My sói và đồng bọn

'My sói' tên thật là Đào Thu Hương (SN 11/5/1996) khi phạm tội mới hơn 14 tuổi. Nhà ở quận Ba Đình, bố mẹ chia tay nên My ở với mẹ và bỏ học từ khi đang học lớp 7.
Bỏ học, My yêu Trịnh Thăng Long (SN 1992 trú tại Đống Đa, Hà Nội) và hai người đã rất “tâm đầu ý hợp” khi nghĩ ra trò lừa các cô gái nhẹ dạ trên mạng để cướp, chiếm đoạt tài sản. My cùng người yêu chủ mưu trong các vụ bắt các thiếu nữ.
Kể về mối tình của mình, ‘My sói’ từng nói rằng, My rất yêu Long và tất nhiên trước đó, 'My sói' cũng dấu lẹm thông tin rằng, mình đã trải qua bao nhiêu mối tình với những chàng trai khác. 
Trịnh Thăng Long là nhân viên bán hàng qua mạng cho một công ty tư nhân trên địa bàn Hà Nội. Long vốn rất hiểu về thế giới ảo, biết những tiện ích của nó với đời sống ra sao. Mỗi ngày, Long ngồi một chỗ, nhận thông tin từ khách hàng và những yêu cầu của họ, rồi đem hàng đến địa chỉ giao nhận. Công việc đó đem lại cho Long nguồn thu chính đáng.
Có hình thức khá điển trai, Long được nhiều bạn gái yêu thích. Long tình cờ gặp 'My sói' trong một quán nước cùng đám bạn. Chếnh choáng trước vẻ đẹp vừa lẳng lơ, vừa bất cần của 'My sói', Long đã tìm cách làm quen.

 My sói vẫn nhí nhảnh ở cái tuổi ô mai

Từ đó, Long trở thành chỗ dựa tinh thần duy nhất của 'My sói'. Khi được nghe kể về gia cảnh đầy biến cố của My, Long sẵn sàng bỏ công việc đang có, bỏ gia đình và theo nhân tình khắp hang cùng, ngõ hẻm. Mối tình oan nghiệt đã khởi đầu cho những cuộc chơi sai phạm. 
Có lần My thú nhận rằng, mình có nhiều anh chị xã hội suốt ngày lên sàn. Ở đó, ‘My sói’ đánh bất cứ ai nào 'láo' mà anh chị của My ghét!
Những tháng ngày trong trại tạm giam phần nào có chăng cũng đã khiến cho nữ quái ‘My sói’ bớt đi cái bản tính hung hăn, côn đồ của mình. Chúng tôi từng biết, trong những tháng ngày đoạn trường ở sau song sắt, ‘My sói’ cũng đã từng làm thơ để trút bấu tâm sự. 
Có lẽ, thơ ca khiến cho ‘My sói’ trở nên ‘tâm trạng’ hơn. Ở  đó, ‘My sói’ có thể gửi gắm nỗi lòng của mình gửi về người mẹ thân yêu của mình một nắng hai sương bên ngoài lo chạy ăn từng bữa, lo cho cô con gái là đại ca của cả một băng nhóm giang hồ - nỗi khiếp sợ của những cô gái trẻ Hà Thành khi lang thang trên mạng. Ở trong cái thế giới ảo, ít ai có thể nhận ra mình đang ở đâu trong cái đám tạp nham, hỗn độn đó. 
 Một cuộc tình tan vỡ

Trên blog của “My sói”, chúng tôi tìm vào đọc và bất ngờ trước những tự sự của một đứa trẻ 14 tuổi (thời điểm bị bắt) với những triết lý sống trải đời, già dặn: Một người sau khi bị ngã… lúc đứng dậy được thì người ta mạnh mẽ hơn cả… Một người sau một lần đau… là một lần trái tim người đó thêm chai sạn và trơ lì…Một người sau một lần nói dối… thì có nghĩa là lòng tin tưởng không bao giờ còn có thể nguyên vẹn… Một người sau một lần chết… sẽ biết ý nghĩa đích thực của cuộc sống…. Một người sau một lần sống hết lòng… thì bất giác sẽ không còn cho ai là tất cả nữa…
Ngày 9-10/6 tới, nữ quái 'My sói' và đồng bọn sẽ được đem ra xét xử ở TAND TP Hà Nội.


Tháng 3/2011, Công an Hà Nội ra kết luận vụ án, truy tố Trịnh Thăng Long, Đào Thị Thu Hương (My sói) cùng đồng phạm can tội: “Hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản”. Trong quá trình điều tra, các bị can Trịnh Thăng Long, Đào Thị Thu Hương, Nguyễn Xuân Thắng, Nguyễn Đức Hoàng, Lê Quang Vinh, Âu Thế Đoàn, Hoàng Trọng Đạt và Trần Hoàng Nam khai nhận đã dùng vũ lực tấn công các bị hại, nhưng các bị hại từ chối giám định thương tích và không đề nghị xử lý các bị can trước pháp luật về hành vi “cố ý gây thương tích”. 

Trong vụ án này, ‘My sói’ đóng vai trò cầm đầu, chỉ đạo các đối tượng còn lại tìm cách dụ dỗ các thiếu nữ hay chat đêm ra ngoài gặp mặt. Sau khi tiếp cận “con mồi” (chủ yếu là các bạn học cùng trường mà chúng biết nick chat), hoặc bạn bè trên mạng, hẹn được “con mồi” ở một địa điểm mà chúng định sẵn, ‘My sói’ (14 tuổi) đã cùng người yêu là Trịnh Thăng Long (20 tuổi) sai đồng bọn bắt cóc, đưa vào nhà nghỉ cưỡng bức. Bọn chúng thay nhau giở trò đồi bại để một kẻ đứng ra quay clip sex bằng điện thoại, rồi khống chế các nạn nhân phải chấp nhận đi bán dâm cho khách làng chơi. Hành vi phạm tội của “My sói’ và đồng bọn đủ yếu tố cấu thành các tội danh: “Hiếp dâm, Hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản”, như cáo trạng của Viện KSND. 

Quang Tùng - Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn