Nhìn lại vụ hát nhép đáng xấu hổ tại Olympic Bắc Kinh

Thể thaoThứ Năm, 26/07/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Vì lợi ích quốc gia mà có lẽ cả đời Lâm Diệu Khả sẽ phải gắn liền với cái tên "cô bé hát nhép".

(VTC News)- Sự cố của cô bé Lâm Diệu Khả từng được xếp vào những màn hát nhép đáng xấu hổ nhất trên thế giới.

Bức màn bí mật của hành động xấu xí này chỉ được vén lên khi đạo diễn âm nhạc của buổi lễ khai mạc Trần Kỳ Cương tiết lộ trên đài truyền hình trung ương Trung Quốc. Sự thật là cô bé Dương Bái Nghi mới là tác giả của giọng ca ngọt ngào vang lên tại  SVĐ Tổ Chim ngày 8/8, và cô bé diễn viên Diệu Khả chỉ thể hiện biểu cảm, thần thái cho giọng ca đó.
 Scandal hát nhép làm xấu hình ảnh Olympic Bắc Kinh 2008 (ảnh nhỏ là Dương Bái Nghi, tác giả giọng hát thiên thần tại lễ khai mạc cách đây 4 năm).

Đạo diễn Trần cho biết ông muốn công bố sự thật này để công chúng công nhận sự đóng góp của Dương Bái Nghi. Vì cô bé răng sún họ Dương không đạt yêu cầu về hình thức nên chỉ thu âm giọng hát và nhường sân khấu cho diễn viên nhí có khuôn mặt khả ái Diệu Khả. Đó, theo cách nói của Trần Kỳ Cương, là vì lợi ích quốc gia.

Tuy nhiên, tiết lộ của ông Trần đã gây phản ứng ngược. Dư luận không thể đồng tình với cách làm này của những người thực hiện chương trình, nhất là tổng đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Chính ông đã đề nghị cho Diệu Khả hát nhép giọng của Bái Nghi, đồng thời thừa nhận đó là vết nhơ lớn trong cuộc đời đạo diễn của mình.
 Cô bé hát nhép Lâm Diệu Khả hiện là một trong những sao nhí được trả cát xê cao nhất làng giải trí Hoa ngữ.


Hơn nữa, vụ việc đáng xấu hổ này đã làm sứt mẻ những hình ảnh đẹp về Olympic Bắc Kinh mà Trung Quốc đã cố gắng xây dựng. Chính vì lẽ đó mà ít lâu sau, Trung Quốc đã kiên quyết nghiêm cấm giới nghệ sĩ nước này hát nhép dưới mọi hình thức.

Lời nhất sau vụ này có lẽ vẫn là Diệu Khả. Sau khi mang tiếng "hát nhép", danh tiếng cô bé có vẻ càng nổi như cồn khi càng ngày càng có nhiều bản hợp đồng phim truyền hình và điện ảnh tìm đến em, và là một trong những ngôi sao nhí hot nhất hiện nay trong làng giải trí Hoa ngữ.

Theo lời kể thì chính Diệu Khả cũng không hề biết mình đang hát nhép bởi giọng của cô bé rất giống với Bái Nghi.

Cát Đằng
Bình luận
vtcnews.vn