Nhìn lại vòng 4 Ngoại hạng Anh: Mane phạm lỗi rùng rợn, Mourinho quay lưng lạnh lùng

Thể thaoThứ Hai, 11/09/2017 07:15:00 +07:00

Cú đạp chí mạng của Sadio Mane vào ngực thủ thành Ederson hay xích mích giữa Jose Mourinho và Mark Hughes là những điểm nhấn lớn nhất ở vòng 4 Ngoại hạng Anh.

Sau giai đoạn khởi động tương đối bình lặng, guồng quay Ngoại hạng Anh đã chính thức nóng trở lại với những diễn biến khốc liệt trên khắp các sân cỏ xứ sương mù.

Chiến thắng hủy diệt của Manchester City, cú sẩy chân của Manchester United hay sự trở lại mạnh mẽ của Chelsea tạo nên sự kịch tính cho cuộc đua vô địch ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Cú đạp trực diện của Sadio Mane

Liverpool bước vào trận cầu đinh cùng Manchester City với sự tự tin cao độ. Ở Ngoại hạng Anh, không ai đá đại chiến tốt như đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Jurgen Klopp. 15 phút đầu trên sân Etihad cũng thể hiện điều đó, song một tình huống mất kiểm soát bên phía Liverpool đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

Video: Manchester City 5-0 Liverpool

 

Đáng buồn cho Liverpool, khi người mắc lỗi lại là Sadio Mane - cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8. Trong pha thoát xuống, nỗ lực tranh bóng của Mane đã biến thành cú đạp chí mạng hướng thẳng vào mặt của thủ thành Ederson. Kết quả: Mane nhận thẻ đỏ rời sân, Ederson phải nhờ đến sự trợ giúp của bình oxy, còn Liverpool hoàn toàn tan vỡ trước sức ép của Man City.

Pha va chạm giữa Mane và Ederson xuất hiện rất nhiều trên các trang báo, kéo theo những tranh cãi về tính chính xác của quyết định rút thẻ đỏ với số 19 của Liverpool. Cựu trọng tài Graham Poll cho rằng thật khó chấp nhận khi ai đó bênh vực cho hành vi của Mane, trong khi Pep Guardiola cho rằng cầu thủ người Senegal không đáng bị truất quyền thi đấu.

Dẫu sao, quyết định cũng đã được đưa ra, kéo theo trận thua đậm nhất trong sự nghiệp cho Jurgen Klopp (0-5) cùng án treo giò ít nhất 3 trận cho Mane trong giai đoạn khó khăn sắp tới. Còn với Man City, chiến thắng ấn tượng trước Liverpool sẽ đã đưa họ lên vị trí nhì bảng (bằng điểm Man Utd).

man-city

 Sadio Mane (phải) và cú ra chân khiến thủ thành Ederson phải rời sân bằng cáng.

Man City đã thức tỉnh sau khởi đầu chệch choạc trước các đối thủ yếu. Và nếu đội bóng của Pep Guardiola có chinh phục đỉnh cao Ngoại hạng Anh vào cuối mùa bóng, họ sẽ rất nhớ cú đạp của Sadio Mane. Cú đạp cướp đi Ederson trong một vài trận đấu, nhưng đã tạo nên chiến thắng đáng chú ý nhất của nửa xanh thành Manchester trong nhiều năm qua.

Pha bật nhảy ngoạn mục của Alvaro Morata

Alvaro Morata đã bỏ lại quãng thời gian khởi đầu tại Chelsea lại phía sau. Tiền đạo người Tây Ban Nha hòa nhập cực nhanh với triết lý của Antonio Conte và dù chưa có được phong độ cao nhất, Morata cũng in dấu giầy vào 5 bàn thắng của Chelsea trong 4 trận đầu tiên.

morata 6

Alvaro Morata (trái) đang từng bước vượt qua sức ép. (Ảnh: Getty Images)

Buổi tối mưa gió trên sân King Power, Chelsea đang hứng chịu sức ép rất lớn khi Islam Slimani bên phía Leicester City vừa bỏ lỡ cơ hội từ tình huống phản công. Tuy nhiên, trong một pha bóng tưởng như không quá nguy hiểm, Morata đã chạy chỗ hợp lý, khéo léo tì đè với Wes Morgan và bật cao đánh đầu tung lưới Kasper Schmeichel.

3 bàn thắng đầu tiên của Morata được ghi bằng đầu, và 2 trong số đó đến từ những tình huống bật cao ấn tượng trước những trung vệ ở Ngoại hạng Anh - vốn được đánh giá cực cao ở khả năng không chiến. Một cú bật mang về bàn thắng, đồng thời mang đến hy vọng trở thành một thần tượng mới ở sân Stamford Bridge.

Video: Alvaro Morata mở tỉ số cho Chelsea trước Leicester City

 

Jose Mourinho quay lưng với Mark Hughes

Chuỗi chiến thắng của Jose Mourinho cùng Man Utd đã dừng lại ở con số 3. Trên sân Bet365, Quỷ đỏ đã chơi không tệ trước Stoke City và có được 2 bàn thắng. Dù vậy, những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến Man Utd không thể tiếp mạch toàn thắng và dứt khỏi sự đeo bám của Man City.

Sau trận đấu, HLV Mark Hughes chủ động ra bắt tay Jose Mourinho, nhưng "Người đặc biệt" đã lạnh lùng quay đi và tiến thẳng vào đường hầm. Theo báo giới, HLV Mark Hughes đã... đuổi Mourinho khỏi khu kỹ thuật của ông với câu nói khiếm nhã. Do vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không có lí do để bày tỏ thiện chí với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

mou

 Tình huống va chạm của Mourinho (phải) với Mark Hughes.

Sự cố của Jose Mourinho với Mark Hughes cũng là sự cố đầu tiên của Mourinho ở mùa giải này, sau 3 vòng đầu tiên khá bình lặng. Người hâm mộ Quỷ đỏ có lí do để lo lắng, bởi những rắc rối của "Người đặc biệt" mùa trước đã ảnh hưởng phần nào đến phong độ của toàn đội ở Ngoại hạng Anh.

Sức ép đã đến, giờ là lúc Man Utd thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch thực thụ trong mùa giải thứ hai hứa hẹn thành công cùng Mourinho.

Video: Man Utd bất ngờ sẩy chân trước Stoke City

 

Cái nhăn trán của Wayne Rooney

Wayne Rooney trở lại Everton trong những hoài nghi về mặt phong độ. "Gã Shrek" đã không còn ở trên đỉnh cao, và sự có mặt của số 10 liệu có cản trở dàn sao trẻ đầy triển vọng của Everton hay không?

2 vòng đầu tiên, Rooney xua tan nghi ngờ với 2 bàn thắng, đưa Everton vững vàng ở nhóm dẫn đầu với 4 điểm. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tay gang. 2 vòng tiếp theo, Everton thua thảm trước Chelsea và Tottenham Hotspur, Rooney tịt ngòi.

Rất khó đổ hết trách nhiệm cho Rooney trong 2 thất bại nói trên, song với vị thế của "Quỷ đầu đàn", cựu tiền đạo tuyển Anh không thể vực dậy tinh thần đồng đội trong nghịch cảnh. Rooney mất hút trên hàng công, chỉ để lại "dấu ấn" bằng những tình huống tranh cãi với trọng tài.

Xem ra, chuyến trở về Merseyside của "Gã Shrek" gian nan và trắc trở hơn dự đoán ban đầu. Nếu không cải thiện phong độ, tình cảnh ngồi ghế dự bị của Rooney chỉ là chuyện sớm hay muộn.

rooney 3

 Rooney (số 10) chơi mờ nhạt trong 2 trận gần nhất.

Kết quả vòng 4 Ngoại hạng Anh

Manchester City 5-0 Liverpool

Arsenal 3-0 AFC Bournemouth

Brighton & Hove Albion 3-1 West Bromwich Albion

Everton 0-3 Tottenham Hotspur

Leicester City 1-2 Chelsea

Southampton 0-2 Watford

Stoke City 2-2 Manchester United

Burnley 1-0 Crystal Palace

Swansea City 0-1 Newcastle United

Untitled 4

 Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 4. (theo Whoscored)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn